Post by: at

WiFi SSID là gì? Đây là một trong những từ khóa được rất đông đảo người dùng hiện nay quan tâm. Khi cần thực hiện các lắp đặt, cung cấp các thông tin thì SSID là thuật ngữ chuyên môn được sử dụng khá phổ biến. Rất nhiều người sử dụng wifi thường xuyên nhưng do không chú ý nên khi được hỏi đến SSID cũng không biết rõ đây là thông tin hay thông số gì?

Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự như trên. Bạn chưa nắm rõ SSID là gì? Cách xem SSID trên WiFi như thế nào? Hoặc bạn muốn đổi SSID mà chưa biết nên làm như thế nào?… Vậy thì hãy tham khảo thông tin được 3gviaphone.com.vn cập nhật ngay dưới đây nhé!

wifi ssid la gi

Wifi SSID là gì? Xem SSID wifi ở đâu?

1. SSID là gì?

SSID là cách viết tắc của cụm từ Service Set IDentifier – có nghĩa là ID mạng hoặc tên mạng WiFi. SSID là ID duy nhất được tạo thành từ các chữ cá, chữ số, ký tự đặc biệt và có thể thay đổi được.

Nói một cách dễ hiểu hơn là khi bạn sử dụng WiFi thì SSID WiFi chính là tên của WiFi đó. Với nhà mạng VNPT thì SSID mặc định sẽ là VNPT, người dùng có thể thay đổi SSID mặc định này thành tên theo mong muốn của mình.

Tên các gói 4G mạng VinaPhone đang triển khai hiện nay.

2. Tìm SSID của WiFi ở đâu?

Hiện nay, có nhiều cách giúp bạn có thể xem chi tiết SSID WiFi của mình đó là:

  • Xem trực tiếp trên bộ định tuyến – Modem WiFi: Thường các nhà mạng có in sẵn thông tin này trên mặt sau hoặc dưới của modem – Đây là tên mặc định.
  • Xem tại phần cài đặt modem wifi.

Riêng với mạng VNPT thì SSID mặc định là VNPT và nếu bạn đã thay đổi thì bạn cần phải xem thông tin trên cài đặt Modem WiFi. Cách xem SSID wifi của VNPT như sau:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ : https://192.168.1.1/
  • Bước 2: Tiến hành đăng nhập, tên mặc định thông thường được gắn trực tiếp tại mặt đáy của Modem. Thường là:
    • Username: admin
    • Password: admin
  • Bước 3: Nhấn vào mục Network Settings ⇒ bạn chọn Wireless ⇒ Tiếp tục click vào mục Basic 
wifi ssid la gi

Xem SSID wifi VNPT

  • Bước 5: Lúc này sẽ có ô SSID: Bạn có thể xem tên hiện tại của wifi mình. Nếu muốn đổi tên thì có thể nhập tên mới vào ô này và sau đó nhấn Apply/Save là hoàn tất.

Cách đổi pass WiFi VNPT nhanh nhất.

3. Có nên đổi SSID WiFi không?

Thay đổi SSID wifi là điều mà mỗi người dùng nên thực hiện để thuận tiện hơn trong quá trình kết nối. Trường hợp bạn không đổi tên và để tên mặc định thì sẽ có sự nhầm lẫn giữa nhiều mạng WiFi. Ví dụ: Bạn để mặt định là VNPT và người khác cũng để là VNPT thì rất khó để nhận biết đâu là mạng bạn cần kết nối.

Khi đổi tên SSID bạn cần lưu ý có thể đặt dài tới 32 ký tự. Và bạn có thể thay đổi thường xuyên theo mong muốn vì không giới hạn số lần thay đổi.

WiFi 8 là ở đâu?

Trên đây là thông tin chi tiết về SSID WiFi là gì và những thông tin về WiFi SSID VinaPhone hữu ích. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm mới khi sử dụng dịch vụ mạng cáp quang VNPT!