Post by: at

Bạn đã biết cách tra cứu trạng thái thẻ cào điện thoại của mình hay chưa? Đây chính là thao tác cần thiết mà mỗi thuê bao đều nên lưu cho mình một số thao tác đơn giản và dễ sử dụng nhất. Bởi nếu nạp phải thẻ đã qua sử dụng, bạn không những mất thời gian mà còn có nguy cơ bị khoá sim do nạp sai mã thẻ quá 5 lần. Do đó, trong bài viết sau, 3gvinaphone.com.vn sẽ hướng dẫn bạn các cách kiểm tra thẻ cào giả, đã dùng hay chưa chính xác nhất. Những thủ thuật dưới đây có thể áp dụng được trên tất cả các nhà mạng hiện nay tại Việt Nam.

kiem tra trang thai the cao

Những dấu hiệu thẻ cào đã qua sử dụng, thẻ giả có thể nhìn bằng mắt thường

Chắc chắn khi mua thẻ cào giấy, bạn cần nắm rõ những dấu hiệu nhận biết thẻ cào đã qua sử dụng bằng mắt thường để phòng tránh bị lừa đảo. Điều này giúp bạn ngăn chặn việc bị mất tiền ngay tại nơi mua bán thẻ nạp. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy có thể thẻ đã được sử dụng trước đó:

1. Về ngoại hình tổng thể thẻ cào

Những thẻ cào mới thường có ngoại hình sắc nét, đẹp và không bị rách hay lỗi bất kỳ điểm nào. Do đó, nếu bạn được người bán đưa những chiếc thẻ cào đã cũ, bị nhăn hay có dấu hiệu bị gập thì rất có thể đây là thẻ cào đã qua sử dụng hoặc thẻ cào giả.

2. Về số seri của thẻ nạp

Số seri là thông tin quan trọng nhất trên thẻ cào nhằm giúp nhà mạng nhận dạng tình trạng của thẻ. Do đó, mực in thông tin này thường là loại tốt, khó bị phai hay không được in chỉn chu, thiếu số. Chính vì vậy, nếu bạn nhìn vào dãy số seri và thấy bị in mờ, phai màu hay in sai, thiếu số thì không nên mua thẻ đó nhé!

3. Về lớp phủ bảo mật

Lớp phủ bảo mật trên thẻ cào nhằm giữ bí mật về mã số và QR code của thẻ đó. Nếu lớp phủ này bị xước hay có dấu hiệu bị bong tróc thì rất có thể là thẻ đã được qua sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến độ dày của lớp phủ bởi thường thì lớp bảo mật sẽ được nhà mạng in có độ dày nhất định giúp người dùng có thể cào dễ dàng nhưng vẫn khó có thể làm tróc được do tác động của môi trường.

hinh anh the cao gia da qua su dung

Lịch khuyến mãi VinaPhone để nạp thẻ tặng thêm 20% giá trị

Hướng dẫn tất cả các cách tra cứu trạng thái thẻ cào của mình

Vậy nếu bạn mua được thẻ “có vẻ” mới hoàn toàn nhưng khi nạp lại báo “không hợp lệ” hay “đã qua sử dụng” thì phải làm thế nào? Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra thẻ của mình đã được dùng hay chưa chính xác.

1. Liên hệ nhân viên hỗ trợ kiểm tra thẻ cào

Nếu mã số seri còn nguyên vẹn, thuê bao có thể liên hệ ngay với nhân viên CSKH của nhà mạng bạn đang sử dụng để được hỗ trợ tra cứu. Theo đó, thông tin liên lạc với nhân viên của các nhà mạng lớn tại Việt Nam như sau:

Nhà mạngThông tin liên hệ
VinaPhone
MobiFone
  • Số điện thoại: Gọi số 9090 (Tính cước 200đ/ phút, hoạt động suốt 24/24)
  • Website: http://mobifone.vn/
Viettel
Vietnamobile

Bạn cần cung cấp số điện thoại, tên chủ thuê bao và số seri của thẻ cào cần kiểm tra. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang nhờ kiểm tra giúp bạn bè hay người thân khác mạng thì có thể bỏ qua thông tin về số điện thoại và tên chủ thuê bao. Nhân viên sẽ tra cứu trong ít phút và phản hồi lại cho bạn biết thẻ cào đó đã dùng hay chưa.

2. Kiểm tra tình trạng thẻ cào Online qua ứng dụng

Hiện nay, một số website hướng dẫn bạn cách tra cứu trạng thái thẻ nạp thông qua các ứng dụng nhà mạng như My MobiFone, My VNPT hay My Viettel. Tuy nhiên, đối với MobiFone và VinaPhone thì chỉ hỗ trợ thuê bao quét mã QR thẻ cào. Nếu thẻ đã được sử dụng thì hệ thống sẽ thông báo sau khi nhấn nạp. Hoàn toàn không thể kiểm tra trước được.

