Post by: at

Sim kích hoạt sẵn là gì? Có nên mua sim kích hoạt sẵn hay không? Là những câu hỏi mà rất nhiều người dùng hiện nay đặc biệt quan tâm. Sim kích hoạt sẵn hay còn gọi là sim rác. Loại sim này không được đăng ký thông tin chính chủ và có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào.

Quý khách muốn biết sim đang dùng có phải sim kích hoạt sẵn, sim rác hay không? Sim kích hoạt sẵn còn được xem là sim rác. Khi sử dụng sim rác, quý khách sẽ bị làm phiền bởi các tin nhắn, cuộc gọi rác từ các thuê bao khác. Hãy theo dõi ngay bài viết để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

sim kich hoat san la gi

Sim kích hoạt sẵn là gì?

Sim kích hoạt sẵn là gì?

Sim kích hoạt sẵn là sim được kích hoạt sẵn, được đăng ký thông tin không chính xác khi khách hàng mua. Có thể là thông tin của một cá nhân hoặc công ty khác mà bạn không biết. Chính vì vậy, sim kích hoạt sẵn còn được gọi là sim rác. Sim rác được quảng cáo với những chương trình ưu đãi, gói 4G của VinaPhone, gói 3G VinaPhone cực kỳ hấp dẫn.

Hiện nay, tất cả các nhà mạng đều tiến hành nghiêm ngặt việc thu hồi sim kích hoạt sẵn để tránh tình trạng khách hàng bị nhắn tin, gọi điện làm phiền.

Cách chặn tin nhắn rác của VinaPhone cực đơn giản

Có nên mua sim rác kích hoạt sẵn hay không?

Khách hàng khi mua phải loại sim này có thể ảnh hưởng đến quyền lợi đến quá trình sử dụng của khách hàng và có thể gặp phải các sự cố tranh chấp trong quá trình sử dụng. Vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi mua sim đã kích hoạt sẵn. Bạn nên đến các cửa hàng giao dịch VinaPhone để thực hiện các thủ tục hòa mạng trả trước khi có nhu cầu mua sim mới.

Những tác hại khi mua sim rác như sau:

  • Sim có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào.
  • Không được đăng ký chính chủ.
  • Rủi ro thông tin về tài khoản ngân hàng, MXH,…
  • Bị quấy rối bởi những đối tượng lừa đảo.

Cách đăng ký mạng 4G VinaPhone trên sim rác

Làm sao để biết sim đang dùng có phải sim rác hay không?

Chủ thuê bao muốn biết sim đang dùng có phải là sim kích hoạt sẵn hay không hãy soạn ngay cú pháp sau:

Soạn TTTB gửi đến 1414 ( Miễn phí). Hệ thống sẽ trả về SMS cho bạn những thông tin bao gồm: tên chủ thuê bao, ngày kích hoạt,… Nếu kết quả trả về là tên của một thuê bao khác thì đây chính là sim kích hoạt sẵn. Lúc này, bạn cần mang sim đến cửa hàng VinaPhone để nhân viên hỗ trợ đăng ký sim chính chủ, thay đổi thông tin sim cho bạn.

Đăng ký sim chính chủ VinaPhone cho sim chưa kích hoạt

Vì sim kích hoạt sẵn đang được thu hồi trên toàn quốc nên thời gian sử dụng của sim này rất ngắn có thể bạn vừa mua về đã bị thu hồi. Nếu vô tình mua phải sim này hãy thực hiện đăng ký chính chủ sim VinaPhone cho sim của bạn ngay. Quý khách muốn đăng ký sim chính chủ cần mang theo các thủ tục sau đến cửa hàng để kích hoạt:

  • CMND/CCCD
  • Sim muốn đăng ký.
  • 5 số thuê bao hay liên lạc.
  • Các thông tin thuê bao như: Tài khoản, gói khuyến mãi của VinaPhone hoặc các gói cước thuê bao đang tham gia, mệnh giá thẻ nạp gần nhất.

Thủ tục đăng ký chính chủ cho sim Vina hoàn toàn miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể an tâm thực hiện.

Các gói 5G VinaPhone khuyến mãi dành cho mọi sim.

Trên đây là thông tin chi tiết về sim kích hoạt sẵn. Hy vọng thông tin bài viết sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng!