Post by: at

Công nghệ WiFi 8 là gì? Mạng wifi 8 đã về Việt Nam chưa? Mạng VNPT đã có WiFi 8 chưa? Để hiểu rõ hơn về công nghệ wifi 8 mới nhất, mời bạn xem bài viết sau đây của 3gvinaphone.com.vn.

WiFi 8 là công nghệ WiFi mới nhất hiện nay với nhiều tính năng vượt trội, khắc phục hầu hết các nhược điểm của wifi 7. Hứa hẹn, mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời với internet.

Wifi 8 la gi

Wifi 8 là gì?

1. Tìm hiểu WiFi 8 là gì?

Wi-Fi 8 là sản phẩm của thế hệ Wi-Fi tiếp theo, kế sau wifi 7. Nói một cách chính xác, thì wifi 8 là sản phẩm kế thừa của chuẩn IEEE 802.11be. WiFi 8 đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn WiFi trước đây, thậm chí có phần vượt trội hơn. Theo như quảng cáo, WiFi 8 gúp cải cải thiện hiệu suất không dây cùng với các tính năng mới đầy sáng tạo giúp nâng cao công nghệ Wi-Fi.

Tính tới thời điểm hiện tại, WiFi 8 vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Dự kiện WiFi 8 sẽ được hoàn thiện vào nửa cuối năm 2024.

Tốc độ mạng bao nhiêu là nhanh?

2. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ WiFi 8

Chuẩn công nghệ wifi 8 chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. Với công nghệ hiện đại, khắc phục các vấn đề mà wifi không dây đang gặp phải. Đồng thời, giải quyết được những khó khăn, thách thức mà các ứng dụng công nghệ đặt ra. Dự kiến, công nghệ wifi 8 sẽ đem đến hàng loạt tính năng mới mẻ, mang lại độ tin cậy cao, độ trễ thấp và mật độ nút cực lớn. Phải kể đến các tính năng như:

  • Điều phối và truyền nhiều điểm truy cập (AP): Đảm bảo việc quản lý nhiều điểm truy cập trong mạng không dây để tránh nhiễu. Đồng thời đảm bảo giao tiếp hiệu quả giữa các thiết bị khách và mạng.
  • Tần số sóng milimet (mmWave): Hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên tới 100 Gbps, tương đương 1024Mbps, gấp 10 lần tốc độ wifi hiện nay. Là môi trường lý tưởng cho các ứng dụng băng thông cao như truyền phát video 4K và 8K
  • Độ trễ thấp.

3. So sánh Wifi 6, Wifi 6E, Wifi 7 và Wi-fi 8

Khi đặt wifi 8 lên bàn cân với các thế hệ wifi 6, wifi 6E, wif 7, ta được kết quả như sau:

Tham sốWi-Fi 6Wi-Fi 6EWiFi 7Wi-Fi 8 (Dự kiến)
Dải tần số2,4/5GHz2,4/5/6GHz2,4/5/6GHz2,4/5/6 GHz, mmWave
Tốc độ dữ liệu tối đa  (Lý thuyết)9,6Gbps9,6Gbps (2×2 MIMO)30Gbps (4×4 MIMO)100Gbps
Điều chế1024-QAM1024-QAM4096-QAM8192-QAM
MIMO8×88×816×1616×16
Tái sử dụng không gianOFDMAOFDMAMU-MIMO + OFDMAMU-MIMO + OFDMA đa liên kết
Thời gian đánh thức mục tiêu (TWT)được hỗ trợđược hỗ trợTWT nâng caoTWT nâng cao

Theo như phân tích kể trên, ta thấy được sự tối ưu của wifi 8 (dự kiến) so với các thế hệ wifi khác. Nhờ sự xuất hiện của công nghệ mmWave, mà hiệu suất được cải thiện trong môi trường có mật độ nút cao, như sân vận động và nhà hát. Đồng thời, tốc độ đường truyền cũng được tăng lên đáng kể, gấp hơn 3 lần so với wifi 7, hơn 10 lần so với wifi 6 và wifi 6E.

Đăng ký 4G cho VinaPhone cho chất lượng truy cập cực nhanh.

4. Wifi 8 đã có ở Việt Nam chưa?

Dự kiến đến nửa cuối năm 2024, wifi 8 đạt tiêu chuẩn mới được công bố trên thế giới. Vậy nên, hiện tại, dù ở Việt Nam hay bất kỳ một quốc gia nào đều chưa được tiếp xúc với công nghệ wifi 8. Khi thông tin wifi 8 được công bố chính thức, chúng tôi sẽ cập nhật và thông tin đến bạn.

5. VNPT đã có WiFi 8 chưa?

Như đã thông tin trên thì công nghệ WiFi 8 dự kiến sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm 2024. Vậy nên, không chỉ VNPT mà tất cả các nhà mạng WiFi hiện hành ở Việt Nam và trên thế giới đều chưa ứng dụng công nghệ WiFi 8. Vì vậy, hãy kiên nhẫn chờ đợi vì chỉ ít tháng nữa thôi, công nghệ wifi 8 mới nhất thế giới sẽ được các nhà mạng hàng đầu đưa về Việt Nam để sử dụng và phát triển.

Hiện nay, chất lượng truy cập WiFi của VNPT vẫn được đánh giá rất cao. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt có thể liên hệ ngay 18001166 hoặc tham khảo các gói cước WiFi ngay trên website nhé.

Các gói cước WiFi VinaPhone mới nhất 2023.

Bài viết trên là thông tin về công nghệ WiFi 8 mới nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng, những thông tin trên đây sẽ giải đáp được cho bạn thắc mắc về what is wifi 8 cũng như wifi 8 là gì.