Post by: at

iPhone 2 sim vật lý là gì? Thông tin này được rất đông đảo người dùng hiện nay quan tâm. Việc iPhone có 2 sim không còn quá xa lạ nhưng đó 1 sim vật lý và 1 eSim. Vậy thì hiện nay có điện thoại iPhone nào có 2 sim vật lý không? iPhone này của nước nào?

Tại thị trường Việt Nam iPhone sẽ có 2 sim gồm 1 sim vật lý, 1 eSim chính vì vậy rất nhiều người bất ngờ về iPhone bản 2 sim vật lý. Và nhiều người còn hoài nghi đây là hàng Fake. Liệu điều này có đúng không? Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu ngay với những thông tin bên dưới bạn nhé!

iPhone 11 có hỗ trợ eSim hay không?

Đăng ký 3G cho VinaPhone

iphone 2 sim vat ly

iPhone 2 sim vật lý là của nước nào

1. iPhone 2 sim vật lý của nước nào? Có phải hàng Fake không?

Hiện nay, Apple có sản xuất và phát triển dòng điện thoại iPhone 2 sim vật lý. Tùy vào nhu cầu, thói quen sử dụng và dịch vụ viễn thông tại các thị trường khác nhau mà Apple sẽ phát triển các phiên bản điện thoại với sự hỗ trợ sim phù hợp nhất. Vậy nên các dòng iPhone XS, iPhone 11, iPhone 12, iPhone 13, iPhone 14, iPhone 15 có 2 sim vật lý là tin chính xác. Đây cũng là sản phẩm chính hãng của Apple không phải hàng Fake.

iPhone 2 sim vật lý là phiên bản được Apple sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao. Về thiết kế và kiểu dáng các mẫu điện thoại này hoàn toàn giống hệt các mẫu trên thế giới chỉ khác nhau duy nhất về chức năng hỗ trợ sim.

2. Các dòng iPhone 2 sim vật lý hiện nay 

Tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao các sản phẩm iPhone từ XS trở lên là iPhone có 2 sim vật lý. Để phân biệt với những dòng iPhone 1 sim thì dòng iPhone 2 SIM vật lý sẽ được ký hiệu mã máy là CH/A (Trung Quốc) hay ZP/A (Hồng Kông và Ma Cao). Cụ thể đó là:

  • iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone SE, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone 12 Mini.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max.

Cách sử dụng 2 eSim cùng lúc trên mọi thiết bị

3. Các phiên bản hỗ trợ sim trên iPhone hiện nay 

Kể từ khi công nghệ eSim ra đời các dòng iPhone từ XS trở lên đêu được tích hợp eSim. Điều này giúp bạn có thể sử dụng 2 sim song song cùng lúc. Và để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng ở từng khu vực khác nhau Apple đã phát triển các phiên bản với sự hỗ trợ về sim và eSim khác nhau. Cụ thể đó là:

  • iPhone 2 eSim: Dành cho thị trường Mỹ, Pháp, Đức,… các nước Châu Âu,..
  • iPhone 1 sim vật lý 1 eSim: Dành cho Thị trường Việt Nam.
  • iPhone 2 sim vật lý: Dành cho thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao

4. Việt Nam có iPhone 2 sim vật lý không?

Thị trường iPhone hiện nay rất đa dạng. Tuy nhiên, phiên bản iPhone hỗ trợ chính ở nước ta là 1 sim vật lý 1 eSim. Bạn có thể mua các sản phẩm này ở bất kỳ cửa hàng chính hãng nào của Apple hoặc FPT Shop, Thế giới di động…

Bên cạnh đó, các dòng iPhone 2 sim vật lý hoặc iPhone 2 eSim cũng có rất nhiều tại Việt Nam. Những dòng điện thoại này chỉ được xách tay từ nước ngoài về chứ không hề có ở cửa hàng chính hãng Việt.

Cách add eSim cho iPhone Lock

5. Có nên dùng iPhone 2 sim vật lý tại Việt Nam hay không?

Việc có nên dùng hay không thường sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, tài chính và sở thích của mỗi người. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc muốn có những trải nghiệm mới thì có thể chọn iPhone 2 sim vật lý.

  • Về các chức năng trên iPhone: Bị giới hạn tính năng FaceTime Audio. Khi bạn gọi cho bạn bè thông qua tính năng này, bạn sẽ chỉ thấy được hình của người đối diện mà không nghe được họ nói gì.
  • Về việc lắp đặt sim: Cần phải đảm bảo quy định sử dụng sim theo quy định
  • Về chất lượng sóng: Sóng không đảm bảo tốt như iPhone dành cho thị trường Việt Nam. Có thể gặp tình trạng sóng chập chờn hoặc kết nối mạng yếu.

Lưu ý:  Người dùng sẽ không được hỗ trợ eSIM với dòng iPhone 2 sim vật lý.

Cách đăng ký 4G sim VinaPhone cho iPhone lock.

Bài viết vừa giúp bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc về iPhone 2 sim vật lý của nước nào? Có dùng được ở Việt Nam không? Hy vọng sau thông tin này bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm mới khi sử dụng iPhone!