Post by: at

Một trong những lỗi khi sử dụng AppStore mà rất nhiều người gặp phải đó chính là lỗi yêu cầu hoàn tiền Apple bị từ chối? Vậy nguyên nhân bị từ chối là gì? Làm sao khắc phục lỗi này để lấy lại tiền. Đã có rất nhiều người dùng do không nắm rõ các quy định của Apple trong việc hoàn tiền mà bị mất đi 1 khoản tiền kha khá. Nếu bạn vừa nhận được thông báo từ chối hoàn tiền từ Apple thì hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!

Đăng ký 4G của VinaPhone DATA khủng

Gói cước YOLO125V của VinaPhone

yeu cau hoan tien apple bi tu choi la sao

Fix lỗi yêu cầu hoàn tiền Apple bị từ chối

1. Yêu cầu hoàn tiền Apple bị từ chối là sao?

Yêu cầu hoàn tiền Apple bị từ chối chính là tình trạng bạn yêu cầu Apple hoàn tiền khi thực hiện các giao dịch trên AppStore nhưng bị từ chối hoàn tiền. Việc từ chối hoàn tiền này sẽ khiến bạn không thể lấy lại được số tiền đã bị trừ trước đó.

Từ chối yêu cầu hoàn tiền của Apple có nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Các nguyên nhân thường gặp như:

  • Tùy vào từng trường hợp mà Apple sẽ hoàn tiền cho bạn hoặc không. Không phải yêu cầu nào cũng được hoàn tiền.
  • Các lý do bạn yêu cầu hoàn tiền chưa thuyết phục và chưa có bằng chứng cụ thể.
  • Bạn đã hết thời gian yêu cầu hoàn tiền với ứng dụng đã mua
  • Bạn cung cấp thông tin ngân hàng sai nên việc hoàn tiền bị gián đoạn.
  • Do thời gian xét duyệt và hoàn tiền lâu nên bạn cho rằng yêu cầu của mình bị từ chối.

Sửa lỗi chưa hoàn tất thanh toán trên App Store

2. Cách khắc phục lỗi không hoàn tiền thành công trên Apple Store

Khi bạn bị từ chối hoàn tiền bạn có thể tiếp tục thực hiện các yêu cầu hoàn tiền khác. Bằng cách chủ động khắc phục các nguyên nhân gây lỗi trước đó. Cụ thể như sau:

2.1. Kiểm tra lại trường hợp hoàn tiền 

Nếu việc mua app là chủ động và đến thời điểm gia hạn thì quy định hệ thống gia hạn thì lúc này bạn không được xét duyệt hoàn tiền. Nếu bạn gặp phải các lỗi tải ứng dụng được thông tin miễn phí 3 – 7 ngày dùng và trong thời gian bạn sử dụng miễn phí đó đã thực hiện hủy nhưng vẫn bị trừ tiền thì lúc này có thể yêu cầu Apple tiếp tục hoàn tiền.

Khi gửi yêu cầu mới bạn nên trình bày vấn đề của mình 1 cách chi tiết và cung cấp đầy đủ các thông tin về việc hệ thống trừ tiền không đúng quy định, trừ tiền trong thời gian đang được miễn phí.  Với yêu cầu mới có đầy đủ thông tin thì Apple sẽ hỗ trợ hoàn lại tiền cho bạn.

yeu cau hoan tien apple bi tu choi

Thông báo từ chối hoàn tiền từ Apple

2.2. Cung cấp thêm các thông tin bằng chứng thuyết phục

Như trong trường hợp 1. Bất kỳ yêu cầu nào về việc hoàn tiền Apple cũng luôn quy định có đầy đủ các thông tin thời gian, số tiền bị trừ và các hình ảnh, video liên quan (nếu có). Nếu bạn chỉ gửi 1 yêu cầu hoàn tiền và không nói rõ trường hợp của mình thì Apple sẽ không có căn cứ xét duyệt nên sẽ từ chối hoàn tiền.

Mã Zip chuyển vùng Việt Nam mới 2024

2.3. Đã hết thời gian yêu cầu hoàn tiền với app đã mua

Apple có quy định rõ thời gian yêu cầu hoàn tiền với mỗi ứng dụng đó là  trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua ứng dụng, nhạc, phim,… Nếu quá thời gian trên thì bạn sẽ bị từ chối yêu cầu hoàn tiền. Hãy kiểm tra thông tin thời gian trước khi thực hiện yêu cầu bạn nhé!

Nợ tiền Appstore có sao không?

2.4. Thông tin ngân hàng/ phương thức thanh toán của bạn không đúng

Việc cung cấp thông tin ngân hàng/ thanh toán không đúng sẽ khiến quá trình hoàn tiền không thể thực hiện được. Vậy nên bạn cũng cần kiểm tra lại phương thức thanh toán trên tài khoản AppStore của mình để đảm bảo việc hoàn tiền được thuận tiện.

2.5. Do không nắm rõ thời gian xét duyệt/ hoàn tiền

Không phải tất cả các yêu cầu đều được xét duyệt và hoàn tiền ngay. Rất nhiều người dùng vì chờ đợi lâu chưa thấy phản hồi đã cho rằng yêu cầu hoàn tiền của mình bị từ chối. Trong trường hợp này bạn cần lưu ý thời gian quy định hoàn tiền của Apple như sau:

  • Thời gian xét duyệt hoàn tiền: Trong khoản 48 giờ (2 ngày)
  • Thời gian hoàn tiền: Tùy vào phương thức nhận tiền hoàn mà bạn sẽ được nhận nhanh hoặc chậm. Cụ thể đó là:
    • Tài khoản Apple: Trong vòng 48 giờ.
    • Tài khoản nhà mạng: Tối đa 60 ngày. Xử lý hoàn này có thể bị tùy thuộc vào nhà mạng. Bạn có thể gọi tổng đài nhà mạng để được cung cấp thông tin hoàn tiền chi tiết nhất.
    • Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, Apple Pay, Apple Cash và tất cả các phương thức thanh toán khác: Tối đa 30 ngày

Khi chưa thấy các thông tin xét duyệt hoàn tiền thì bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé. Và trong quá trình này nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn có thể liên hệ các đơn vị liên quan như nhà mạng, ngân hàng để được giải đáp.

Lỗi chưa hoàn tất thanh toán trên App Store là gì?

Bài viết vừa thông tin cho bạn chi tiết về cách fix lỗi yêu cầu hoàn tiền Apple bị từ chối giúp lấy lại tiền thành công. Chúc bạn thực hiện thành công!