Post by: at

Sim bị người khác đăng ký  là sim đang dùng nhưng thông tin chính chủ là của người khác. Tình trạng này rất phổ biến trong thời gian gần đây. Vậy nguyên nhân là do đâu? Làm sao để khắc phục và lấy lại sim. Có thể do bạn đang sử dụng lại sim cũ của người thân, bạn bè nhưng chưa sang tên sim. Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu thông tin này ngay nhé!

Cách đăng ký 4G của VinaPhone qua tổng đài 1543

Hướng dẫn làm lại sim không chính chủ VinaPhone

Gói cước 3G VinaPhone rẻ nhất dành riêng cho sim bạn

sim cua minh bi nguoi khac dang ky

Sim của mình bị người khác đăng ký tên là vì sao?

1. Sim của mình bị người khác đăng ký là vì sao?

Sim bị người khác đăng ký tên là do một số nguyên nhân sau:

  • Do mua phải sim rác chưa đăng ký chính chủ.
  • Mua lại sim người khác đăng ký tên.
  • Nhờ người khác đăng ký.

Ngoài ra, nhiều đối tượng lừa đảo lợi dụng lòng tin của người dùng và thực hiện các hành vi lừa đảo như sau: Đổi sim 4G VinaPhone tại nhà, lừa đảo chuyển hướng cuộc gọi,… Sau những thủ tục này các đối tượng sẽ lấy được các thông tin sử dụng thuê bao, thông tin liên lạc trên sim của bạn từ đó tiến hành thực hiện đăng ký chính chủ với lý do bị mất sim…

Cách thay đổi thông tin sim chính chủ VinaPhone

2. Sim không chính chủ thì có sao không?

Từ ngày 31/3/2023, các nhà mạng thực hiện chặn chiều những sim rác, sim không chính chủ khiến nhiều thuê bao bị ngắt kết nối liên lạc. Chính vì vậy, những sim đăng ký tên người khác cũng bị khoá là do không đúng thông tin chính chủ. Bạn phải thực hiện đăng ký sim chính chủ là vì những lợi ích sau:

  • Nhà mạng dễ quản lý sim trên thị trường, tránh tình trạng sim rác.
  • Được hưởng nhiều quyền lợi tốt.
  • Tránh trường hợp bị tranh chấp số đẹp.
  • Dễ mở khoá sim khi bị khoá, thu hồi.
  • Tránh bị người khác lợi dụng.
  • Mã OTP, Password có thể bị đánh cắp.

3. Phải làm gì sim chính chủ bị người khác đăng ký tên?

Trường hợp 1: Người đứng tên sim là bạn bè, người thân

Vì một số lý do nào đó, bạn dùng lại sim của người thân hoặc nhờ bạn bè đứng tên sim thì trường hợp này rất dễ lấy lại sim. Bạn và người đó cùng đến cửa hàng của VinaPhone để thực hiện chuyển nhượng, sang tên sim VinaPhone. Lúc đi nhớ mang theo những loại giấy tờ sau:

  • CMND/ Căn cước công dân đăng ký chính chủ sim.
  • Sim số đang dùng bị mất.
  • Cung cấp những thông tin số điện thoại liên lạc gần đây.

Nhà mạng sẽ xác minh lại tất cả các thông tin, nếu thông tin bạn cung cấp là đúng nhà mạng tiến hành chuyển nhượng sim cho bạn.

Cách làm lại sim VinaPhone khi bị mất, bị hỏng nhanh nhất

Trường hợp 2: Không quen biết người đứng tên sim

Nếu không biết người đứng tên sim thì phải làm sao? Bạn nên đến ngay cửa hàng VinaPhone hoặc gọi tổng đài VinaPhone để nhân viên hướng dẫn bạn thủ tục đổi tên chính chủ sim VinaPhone.

Cách huỷ sim VinaPhone trả trước chính chủ chính xác nhất

Trường hợp 3: Sim doanh nghiệp bị người khác đứng tên

Nếu là sim doanh nghiệp thì bạn phải có giấy uỷ quyền, giấy giới thiệu thì mới thực hiện đổi tên sim được. Trường hợp, bạn không biết tên công ty, địa chỉ ở đâu thì bạn phải đến cửa hàng VinaPhone để giải quyết và trình bày lý do. Khi đến nhớ mang theo CCCD/CMND chính chủ, thẻ sim muốn sang tên,..

Trên đây là thông tin chi tiết về cách lấy lại sim khi bị  người khác đăng ký VinaPhone. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn luôn an tâm hơn trong quá trình kết nối, sử dụng di động!