Post by: at

Gần đây truy cập mạng của người dùng đối với các web có máy chủ nước ngoài đều bị chậm dẫn đến việc họ cho rằng nhà mạng VNPT bóp băng thông quốc tế. Sự thật thì không phải như vậy, thậm chí VNPT còn bổ sung thêm băng thông internet đi quốc tế để hỗ trợ người dùng trong trường hợp cáp quang đứt. Nhưng tại sao bạn lại truy cập không được, chậm? Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm lời giải đáp ngay sau đây nhé!

Khi bạn hoà mạng VNPT đối với nhiều gói cước sẽ được đảm bảo cam kết về mặt đường truyền quốc tế. Một số gói cước wifi VNPT khác có giá thấp thì sẽ không có cam kết này nên có thể đường truyền sẽ chậm hơn. Đây cũng có thể là nguyên nhân băng thông quốc tế chậm.

Hướng dẫn đăng ký 5G VinaPhone tốc độ cao, giá rẻ

Cách tra cứu hợp đồng Internet VNPT nhanh, đơn giản

vnpt bop bang thong quoc te

VNPT bóp băng thông quốc tế không?

VNPT có bóp băng thông quốc tế không?

VNPT thực tế luôn cam kết không bóp băng thông quốc tế với người dùng. Đặc biệt là những thuê bao đã chọn lựa những gói wifi có tốc độ truy cập quốc tế cao.

Tại sao mạng VNPT truy cập cập web quốc tế chậm

Nếu truy cập trong nước bình thường mà đường truyền đi quốc tế chậm, không được thì nguyên nhân bị bóp băng thông quốc tế là do:

  • Cáp quang đứt cục bộ dẫn dến mạng VNPT bị ảnh hưởng đường truyền đi quốc tế
  • Do nhiều người cùng truy cập dẫn đến nghẽn băng thông
  • Do gói cước bạn chọn lựa có tốc độ quốc tế tối đa không đạt được mức web quốc tế yêu cầu nên truy cập chậm
  • Do web/game bóp băng thông truy cập vào thời điểm quan trọng để giảm nghẽn web và khiến người dùng ở lâu hơn.
  • Do lỗi mạng VNPT

» Xem thêm: Tại sao mạng VNPT chậm về đêm

Khắc phục bóp băng thông quốc tế mạng VNPT

Để có thể tăng tốc độ truy cập các web quốc tế bạn có thể thực hiện một số cách khắc phục bóp băng thông sau:

1. Nâng cấp gói cước wifi của bạn để có băng thông quốc tế cao hơn

 Bạn thường xuyên vào web/ứng dụng quốc tế thì nên nâng cấp gói cước wifi của mình lên để có tốc độ như ý muốn. Hiện nay nhiều gói cước wifi VNPT có tốc độ lên đến 400MBps giúp bạn truy cập thả ga.

» Tham khảo: Các gói cước wifi VinaPhone tốc độ KHỦNG

2. Sử dụng VPN

Hãy dùng VNP để loại bỏ giới hạn băng thông của các ISP internet khiến cho mạng của bạn không nhận diện được truy cập vào web nào, quốc tế hay Việt Nam. Từ đó tốc độ truy cập của bạn sẽ nhanh đúng ý muốn vào bất kỳ lúc nào.

3. Liên hệ nhà mạng VNPT

Gọi trực tiếp số tổng đài miễn phí VinaPhone để được hỗ trợ về tốc độ mạng và đường truyền đi quốc tế.  Nhân viên sẽ đến nhà kiểm tra hoặc reset trên hệ thống đường truyền nhà bạn.

Trong thời gian chờ đợi sửa lỗi bạn có thể chọn lựa đăng ký gói 4G VinaPhone tốc độ cao để phục vụ cho giải trí và làm việc của mình nhé. Nhiều gói giá rất rẻ, dùng thoải mái và tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Hi vọng với thông tin chi tiết về bị bóp băng thông VNPT trên đây đã giúp bạn biết được nguyên nhân có từ nhiều phía và không phải do nhà mạng bóp nhé!