Post by: at

Khi truy cập vào các ứng dụng My VNPT, MoMo, ZaloPay… thực hiện các giao dịch trả cước trả sau, cước Internet sẽ thấy hiển thị mục nhập mã thanh toán. Đây là mã gì? Làm sao để tra cứu mã thanh toán VNPT? Hiện có đến 4 cách khác nhau giúp bạn kiểm tra mã thanh toán/mã khách hàng của VNPT. Những thao tác tra cứu này đều rất dễ và hoàn toàn miễn phí nên đừng chần chừ thực hiện ngay!

Cách đăng ký 4G của VinaPhone mới nhất

Mã giới thiệu My VNPT là gì?

ma thanh toan vnpt

Lấy mã khách hàng VNPT ở đâu? Có mấy cách thực hiện?

1. Giải đáp nhanh: Mã thanh toán VNPT là gì?

Mã thanh toán (mã TT) VNPT là mã được hệ thống gán cho khách hàng để phục vụ chức năng thu cước và xử lý nợ. Đồng thời, mã thanh toán này cũng có thể dùng cho việc in hoá đơn điện tử theo nhu cầu người dùng. Hiện mã thanh toán của VNPT gồm các ký tự chữ cái và chữ số ngẫu nhiên. Ðối với người dùng có nhiều máy điện thoại thì có thể yêu cầu gửi giấy báo thanh toán cước đến một hoặc nhiều địa chỉ khác nhau, mỗi nơi tương ứng với một mã thanh toán. 

Tuỳ vào ứng dụng, ví điện tử mà bạn thanh toán cước sẽ yêu cầu nhập mã thanh toán hoặc mã khách hàng VNPT. Bạn hãy nhập đúng loại mã phù hợp để thanh toán cước thành công.

Mã SLID VNPT là gì? Làm sao lấy mã SLID?

2. Hướng dẫn tra cứu mã thanh toán VNPT thành công

Để hỗ trợ bạn nhanh chóng có được mã thanh toán 3gvinaphone.com.vn sẽ cập nhật thông tin chi tiết các cách thực hiện dưới đây. Bạn không cần đến cửa hàng giao dịch mạng VinaPhone/VNPT mà chỉ cần lấy mã thanh toán hoá đơn VNPT online tại nhà. Xem ngay và thực hiện lấy mã thanh toán hoá đơn như sau:

Cách 1: Lấy mã thanh toán của VNPT qua hoá đơn

Ngay trên hoá đơn cước dịch vụ viễn thông của VNPT sẽ có hiển thị mã thanh toán. Bạn hãy lấy hoá đơn của mình ra xem và lưu lại dùng khi cần nhé!

tra ma thanh toan vnpt

Mã thanh toán có hiển thị trên hoá đơn

Cách 2: Tra cứu mã thanh toán qua app My VNPT

Cách đơn giản nhất để tra mã thanh toán VNPT là thực hiện ngay trên ứng dụng nhà mạng. Chỉ cần mở WiFi hoặc điện thoại có đăng ký mạng 3G Vina là có thể truy cập lấy mã ngay.

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My VNPT và chọn vào mục Viễn thông rồi nhấn vào Quản lý hoá đơn cước.
  • Bước 2: Tại giao diện sẽ hiển thị Danh sách hoá đơn ⇒ Nhấn vào hoá đơn đó bạn sẽ thấy được Mã thanh toán. Lúc này có thể thanh toán trực tiếp hoặc nhấn biểu tượng copy để sao chép mã chuyển sang ứng dụng khác thanh toán cước.

cach tra ma thanh toan cua vnpt

*** Trường hợp lấy mã khách hàng VNPT Internet bạn đăng nhập vào ứng dụng My VNPT → Chọn mục Internet/TV → Tại trang chủ, kích vào chi tiết mã thanh toán, thông tin mã thuê bao sẽ hiển thị ở danh sách dịch vụ.

Gói cước 4G VinaPhone rẻ nhất hiện nay

Cách 3: Gọi tổng đài tra mã thanh toán Internet VNPT

Nếu không tự tra cứu được người dùng liên hệ trực tiếp với tổng đài miễn phí VNPT 18001166 để được nhân viên cung cấp mã thanh toán cho bạn. Cần cung cấp thông tin mã thuê bao, họ tên, địa chỉ, số điện thoại để được hỗ trợ nhanh.

Cách 4: Chat với nhân viên cskh VNPT

Ngoài hỗ trợ gọi điện, VNPT còn cung cấp địa chỉ website hỗ trợ khách hàng chat online. Theo đó, bạn chỉ cần truy cập vào web VNPT ở địa chỉ https://vnpt.com.vn/ → Vào đoạn chat và nhờ nhân viên hỗ trợ cung cấp mã thanh toán cho mình. Nhân viên trực chat sẽ xin thông tin: mã thuê bao/Account, hoặc họ tên, địa chỉ, số điện thoại… của bạn để kiểm tra hỗ trợ mã thanh toán trên hệ thống và phản hồi lại qua tin nhắn.

Đóng cước trước của Internet VNPT nhận được ưu đãi gì?

3. Những thông tin khác cần nắm về mã thanh toán của VNPT

3.1 Tra mã thanh toán VNPT có tốn phí không?

Tất cả các cách tra cứu mã thanh toán VNPT đều được miễn phí 100% cước thực hiện. Do đó tuỳ nhu cầu bạn lựa chọn hình thức thao tác tra mã phù hợp. Riêng với cách tra mã thanh toán qua My VNPT hay chat với nhân viên cần có kết nối mạng ổn định.

3.2 Phân biệt mã thanh toán và mã khách hàng VNPT

  • Mã thanh toán VNPT là hệ thống mã được gán cho khách hàng nhằm phục vụ chức năng thu cước và xử lý nợ. Mỗi khách hàng có thể có một hoặc nhiều mã thanh toán. Ứng với mỗi mã thanh toán có thể có một hoặc nhiều số thuê bao.
  • Mã khách hàng VNPT là hệ thống mã được sử dụng để phân biệt và nhận biết khách hàng trên toàn mạng, được sử dụng cho nghiệp vụ quản lý KH và các vấn đề liên quan đến người dùng. Mã khách hàng được cấp cho KH sử dụng cho đến khi chấm dứt hợp đồng với VNPT mà không được cấp lại cho bất kỳ người dùng nào khác. Mã khách hàng là duy nhất đối với KH và đối với đơn vị cung cấp dịch vụ VNPT.

*** Khách hàng đăng nhập theo mã thanh toán chỉ lấy được hóa đơn của mã thanh toán đó mà thôi. Còn khi bạn đăng nhập theo mã khách hàng có thể lấy được hóa đơn của các mã thanh toán thuộc mã khách hàng đó.

Hi vọng với hướng dẫn trên đây bạn đã có thể biết được mã thanh toán của VNPT là gì? Tiến hành thực hiện tra cứu theo 1 trong các cách trên để có được mã sử dụng.