Đăng ký VoLTE VinaPhone không thành công khiến nhiều chủ thuê bao không thể nào bật cuộc gọi chất lượng cao lên được. Điều này khiến chất lượng cuộc gọi không được như mong muốn. Vậy tại sao không đăng ký được dịch vụ VoLTE? Làm sao để giải quyết vấn đề này triệt để? Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu thông tin chi tiết trong nội dung sau.
Có nhiều lý do khiến cho người dùng đăng ký VoLTE không thành công. Có thể bạn đã soạn cú pháp không đúng hoặc tại thời điểm đăng ký hệ thống đang lỗi. Hay thậm chí những thuê bao, thiết bị không đảm bảo điều kiện đăng ký của nhà mạng.
Sim VinaPhone đăng ký VoLTE không thành công, vì sao?
Khi soạn tin đăng ký VoLTE VinaPhone theo cú pháp HDCALL gửi 888. Tin nhắn trả về có nội dung “Đăng ký không thành công, dịch vụ không áp dụng cho thuê bao của quý khách” thì rất tiếc sim của bạn không nằm trong danh sách hỗ trợ dùng dịch vụ VoLTE. Còn nếu tin nhắn trả về có nội dung kích hoạt thành công thì xin chúc mừng bạn đã đăng ký thành công.
Vậy nguyên nhân do đâu? Nếu gặp trường hợp trên thì thuê bao của bạn gặp phải những lý do:
- Do hệ thống đang bị lỗi.
- Thuê bao, thiết bị của bạn chưa đảm bảo yêu cầu của nhà mạng.
- …
» Xem thêm: Các gói cước 4G VinaPhone HOT không giới hạn đối tượng .
Cách xử lý đăng ký VoLTE của Vina không được
1. Do hệ thống đang bị lỗi
Trường hợp lỗi hệ thống, lỗi mạng khiến nhiều người không thực hiện được các giao dịch, đăng ký dịch vụ trên sim. Với đăng ký VoLTE mạng Vina không thành công cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân này.
Cách duy nhất để bạn có thể khắc phục thành công đó là đợi hệ thống mạng ổn định tầm 30 – 1 tiếng. Sau khi ổn định bạn có thể khởi động lại máy và đăng ký. Nếu không được hãy liên hệ hotline tổng đài VinaPhone để được hỗ trợ.
2. Do không đảm bảo quy định sử dụng VoLTE của nhà mạng
Ngoài ra để đăng ký và sử dụng VoLTE Vina thành công thuê bao cần đảm bảo những điều kiện. Cụ thể:
- Thuê bao hoạt động 2 chiều trên mạng VinaPhone (không bao gồm thuê bao ezCom);
- Thuê bao có SIM 4G, có đăng ký sử dụng dịch vụ Data (có gói hoặc không có gói – M0), sử dụng dịch vụ tại khu vực có vùng phủ sóng 4G;
- Có thiết bị đầu cuối hỗ trợ VoLTE và đã kích hoạt chế độ VoLTE trên thiết bị.
- Những thuê bao đang sử dụng các dịch vụ sau: Tổng đài MEG (gồm MEG chính và MEG lẻ), Notify me, VSign, Mytunes, Funtail, MyCall sẽ không sử dụng được dịch vụ VoLTE.
» Xem thêm: Cách đăng ký 5G VinaPhone vào mạng nhanh với giá tiết kiệm nhất