Post by: at

Thuê bao di động đang sử dụng iPhone, Android nhận được thông báo ” Sim phát ra một âm” là do đâu? Lỗi sim phát ra một âm là gì? Vậy làm sao để thực hiện cách tắt lỗi này trên iPhone và Android? Tại sao nhà mạng nào cũng có xuất hiện thông báo trên. Trước khi tìm hiểu cách tắt sim phát ra 1 âm VinaPhone, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi này là do đâu. Bài viết sau của 3gvinaphone.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp nguyên nhân và chỉ cho bạn cách khắc phục tình trạng này nhanh nhất.

Cách đăng ký 4G VinaPhone khuyến mãi KHỦNG

Cách nhận sim VinaPhone miễn phí

Các gói cước 5G của sim VinaPhone

sim phat ra am la gi

Sim phát ra âm trên iPhone là gì?

1. Lý do sim phát ra 1 âm là gì?

Sim phát ra âm thanh là do bạn đang đăng ký dịch vụ Liveinfo nên dẫn đến hiện tượng khi hệ thống gửi tin nhanh flash sẽ có thông báo sim phát ra 1 âm trên điện thoại. Mỗi nhà mạng sẽ có tin gọi khác nhau:

  • Nhà mạng MobiFone: Liveinfo
  • Nhà mạng Viettel: Daily Express
  • Nhà mạng VinaPhone: Vline
  • Nhà mạng Vietnamobile: Live News

Theo nhà mạng tìm hiểu thì nguyên nhân của lỗi sim phát ra một âm là do thuê bao VinaPhone của bạn đã đăng ký dịch vụ bản tin nhanh V-line. Đây là dịch vụ được cài đặt sẵn trên các loại sim 128K, 64K. Dịch vụ này sẽ chủ động phát bản tin Flash SMS khi điện thoại của bạn đang ở chế độ rảnh. Nếu bạn bấm Chấp nhận khi thấy thông báo “sim phát ra một âm” trên màn hình thì rất dễ bị trừ tiền trong tài khoản.

Thông báo này không chỉ bị ảnh hưởng trên điện thoại iPhone mà còn hiển thị trên các dòng điện thoại khác như SamSung, Xiaomi,… Tình trạng khá phổ biến nên nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu nên muốn biết cách tắt dịch vụ để nâng cao hiệu quả trải nghiệm dịch vụ.

Cách sửa lỗi đăng ký sim VinaPhone ?

2. Hướng dẫn cách tắt sim phát ra 1 âm đơn giản nhất

Để tránh bị làm phiền bởi những tin nhắn Flash trên điện thoại, bạn có thể thực hiện bằng những cách dưới đây để tắt tin nhắn:

Cách 1: Tắt thông báo sim phát ra một âm trên điện thoại

Việc tắt thông báo trên điện thoại khá đơn giản, cách thực hiện như sau:

  • Trên điện thoại iPhone: Vào Cài đặt ⇒ Chọn Di động ⇒ Chọn Ứng dụng của SIM ⇒ Chọn V-line ⇒ Chọn Tắt Dịch Vụ ⇒ Chọn Đồng ý.
  • Trên điện thoại Android: Vào Cài đặt ⇒ Chọn Điện thoại ⇒ chọn ứng dụng của SIM ⇒ chọn  V-Line ⇒ chọn Kích hoạt ⇒ chọn Tắt dịch vụ.
tat sim phat ra am thanh

Tắt sim phát ra một âm trên điện thoại

Cách chặn tin nhắn rác, quảng cáo của VinaPhone nhanh nhất

Cách 2: Tắt sim phát ra một âm với bằng tin nhắn

Soạn tin nhắn luôn là phương thức đơn giản nhất, bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp theo mẫu sau đây:

  • Cú pháp huỷ Vline của VinaPhone, soạn: HUY gửi 9044 (Cước nhắn tin miễn phí).
  • Huỷ Liveinfo của MobiFone, soạn: HUY gửi 9220 (Miễn phí).
  • Huỷ Daily Express của Viettel, soạn HUY gửi 153 (Miễn phí).
  • Huỷ Live News của Vietnamobile, soạn HUY gửi 2230 (Miễn phí).

Sau đó bạn chỉ cần chờ tổng đài miễn phí của VinaPhone phản hồi tin nhắn thông báo bạn đã hủy thành công dịch vụ V-line thì bạn sẽ không thấy xuất hiện lỗi sim phát ra một âm nữa.

Cách xử lý lỗi sim VinaPhone không có sóng.

Sau khi đọc bài viết trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ lý do tại sao điện thoại mình hay xuất hiện thông báo sim phát ra một âm rồi đúng không? Hãy thực hiện ngay cách tắt sim một âm của VinaPhone để không còn gặp những thông báo phiền phức nữa nhé.