Post by: at

Khi không còn nhu cầu sử dụng bạn có thể tắt VoLTE SamSung để trở về chất lượng âm thanh như trước đây. VoLTE mang lại nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó nó còn gây ảnh hưởng đến việc kết nối với sóng điện thoại. Cách tắt khá đơn giản và cũng tương tự như những thao tác lúc kích hoạt. Chi tiết cách thực hiện sẽ được gửi đến trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

tat volte samsung

Hướng dẫn tắt VoLTE trên SamSung cho ai chưa biết

Cách tắt VoLTE Samsung khi không còn nhu cầu sử dụng

Dịch vụ VoLTE cung cấp khả năng gọi thoại qua mạng di động LTE/4G, đây là tiêu chuẩn giao tiếp không dây chất lượng cao của các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone. Mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh tốt nhất và tốc độ kết nối nhanh gấp nhiều lần so với chất lượng âm thanh hiện tại. Sau một một thời gian trải nghiệm, nếu không muốn sử dụng dịch vụ VoLTE trên điện thoại SamSung thì bạn hãy thực hiện tắt như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt (Settings), sau đó chọn mục Kết nối (Connections)
  • Bước 2: Tiếp theo, tìm đến mục Các mạng di động (Mobile network). Thực hiệt gạt nút từ phải sang trái tắt dịch vụ VoLTE (VoLTE calls) là xong.
cach tat volte tren samsung

Vào Cài đặt để thực hiện tắt VoLTE trên SamSung

Cách kích hoạt VoLTE trên SamSung nếu bạn chưa biết

Tại sao nên tắt VoLTE trên SamSung?

Việc tắt VoLTE trên điện thoại SamSung có nhiều lý do và nguyên nhân khác nhau:

+ Giúp điện thoại tiết kiệm PIN: Khi sử dụng VoLTE yêu cầu điện thoại hoạt động mạnh hơn nên VoLTE có thể hao pin hơn so với cuộc gọi thông thường. Đặc biệt khi bạn sử dụng nó ở khu vực có tín hiệu yếu để giúp đường truyền dữ liệu tốt hơn và âm thanh tốt hơn.

+ Truy cập dữ liệu 4G tốt hơn: Việc tắt VoLTE có thể giúp tăng tốc độ dữ liệu truy cập mạng di động Internet 4G, đặc biệt là khi bạn đang ở khu vực có tín hiệu 4G yếu.

+ Hỗ trợ khắc phục sự cố: Nếu bạn gặp sự cố khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, tắt VoLTE có thể giúp bạn nhận được cuộc gọi hoặc gọi điện một cách tốt nhất.

+ Giảm thiểu khả năng mất sóng: Nhiều trường hợp có thể VoLTE có thể gây ra các vấn đề về sóng, gây gián đoạn trong cuộc gọi hoặc kết nối Internet. Vì vậy, việc tắt VoLTE trên điện thoại giúp giảm nguy cơ mất sóng và có chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Cách kích hoạt VoLTE trên iPhone dành cho người dùng hệ điều hành iOS

Những lưu ý trong quá trình tắt VoLTE SamSung

  • Sau khi tắt dịch vụ VoLTE, bạn sẽ sử dụng chất lượng âm thanh như bình thường.
  • Theo quy định khi 2 thuê bao sử dụng dịch vụ VoLTE, thì mới có thể cùng nhau nghe chất lượng âm thanh HD 4G. Khi bạn tắt dịch vụ VoLTE, thuê bao khác gọi cho bạn cũng sẽ nghe với chất lượng bình thường, không nghe được chất lượng âm thanh VoLTE.
  • Bạn có thể kích hoạt lại dịch vụ VoLTE bất kỳ lúc nào để phục vụ nhu cầu sử dụng. Cách bật dịch vụ VoLTE có thể như sau: Vào Cài đặt ⇒ Chọn Kết Nối ⇒ Chọn Các mạng di động và gạt bật thanh phải sáng trái để bật dịch vụ VoLTE (VoLTE calls)

Cách đăng ký VoLTE VinaPhone miễn phí.

Đánh giá ưu và nhược điểm của VoLTE trên SamSung

+ Ưu điểm:

  • Cải thiện chất lượng cuộc gọi: Sử dụng dịch vụ VoLTE giúp cho việc kết nối có âm thanh rõ ràng hơn, ít tiếng ồn hơn so với cuộc gọi thông thường.
  • Tốc độ cuộc gọi được nâng cao: Hỗ trợ cho bạn nhận và nghe cuộc tốt hơn, kết nối với cuộc gọi nhanh hơn và cho phép bạn sử dụng các ứng dụng khác trong khi đang gọi điện.
  • Tiện ích sử dung: Giúp bạn nhanh chóng Call Video HD, chia sẻ màn hình, nhắn tin nhanh chóng trong cuộc gọi.
  • Khử tạp âm và tiếng ồn: Nhờ vào dải tần âm thanh từ 50 Hz đến 7 kHz giúp việc gọi điện trở nên chất lượngtự nhiên và rành mạch hơn.

+ Nhược điểm:

  • Phải dùng thiết bị có hỗ trợ hỗ trợ kích hoạt ứng dụng VoLTE và có thể ảnh hưởng đến PIN trong quá trình sử dụng.
  • Nếu muốn sử dụng VoLTE tốt hơn thì yêu cầu cả hai phải có kết nối và vùng phủ sóng tốt hơn.
  • Trong một vài trường hợp có thể gây tốn phí, ảnh hưởng đến quá trình nghe gọi của mình.

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về cách tắt VoLTE trên điện thoại SamSung, chúc bạn thực hiện thành công và an tâm trải nghiệm các dịch vụ di động. Việc tắt LTE1 trên SamSung còn tuỳ vào hoàn cảnh, nhu cầu sử dụng của bạn. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc trước khi tắt VoLTE để có những trải nghiệm tốt nhất.