Post by: at

Lỗi không thanh toán được Google Play VinaPhone là 1 trong những lỗi mà người dùng hiện nay rất hay gặp khi thực hiện mua ứng dụng trên CH Play – Google Play. Và để có thể khắc phục được lỗi này thì bạn cần phải nắm rõ nguyên nhân gây ra lỗi.

Để giúp quý khách hàng có thể an tâm hơn khi tải các ứng dụng yêu thích, ứng dụng hot…. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và tổng hợp các nguyên nhân gây lỗi phương thức thanh toán Google Play bằng VinaPhone và cách khắc phục chi tiết nhất. Xem ngay nào!

thanh toan google play vinaphone bi loi

Vì sao thanh toán Google Play bằng Vina không được

1. Lợi ích khi thanh toán Google Play bằng VinaPhone

Phương thức thanh toán Google Play bằng VinaPhone là phương thức sử dụng tài khoản chính của sim VinaPhone để thanh toán khi mua ứng dụng trên CH Play (Google Play). Phương thức này khá thuận tiện bạn không cần phải có tài khoản ngân hàng, không cần liên kết với Internet Banking chỉ cần chọn sim VinaPhone là có thể thanh toán thành công ngay khi tải các ứng dụng có tốn phí.

Đây là phương thức thanh toán được hầu hết người dùng di động VinaPhone hiện nay lựa chọn!

2. Tại sao thanh toán Google Play bằng VinaPhone bị lỗi?

Chắc hẳn rằng việc gặp lỗi thanh toán khi mua hàng trên Google Play khiến bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu đúng không nào. Nếu đây là điều bạn đang gặp phải thì nguyên nhân có thể là do 3 yếu tố:

2.1 Lỗi do tài khoản và phương thức thanh toán

  • Do tài khoản VinaPhone của bạn không đủ tiền khi thực hiện thanh toán: Bạn cần đảm bảo thuê bao có đủ tiền thanh toán theo giá của ứng dụng cần tải nếu không sẽ xuất hiện lỗi.
  • Mua hàng vượt quá giới hạn giao dịch VinaPhone: VinaPhone có giới hạn chi tiêu hàng tháng cho các giao dịch thanh toán Google Play qua điện thoại. Nếu vượt hạn mức này bạn sẽ không thể thanh toán được nữa.
  • Thuê bao di động chưa đủ thời gian kích hoạt: Cần đủ 180 ngày hoạt động trở lên  Đây là quy định của nhà mạng vậy nên hãy chủ động kiểm tra thời gian kích hoạt thuê bao trước khi thao tác mua ứng dụng.
  • Dùng sim EZcom để thanh toán: Hệ thống chỉ áp dụng thanh toán với sim trả trước và trả sau. Sim EZcom là sim hỗ trợ 3G/4G nên không thanh toán được.
  • Sim đang dùng để thanh toán bị chặn chiều hoạt động: Sim thanh toán phải là sim di động đang hoạt động 2 chiều. Trường hợp bị chặn chiều hãy chủ động chọn cách mở chiều phù hợp.

2.2 Lỗi do kết nối mạng

Thiết bị di động của bạn không có kết nối mạng WiFi hoặc 3G/4G. Việc thanh toán khi mua app được thực hiện thông quan Internet vậy nếu thiết bị không có kết nối ổn định thì dù thỏa mãn các điều kiện sử dụng bạn vẫn gặp lỗi khi thanh toán. Cần kiểm tra lại kết nối mạng hoặc chọn gói cước phù hợp trước khi thanh toán.

2.3 Lỗi do ứng dụng và thiết bị

  • Hệ điều hành Android chưa cập nhật: Hệ điều hành quá cũ sẽ làm điện thoại của bạn bị hạn chế các tính  năng. Hãy đảm bảo sử dụng hệ điều hành mới nhất cho điện thoại của mình nhé.
  • Thiết bị không tương thích: Có thể do các xung đột phần mềm trên máy, do hệ điều hành hoặc do bộ nhớ đầy. Bạn cần kiểm tra và chủ động khắc phục.

