Post by: at

Bạn nghe nhiều thông tin về sim rác nào là dễ bị chặn, dễ bị thu hồi, thời gian sử dụng ngắn? Do đó bạn muốn biết rõ sim rác Vina dùng được bao lâu để an tâm sử dụng. Làm thế nào để sử dụng sim rác lâu dài? Mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Sim rác là dòng sim được kích hoạt sẵn với thông tin chủ thuê bao không đúng. Vì lý do dòng sim này được bán tràn lan trên thị trường, trên mạng với cước phí rẻ nên được nhiều người mua và sử dụng. Do đó nếu bạn đang dùng sim rác thì hãy nắm rõ hạn dùng của sim để không bị gián đoạn liên lạc, đăng ký gói cước 3G của Vina/ 4G VinaPhone nhé!.

Cách đăng ký 3G cho sim VinaPhone

Cách kích hoạt sim Vina thành công 100%

Hướng dẫn chặn tin nhắn rác của VinaPhone

sim rac dung duoc bao lau

Sim rác dùng được bao lâu?

Sim rác là gì?

Sim rác là những số điện thoại chưa được sử dụng và được bán trên thị trường với mục đích gây lừa đảo hoặc quảng cáo không đúng quy định. Những sim rác thường được nhiều người sử dụng bởi vì sim rác thường có giá rẻ hơn so với các số điện thoại đẹp và dễ nhớ. Nhưng thực tế thì sim rác không được cấp phép sử dụng và có thể bị khóa bất cứ lúc nào.

Sim rác dùng được bao lâu?

Thông thường sim VinaPhone chính chủ sẽ có hạn dùng vĩnh viễn nếu bạn nạp tiền và sử dụng thường xuyên. Vậy sim rác thì sao? Có thể dùng mãi mãi không?

Câu trả lời cho bạn là KHÔNG. Sim rác có hạn dùng tương đối ngắn và tùy vào loại sim bạn có thể sử dụng từ vài tháng đến 1 năm. Tuy nhiên sim rác là dòng sim đang được nhà mạng triển khai thu hồi nên có nhiều trường hợp người dùng vừa mua về hoặc mua được vài ngày đã bị thu hồi. Theo đó thời hạn dùng sim rác không thể xác định chính xác được nên nếu sử dụng sim này bạn có thể mất liên lạc bất kỳ lúc nào.

» Xem ngay: Sim rác có đăng ký chính chủ được không?

Hướng dẫn đổi sim rác thành sim chính chủ siêu dễ

Để không phải thường xuyên lo sợ sim ráccủa mình bị thu hồi bạn hãy nhanh chóng thực hiện đăng ký chính chủ cho nó nhé. Bởi vì theo như thông tin, bắt đầu 31/3/2023 hệ thống các nhà mạng sẽ rà soát và khoá sim rác, không chính chủ. Do đó, bạn cần đăng ký chính chủ của mình ngay để tiếp tục sử dụng.

Theo đó, bạn chỉ cần đến cửa hàng giao dịch VinaPhone và mang theo Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân (chính chủ), sim và thông tin dùng sim: 3 đến 5 số thường xuyên liên lạc, gói 3G/ các gói 4G VinaPhone đang sử dụng, tài khoản chính… ) để đăng ký thông tin chính chủ sim rác.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thông tin chính chủ Online thông qua ứng dụng My VNPT. Xem cách đăng ký sim chính chủ VinaPhone cho sim rác.

Sau khi đã đăng ký chính chủ cho sim bạn còn cần duy trì sử dụng, phát sinh giao dịch thường xuyên. Hoặc cũng có thể mua thêm ngày sử dụng sim Vina hay tham gia các chương trình khuyến mãi.

» Đừng quên: Đăng ký gói cước combo VinaPhone thả ga gọi điện, lướt web

Trên đây là chi tiết giải đáp băn khoăn thời gian sử dụng của sim rác? Hy vọng bạn đã biết cách kéo dài thời gian dùng cho sim kích hoạt sẵn theo hướng dẫn trên nhé!