Post by: at

Add eSim iPhone lock được không? Hay dùng esim cho iPhone lock được không? Đây là những câu hỏi mà những người dùng iPhone Lock hoặc có dự định dùng iPhone Lock quan tâm. Người dùng iPhone Lock thường rất dễ gặp các vấn đề liên quan đến sim thẻ không hoạt động, bao gồm cả eSim. Việc thêm eSim cho iPhone lock tại Việt Nam là bài toán nan giải đối với nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu cách ghép eSim cho iPhone lock ngay tại nhà.

Cách đăng ký 3G VinaPhone

Cước phí duy trì eSim VinaPhone như thế nào?

Giải đáp: eSim có nghe gọi được không?

cach add esim cho iphone lock

Cách add eSim iPhone lock

1. iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là cách mà người ta thường gọi những chiếc iPhone được bán kèm theo hợp đồng đọc quyền với nhà mạng. Nói một cách dễ hiểu thì khi dùng iPhone Lock, bạn sẽ chỉ có thể dùng sim của một nhà mạng duy nhất cho một đời máy. Nếu muốn đổi nhà mạng khác, bạn chỉ có thể đổi máy mà thôi. Dòng iPhone này rất được ưa chuộng ở nước ngoài, đặc biệt là các nước có mặt cửa hàng của Apple. Bởi giá thành rẻ hơn rất nhiều so với iPhone bản quốc tế (sim nào cũng có thể dùng được).

Tuy nhiên, nhiều người dùng Việt Nam cũng thường săn lùng dòng iPhone này để sử dụng. Họ đã giải quyết vấn đề nhà mạng trên iPhone Lock bằng cách dùng sim ghép. Đây là một vi mạch nhỏ, được gắn chung với thẻ sim của nhà mạng để mở khóa mạng dùng trên iPhone Lock.

2. Tại sao cần dùng eSim trên iPhone Lock?

eSim là một loại sim với kích thước rất nhỏ, thường được gắn cố định trên các dòng smartphone, trong đó có iPhone, iPhone Lock. Việc sử dụng eSim trên iPhone Lock có thể giúp bạn sử dụng nhiều sim, nhiều nhà mạng hơn. Đồng thời, hạn chế các lỗi như sim ghép bị lỏng, bị hỏng, máy không nhận sim như sim vật lý. Chỉ cần một mã QR là bạn đã kích hoạt được eSim của các nhà mạng.

3. Có dùng eSim cho iPhone Lock được không?

Như đã trình bày ở trên, iPhone Lock là chiếc iPhone ký hợp đồng độc quyền với một nhà mạng duy nhất. Tuy nhiên, người nước ngoài (bao gồm Việt Nam) muốn mua iPhone Lock có thể sử dụng sim ghép để mở khóa mạng cho sim và sử dụng. Tuy nhiên, đối với eSim, iPhone Lock dùng eSim được không?

Hiện nay, các nhà mạng tại Việt Nam chưa hỗ trợ eSim trên các dòng máy Lock iPhone. Thế nhưng, bạn vẫn có thể add eSim iPhone Lock bằng cách bẻ khóa. Đồng thời, bạn có thể tự thực hiện thủ thuật tự bẻ khóa này hoặc mang chiếc iPhone Lock của mình ra cửa hàng. Các nhân viên kỹ thuật tại các cửa hàng sữa chữa điện thoại uy tín sẽ hỗ trợ bạn thực hiện việc này.

iPhone 11 có eSim hay không?

4. Điều kiện add eSim iPhone Lock bạn cần nắm

Việc thêm eSim cho iPhone Lock chỉ được thực hiện khi bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • iPhone Lock không dùng sim ghép trước đó
  • Có mã QR Code eSIM VinaPhone/ MobiFone/Viettel hay các nhà mạng khác.

Nếu chưa có mã QR eSim, bạn cần thực hiện mua online hoặc đến các cửa hàng Viettel để đăng ký và làm thủ tục đăng ký sim chính chủ. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện chuyển đổi sim vật lý thành eSim để sử dụng. Phí chuyển đổi hoặc mua QR dao động từ 25.000đ – 50.000đ/ sim.

Cách chuyển đổi sim vậy lý sang eSim VinaPhone

5. Cách add eSim iPhone Lock cực dễ ngay tại nhà

Dưới đây, sẽ chỉ có bạn cách add eSim cho iPhone Lock ngay tại nhà, chỉ cần thực hiện các thao tác dưới đây để bẻ khóa là bạn có thể dùng eSim cho máy Lock của mình.

  • Bước 1: Cài đặt Proxy: Vào Cài đặt ⇒ chọn Wifi và nhấn vào i nhỏ bên phải. Rồi chọn Định cấu hình ProxyThủ công
  • Bước 2: Thực hiện nhập các thông tin: Máy chủ: 103.81.87.235; Cổng: 8989 và bấm nút Lưu để lưu lại.
cach add esim cho iphone lock

Thiết lập lại cấu hình

  • Bước 3: Truy cập địa chỉ 103.81.87.235:8989 để tải chứng chỉ ⇒ Chọn FiddlerRoot Certificate & tải về .
  • Bước 4: Sau khi tải về thành công bạn vào Cài đặtHồ sơ đã tải vềCài đặt Do_not_trust_FiddlerRoot 
  • Bước 5: Vào lại Cài đặt Cài đặt chung ⇒ Giới thiệu và Kéo xuống cuối Cài đặt tin cậy chứng nhận ⇒ Bật Do_not_trust_FiddlerRoot.
cach add esim cho iphone lock

Cài đặt tin cậy chứng chỉ

  • Bước 6: Cuối cùng bạn thực hiện cài eSim cho iPhone Lock: Vào Cài đặt ⇒ Gói cước di động ⇒ Quét mã QR eSim là xong.

Bạn cần thỏa mãn các yêu cầu kể trên thì quy trình thực hiện add eSim iPhone sẽ như hướng dẫn. Mặt khác, nếu máy của bạn đã add eSim trước đó hoặc dùng sim ghép thì thao tác thực hiện sẽ phức tạp hơn. Chính vì vậy, hãy mang máy Lock của mình đến các cửa hàng sửa chữa di động được được hỗ trợ nhé.

Nên dùng eSim cho sim chính hay phụ?

6. Một số lưu ý khi thêm eSim cho iPhone Lock

Khi dùng eSim trên iPhone Lock, bạn cần nắm một vài điểm sau, tránh phát sinh lỗi không đáng có:

  • Sau khi thao tác add eSim xong, hãy xoá Proxy & chứng chỉ đi.
  • Nếu Restore lại máy thì bạn cần gỡ Esim ra trước.
  • Khi đặt lại iPhone hay nâng cấp phần mềm iOS mới bạn cần gỡ eSim ra hoặc đặt (bật) mã Pin cho eSim trước. Như vậy khi nâng cấp phần mềm sẽ không gặp tình trạng không kích hoạt được máy.
  • Mã Pin của eSim thường là mặc định: Viettel: 0000; VinaPhone và MobiFone: 1234.

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ eSim hay không?

Trên đây là thông tin về cách add eSim cho iPhone lock 2024 chính xác nhất. Chúc bạn sẽ thực hiện cách add eSim iPhone Lock thành công để sử dụng.