Post by: at

Trường hợp sóng wifi mạnh nhưng không vào mạng được thực tế vẫn đang diễn ra với rất nhiều người. Vạch sóng full nhưng truy cập lại rất chậm, yếu, tải video không ra, hình ảnh trắng… Điều này rất khó chịu bạn phải tìm cách xử lý ngay. 3gvinaphone.com.vn sẽ giúp bạn nắm rõ cách sửa lỗi wifi 4 vạch nhưng vẫn yếu cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Có đến 5 nguyên nhân khác nhau khiến cho wifi sóng mạng nhưng yếu. Tuỳ nguyên nhân cách xử lý sẽ khác nhau nên hãy chú ý thực hiện đúng nhé!

Cách kiểm tra ai đang dùng trộm wifi VNPT của bạn

Cách đăng ký 3G Vina tháng giá rẻ dành cho tất cả thuê bao

song wifi manh nhung vao van yeu

Tại sao sóng wifi mạnh nhưng vào vẫn yếu?

Nguyên nhân và cách sửa lỗi wifi đủ vạch nhưng không vào được mạng

Cùng theo dõi các nguyên nhân lỗi wifi mạnh nhưng vào yếu và thực hiện sửa lỗi nhanh nhé!

1. Do đứt cáp quang

Có thể bạn không biết thỉnh thoảng tình trạng đứt cáp quang vẫn diễn ra và mạng wifi sẽ đột ngột yếu hôm nay ngay lập tức. Điều này bạn không thể làm gì được  ngoài việc chờ nhà mạng sửa cáp quang lại mà thôi.

Bạn có thể liên hệ số tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT để kiểm tra thời gian hoàn thành và trong thời gian chờ có thể đăng ký 3G VinaPhone ngắn hạn dùng nhé!

» Xem thêm: Wifi VNPT bảo mật yếu là gì?

2. Do nhiều người truy cập cùng 1 lúc nên sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu

Sóng wifi mạnh nhưng vào mạng yếu cũng có thể do bạn đã bị người khác đăng nhập vào đường truyền của mình. Nhiều người cùng truy cập mà đường truyền không đủ độ tải sẽ dẫn đến yếu, chậm bất ngờ

Cách sửa lỗi: Hãy thực hiện kiểm tra ai đang dùng trộm wifi VNPT của bạn và thực hiện đổi mật khẩu hoặc hạn chế truy cập ngay.

3. DNS lỗi

Điện thoại truy cập mạng sẽ cần có DNS phù hợp thì mới có thể ổn định được. Nếu mạng yếu hãy đổi DNS để thay đổi tình trạng, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1:  Truy cập vào địa chỉ http://192.168.1.1 hoặc http://192.168.0.1
  • Bước 2: Tại thanh menu trái chọn tùy chọn DHCP
  • Bước 3: Chọn  DHCP Settings
  • Bước 4: Chọn Primary DNS và nhập DNS server chính mà bạn muốn sử dụng ví dụ  8.8.8.8

» Giúp bạn: Mật khẩu và tên đăng nhập 192.168.1.1 VNPT là gì?

4. Thiết bị router, modem lỗi

Nếu thiết bị router, modem của bạn đã quá lâu không đổi nó có thể bị lỗi dẫn đến tải đường truyền kém và mạng yếu. Bạn hãy liên hệ đến cửa hàng VinaPhone hoặc tổng đài VNPT để yêu cầu đổi cho bạn thiết bị mới để tốc độ truy cập nhanh hơn.

5. Do gói mạng không đáp ứng

Hiện nay có nhiều gói cước internet VNPT được triển khai với mức giá và ưu đãi đường truyền khác nhau. Nếu bạn chọn gói mạng không phù hợp sẽ rất đến sóng wifi mạnh nhưng không vào được mạng.

Cách sửa lỗi: Hãy kiểm tra  ngay gói cước wifi Vinaphone đang dùng là gì và thực hiện nâng cấp lên gói cao hơn.

Với những cách sửa lỗi mạng wifi yếu dù sóng mạnh trên đây hi vọng bạn đã có thể tăng tốc độ truy cập của mình.