2.4 Vấn đề về hệ thống Google Play

  • Hệ thống Google Play đang trong quá trình nâng cấp hoặc bảo trì: Hệ thống Google Play thường xuyên cập nhật để, trong quá trình này một số giao dịch thanh toán cũng sẽ gặp lỗi không thành công.
  • Hệ thống gặp lỗi tạm thời: Lỗi tạm thời này có thể là do nhà mạng hoặc do hệ thống. Với lỗi này thì bạn không thể xử lý được mà cần chờ thời gian khắc phục của hệ thống.

Mỗi nguyên nhân gây lỗi sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách xử lý dưới đây để thực hiện ngay khi cần thiết nhé!

Hướng dẫn thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone để không bị lỗi

loi thanh toan google play

Thông báo lỗi thanh toán Google Play bằng VinaPhone

3. Cách fix lỗi thanh toán Google Play bằng VinaPhone nhanh và chính xác

Sau khi xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi trên thuê bao của mình bạn có thể chủ động thực hiện việc khắc phục lỗi theo gợi ý dưới đây:

3.1 Kiểm tra lại tài khoản và phương thức thanh toán của bạn

+ Kiểm tra lại tài khoản đủ tiền không?

Tài khoản không đủ tiền là lỗi thường xuyên xảy ra là do khách hàng không chú ý đến số dư tài khoản của mình trước khi thao tác. Bạn cần chủ động khắc phục như sau:

  • Trả trước: Nhanh chóng kiểm tra tài khoản và bổ sung tiền vào tài khoản, sau đó thực hiện thanh toán lại.
  • Trả sau: Kiểm tra thuê bao có đang nợ cước bị khóa chiều hoặc báo động đỏ không. Nếu có thì chủ động thanh toán.

+ Kiểm tra hạn mức thanh toán

Google Play và VinaPhone có quy định cụ thể hạn mức thanh toán khi bạn sử dụng tài khoản sim di động để mua ứng dụng. Cụ thể đó là:

  • Hạn mức tiêu dùng tối đa của mỗi thuê bao: 500.000đ/ thuê bao/ giao dịch.
  • Tổng hạn mức tối đa trong tháng 5.000.000đ/ thuê bao/ tháng.

Khi vượt qua hạn mức này thì thuê bao không thể tiếp tục thanh toán trên Google Play. Và bạn phải chờ sang ngày hoặc tháng tiếp theo thì mới có thể tiếp tục thực hiện.

+ Kiểm tra điều kiện ngày kích hoạt của sim

Một trong những điều kiện tiên quyết để được tham gia thanh toán bằng phương thức VinaPhone trên GG Play đó là phải đủ thời gian kích hoạt. Cụ thể thuê bao Vina phải đủ 180 ngày kích hoạt và hoạt động 2 chiều tại thời điểm thanh toán.

Nếu bạn là thuê bao bao di động mới hoà mạng, thì hãy đợi đủ 180 ngày kích hoạt. Vì đây là quy định của nhà mạng dành cho thuê bao di động mới kích hoạt.

Kiểm tra ngày kích hoạt sim VinaPhone cực nhanh

+ Kiểm tra tình trạng hoạt động của sim VinaPhone

Khi thực hiện thanh toán bạn cần đảm bảo sim của mình đang hoạt động 2 chiều ổn định. Nếu bị chặn chiều thì tùy vào từng trường hợp khác nhau hãy chủ động mở chiều nhé!

  • Do hết tài khoản/ nợ cước: Thực hiện nạp tiền, thanh toán cước để mở chiều.
  • Khóa chiều nạp thẻ: Gọi tổng đài Vina 18001091 để hỗ trợ mở chiều nạp thẻ.
  • Khóa mã Pin, PUK: Gọi tổng đài VinaPhone 18001091 để mở khóa.
  • Khóa do chưa đúng thông tin chính chủ: Truy cập My VNPT hoặc đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone để bổ sung thông tin và mở khóa.

Cách mở chiều sim VinaPhone nhanh chóng

+ Kiểm tra loại sim Vina đang dùng

Phương thức thanh toán chỉ áp dụng khi bạn sử dụng sim VinaPhone trả trước hoặc trả sau. Nếu đang dùng sim EZcom thì không thể thanh toán được. Bạn nên kiểm tra lại sim đang dùng nhé!