Còn đối với My Viettel thì nhà mạng vẫn hỗ trợ tính năng kiểm tra tình trạng thẻ cào Online cực đơn giản. Hướng dẫn chi tiết như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào app My Viettel, nhấn vào Tất cả ở mục tiện ích.
  • Bước 2: Tại tiện ích thanh toán, thuê bao chọn Tra cứu thẻ cào.
  • Bước 3: Bạn có thể nhập số seri hoặc quét mã QR để hệ thống tự nhận diện. Cuối cùng là nhấn vào nút Tra cứu là đã hoàn thành.

** Lưu ý: Mỗi ngày, bạn chỉ có tối đa 2 lượt tra cứu mã thẻ cào, cộng dồn tối đa 10 lượt/ tháng.

kiem tra tinh trang the cao viettel

3. Đến điểm giao dịch gần nhất để tra cứu

Ngoài 2 phương pháp trên, thuê bao cũng có thể đến cửa hàng VinaPhone, MobiFone, Viettel hay Vietnamobile gần nhất để được nhân viên tại đó kiểm tra giúp. Bạn cần lưu ý, điều kiện là số seri trên thẻ phải còn nguyên vẹn, không bị mất số. Trường hợp thẻ được kiểm tra là đã qua sử dụng, nhà mạng sẽ không có trách nhiệm bồi hoàn hay đổi lại thẻ mới cho thuê bao.

Cách quét mã QR nạp tiền điện thoại VinaPhone cực đơn giản

Phát hiện mua phải thẻ giả đã sử dụng thì nên làm gì?

Hầu hết, thuê bao khi biết mình mua trúng thẻ giả, đã qua sử dụng thì sẽ rất hoang mang và cảm thấy tiếc số tiền mình vừa bỏ ra. Tuy nhiên, điều bạn cần làm đầu tiên là tuyệt đối không tiếp tục nạp thẻ đó để tránh bị khoá sim.

Bạn nên chụp ảnh hay quay video thẻ cào để làm bằng chứng, ghi lại chính xác địa điểm và thời gian mua thẻ đó. Sau đó, thuê bao hãy liên hệ đến nhà mạng theo thông tin mà 3gvinaphone.com.vn đã chia sẻ bên trên để được hướng dẫn cách xử lý. Bởi hiện nay, các nhà mạng đều đã có quy định xử phạt đối với những đại lý, điểm uỷ quyền mua bán các loại thẻ cào giả, không rõ nguồn gốc.

Một số phương pháp giúp bạn nạp tiền điện thoại an toàn hơn

Để hạn chế việc mua phải những loại thẻ giả hay đã qua sử dụng, thuê bao có thể tham khảo một số mẹo được chia sẻ ngay dưới đây nhé!

1. Mua thẻ cào giấy tại các điểm giao dịch hoặc đại lý lớn

Tại cửa hàng chính hoặc những đại lý lớn như Thế giới di động, Điện máy xanh,… thì khả năng mua trúng thẻ cào giả là gần như 100% không xảy ra. Do đó, bạn cần đến những địa điểm uy tín này để mua, tuyệt đối tránh các điểm nhỏ lẻ hay các quầy hàng rong. Ngoài ra, bạn cũng nên yêu cầu nhân viên xuất hoá đơn để đề phòng cho những tình huống không mong muốn sau này.

2. Kiểm tra thật kỹ thẻ cào rồi mới mua

Khi mua thẻ ở bất kỳ đâu, bạn nên kiểm tra theo những gợi ý mà 3gvinaphone.com.vn đã chia sẻ ở phần đầu tiên. Đây chính là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất về 1 chiếc thẻ cào có chất lượng hay không. Việc quan sát thật kỹ sẽ giúp bạn hạn chế việc bị lừa đảo nhé!

3. Chuyển sang các cách nạp tiền trực tuyến

Hiện nay, càng nhiều thuê bao ưa chuộng các nạp thẻ trực tuyến trên các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử hay app của nhà mạng. Thao tác này sẽ giúp bạn có thể nạp tiền điện thoại ngay tại nhà mà không cần phải ra đường mua thẻ cào giấy nữa. Thao tác đơn giản, an toàn và tiện lợi chính là những ưu điểm mà bạn nên cân nhắc cho những lần nạp tiền sau này.

Các gói 4G của VinaPhone giá rẻ được đăng ký nhiều nhất

Kết luận

Thực hiện theo hướng dẫn trên là cách kiểm tra thẻ cào đã nạp hay chưa nhanh và chính xác nhất, để tránh bị khóa chiều nạp thẻ khi nạp sai quá số lần nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.