Lỗi không thể gửi SMS xác minh tài khoản VinaPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền phức mỗi khi thực hiện thanh trên Google Play. Vậy nguyên nhân lỗi xác minh tài khoản này là do đâu và làm sao để khắc phục. Nếu bạn đang lo lắng và tìm các thực hiện xác minh tài khoản thanh toán thì cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý trong trường hợp này ngay nhé!
Nguyên nhân lỗi không thể gửi SMS xác minh tài khoản VinaPhone
Sở dĩ khi bạn giao dịch trên Google Play thông qua sim VinaPhone lại xuất hiện lỗi không thể xác thực tài khoản là do các nguyên nhân sau:
- Thiết bị bạn đang sử dụng không được cấp quyền để thanh toán qua nhà cung cấp dịch vụ.
- Có thể là do bạn mới sử dụng lần đầu và chưa cho phép CH Play gửi tin nhắn xác minh.
Nếu gặp phải lỗi này hệ thống sẽ hiển thị ngay thông báo “Không thể gửi SMS xác minh tài khoản”. Bạn có thể chủ động xử lý và khắc phục lỗi theo một trong những cách dưới đây.
» Tìm hiểu: Vì sao thanh toán Google Play bằng VinaPhone
Cách khắc phục lỗi không gửi được SMS xác minh tài khoản VinaPhone
1/ Thiết bị chưa được cấp quyền thanh toán thông qua nhà cung cấp
Việc xác thực tài khoản trong trường hợp này cũng khá đơn giản. Bạn có thể tự thao tác hoặc nhờ đến sự hỗ trợ từ VinaPhone.
- Xóa bỏ và cài lại phương thức thanh toán bằng sim
- Có thể thực hiện đổi sang sim khác hoặc sim của nhà mạng khác.
- Đến cửa hàng VinaPhone trên toàn quốc để được xác nhận tài khoản
2/ Chưa cho phép CH Play gửi SMS xác minh
Với lỗi do chưa cho phép CH Play gửi SMS xác minh thì bạn chỉ cần thực hiện mở
- Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt ⇒ chọn quản lý ứng dụng.
- Bước 2: Tại đây bạn kéo xuống tìm và nhấn vào CH Play
- Bước 3:Tiếp theo hãy nhấn chọn luôn phần cho phép hoặc hỏi trong phần cho gửi tin nhắn.
Sau khi hoàn tất hãy thử lại và thực hiện các giao dịch trên Google Play ngay bạn nhé.
» Tham khảo: Cách thanh toán Google Play bằng tài khoản VinaPhone
Trên đây là thông tin chi tiết về cách khắc phục lỗi không thể gửi SMS xác minh tài khoản VinaPhone. Chúc bạn thực hiện thành công!