3.2 Kiểm tra lại kết nối mạng

Khi tải ứng dụng thì đòi hỏi bạn phải có kết nối Internet ổn định nếu không sẽ làm gián đoạn quá trình truy cập và thanh toán. Bạn nên lựa chọn mạng có tốc độ tốt hoặc chọn đk 4G sim Vina để thanh toán dễ dàng hơn. Dưới đây là 1 số gói 4G gợi  ý dành cho bạn.

Tên góiCú pháp đăng ký/Ưu đãiGiá gói (đồng)
VD90
(tháng)
MO VD90 gửi 1543Đăng ký
  • 1GB/ngày ( 30GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 30 phút gọi liên mạng. 
90.000đ
VD120N
(tháng)
MO VD120N gửi 1543Đăng ký
  • 1.5GB/ngày (45GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • Miễn phí 50 phút gọi liên mạng. 
120.000đ
VD150
(tháng)
MO VD150 gửi 1543Đăng ký
  • 2GB/ngày (60GB/tháng)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Miễn phí 80 phút ngoại mạng/tháng.
150.000đ
D159V
(tháng)
MO D159V gửi 1543Đăng ký
  • 6GB/ngày (180GB/tháng)
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng ≤ 30 phút (Tối đa 1500 phút/tháng).
  • 200 phút ngoại mạng
  • 200 SMS nội mạng
  • Miễn phí xem MyTV.
159.000đ
YOLO125V
(tháng)
MO 1YOLO125V gửi 1543Đăng ký
  • Miễn phí truy cập thêm MyTV, đọc sách Reavol.
  • 7GB/ngày (210GB/ tháng).
125.000đ
 D169G
(tháng)
MO D169G gửi 1543Đăng ký
  • 7GB/ngày ( 210GB/ tháng)
  • 2000 phút gọi nội mạng
  • 150 phút gọi ngoại mạng 
169.000đ
D199G
(tháng)
MO D199G gửi 1543Đăng ký
  • 8GB/ngày (240GB/ tháng)
  • 2000 phút gọi nội mạng
  • 250 phút gọi ngoại mạng
199.000đ

Các gói cước 4G VinaPhone tốc độ cao giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí.

3.3 Cập nhật, xử lý lỗi do thiết bị

Nếu điện thoại sử dụng hệ điều hành cũ hoặc bị xung đột phần mềm dẫn đến việc thanh toán thất bại. Bạn có thể khắc phục theo các cách dưới đây.

  • Đầu tiên bạn hãy thử khởi động lại điện thoại của mình và thử thanh toán lại.
  • Nếu không được hãy xóa Bộ nhớ cache của Google Play: Vào Cài đặt => Ứng dụng => Google Play Store => Lưu trữ => Xóa bộ nhớ cache.
  • Nếu vẫn không được hãy thử thực hiện nâng cấp phần mềm Android hoặc xóa đi những phần mềm gây xung đột trên điện thoại của bạn nhé.

3.4 Liên hệ tổng đài VinaPhone hoặc bộ phận hỗ trợ Google Play

Với các lỗi liên quan đến hệ thống Google Play, hoặc bạn đã áp dụng các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được thì hãy liên hệ với tổng đài miễn phí của VinaPhone để được tư vấn hoặc chờ hệ thống tự động khắc phục.

Đó là các nguyên nhân và cách giúp bạn có thể chủ động fix lỗi thanh toán VinaPhone thành công. Sau khi fix lỗi hãy thử thanh toán lại ngay nhé!

4. Cách thanh toán GG Play bằng sim VinaPhone

Để thực hiện thanh toán GG Play bằng VinaPhone bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào kho CH Play trên điện thoại => Chọn app muốn mua.
  • Bước 2: Khi thanh toán bạn nhấn chọn: Chọn phương thức thanh toán là VinaPhone => Nhấn nút Mua với 1 nhấn.
  • Bước 3: Hệ thống tiến hành trừ tiền và hoàn tất việc mua ứng dụng của bạn bằng với giá ứng dụng + thuế (trừ đi số tiền được giảm do áp voucher nếu có).
loi phuong thuc thanh toan gg play bang vinaphone

Các bước thanh toán GG Play bằng sim Vina

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết từ bài viết bạn đã có thể chủ động nắm rõ nguyên nhân vì sao không thể thanh toán thanh toán Google Play bằng VinaPhone và cách khắc phục nhanh nhất. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm hài lòng khi sử dụng mạng Vina!