Post by: at

Cách lấy mã OTP khi sim bị mất là điều mà ít người dùng thực hiện được. Bởi khi đã mất sim thì mã đã gửi về sim đó và bạn không thể đọc được. Đối với các thao tác có tính bảo mật như tài khoản ngân hàng, xác thực Momo hoặc xác thực các mã xác nhận bảo hiểm thì mã OTP khá cần thiết. Thấu hiểu được lý do đó ngày hôm nay 3gvinaphone.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện lấy mã OTP khi sim bị mất. Nếu cảm thấy hữu ích khách hàng đừng quên chia sẻ cho mọi người để cùng thực hiện nhé!

Chính xác 4 cách lấy mã OTP khi sim bị mất ít ai biết

Chính xác 4 cách lấy mã OTP khi sim bị mất ít ai biết

1. Mã OTP là gì?

Mã OTP (tên tiếng Anh là One Time Password) là một hình thức mật khẩu có độ dài 4 – 6 ký tự và chỉ được sử dụng một lần duy nhất. Thông thường, mã OTP dùng để thực hiện thanh toán hoá đơn, thanh toán trực tuyến hoặc đăng nhập mạng xã hội. Có tổng cộng bao gồm 3 loại mã OTP là SMS OTP, Token và Smart OTP. Được biết, mã OTP có quy định khác nhau nhưng thường dao động khoảng 30 – 60 giây, chính vậy bạn cần nhập mã này chính xác nếu không sẽ hết hạn thời hạn.

2. Có thể lấy lại mã OTP khi sim bị mất hay không? 

Câu trả lời là CÓ! 

Bạn hoàn toàn có thể lấy lại mã OTP khi đã bị mất sim. Tuy nhiên chỉ được phép lấy bằng cách gián tiếp là làm lại sim hoặc lấy qua Gmail. Khách hàng khi mất sim rất mong muốn lấy lại sim hoặc làm lại sim nhằm hỗ trợ trong việc nhập mã.

Mã OTP khá quan trọng cho người dùng. Mã OTP được xem là mã bảo mật giúp khách hàng đăng nhập các ứng dụng như tài khoản ngân hàng, ZaloPay,… thành công. Vì vậy nếu muốn lấy mã thành công thì hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới nhé!

3. Hướng dẫn cách lấy mã OTP khi sim bị mất nhanh nhất

Người dùng nếu bị mất sim mà muốn nhận mã OTP thì vẫn có thể thực hiện hiện qua các cách sau:

Cách 1: Thực hiện lấy mã OTP bằng Gmail khi bị mất sim

Khi sim bị mất nên các giao dịch lấy mã OTP thông qua số điện thoại chắc chắn không thực hiện được. Theo đó bạn hãy sử dụng cách lấy mã OTP bằng Gmail. Bạn chỉ cần truy cập vào Gmail và lấy mã OTP từ hệ thống gửi về.

Cách thức nhận mã OTP qua Email không hỗ trợ cho tất cả các giao dịch yêu cầu mã OTP. Bạn chỉ có thể sử dụng cách này khi giao dịch của bạn có phần lấy mã OTP bằng email.

Tại sao sim VinaPhone không nhận được tin nhắn OTP từ nước ngoài?

Cách 2: Lấy lại số thuê bao cũ để tiếp tục nhận mã OTP

Thay vì sử dụng cách 1 nhiều giao dịch không được hỗ trợ. Bạn hãy thực hiện làm lại sim VinaPhone để lấy mã OTP qua số điện thoại. Bởi hiện nhà mạng hỗ trợ làm lại sim Vina rất nhanh chóng chỉ từ 15 – 30 phút. Cách làm lại sim Vina để lấy mã xác nhận OTP đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng giao dịch của VinaPhone gần nhất và mang theo:
    • CMND/CCCD bản gốc.
    • Các thông tin dùng sim: 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc, số dư của tài khoản, mệnh giá thẻ nạp gần nhất…
  • Bước 2: Sau đó thực hiện làm lại sim theo hướng dẫn của nhân viên nhà mạng và nhận sim mới.

*** Sim VinaPhone bị mất sau khi làm lại vẫn giữ nguyên số thuê bao nên khi bạn thực hiện lấy mã OTP thì sẽ nhận ngay mã trên sim mới làm lại. 

Mất CCCD có làm lại được sim không?

Cách 3: Cách lấy mã OTP qua Smart OTP

Smart OTP chính là dịch vụ gửi mã OTP thông minh được tích hợp vào hệ thống ngân hàng điện tử của các ngân hàng hiện nay. Chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối internet và cài đặt chế độ nhận mã Smart OTP thì ứng dụng có thể nhận mã ngay cả khi mất sim.

Cách 4: Lấy mã OTP tại quầy giao dịch

Một số ngân hàng cho phép người dùng đổi sang số điện thoại mới nếu không lỡ may làm mất sim. Bạn có thể đến quầy giao dịch của ngân hàng mới để đăng ký số thuê bao mới. Khi đi bạn cần mang theo các thủ tục sau để thực hiện nhanh nhất:

  • Cung cấp CMND/CMND đã đăng ký tài khoản với ngân hàng.
  • Điền vào phiếu yêu cầu thay đổi thông tin tài khoản để cập nhập lại số điện thoại mới.

Với cách này, quý khách sẽ khiến bạn tốn khá nhiều thời gian để cập nhập lại số điện thoại mới. Vì nếu quý khách sử dụng nhiều ngân hàng khác nhau thì bạn phải mất thời gian đến nhiều ngân hàng để thay đổi số điện thoại mới.

Làm lại sim không chính chủ VinaPhone

4. Những lưu ý khi nhập mã OTP khi bị mất sim

  • Mã OTP nhằm giúp người dùng xác thực giao dịch nhằm đảo bảo an toàn cho tài khoản.
  • Không nên cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai để tránh trường hợp dính vào lừa đảo.
  • Khi mất điện thoại, hãy liên hệ ngay với ngân hàng để khoá tính năng này.

Vừa rồi là hướng dẫn chi tiết cách lấy mã xác nhận khi mất sim. Chúc bạn thao tác thành công để nhận mã OTP thực hiện các giao dịch cần thiết nhé!