Post by: at

Một trong những thao tác khi sử dụng dữ liệu di động trên iPhone được rất đông đảo người dùng quan tâm đó chính là cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone. Bởi vì lo lắng mạng LTE truy cập sẽ chậm hơn nên nhiều người muốn chuyển đổi sang 4G để có được sự kết nối tốt nhất.

Vậy làm sao để chuyển LTE sang 4G? Tại sao điện thoại lại hiển thị LTE? Hay mạng LTE và 4G cái nào mạnh hơn. Nếu bạn mở dữ liệu di động trên iPhone nhưng lại hiện chữ LTE thì cùng 3GVinaPhone.com.vn tìm hiểu chi tiết về cách chuyển đổi ngay dưới đây nhé!

Các gói data 4G VinaPhone giá rẻ nhất 

Cách đăng ký 3G VinaPhone 1 ngày

Mạng 4G VinaPhone yếu là vì sao?

cach chuyen lte sang 4g tren iphone

Chuyển LTE sang 4G iPhone

1. Tại sao iPhone hiển thị chữ LTE là gì?

LTE là công nghệ  hỗ trợ để kết nối các dịch vụ 4G. Các điện thoại sử dụng công nghệ LTE 4G phần lớn đều hiển thị chữ 4G bên cột sóng điện thoại. Công nghệ LTE 4G là công nghệ được sử dụng trên các dòng điện thoại hỗ trợ 4G của iPhone. Trên thực tế, việc điện thoại hiển thị LTE cũng chính là hiển thị thể hiện đã kết nối mạng 4G thành công.

Sở dĩ có điện thoại hiển thị 4G lại có điện thoại hiển thị LTE là do:

  • Bạn vừa mở dữ liệu di động trên điện thoại hệ thống đang trong quá trình khởi động nên sẽ hiển thị LTE và sau đó chuyển sang 4G.
  • Do bạn sử dụng dữ liệu tại các vùng có sóng không ổn định.
  • Do cài đặt của nhà sản xuất ở từng quốc gia khác nhau. Có thể máy dành cho thị trường Việt Nam sẽ hiển thị là 4G và 1 số quốc gia khác thì sẽ hiển thị LTE.

Vậy trong các trường hợp này có chuyển LTE sang 4G được không? Cùng xem câu trả lời ngay nào!

Cách kích hoạt 4G VinaPhone trên điện thoại nhanh nhất

2. Cách đổi chữ LTE sang 4G iPhone 11, 12, 13, 14, 15

Nếu điện thoại của bạn hiển thị chữ LTE nhưng bạn muốn chuyển sang 4G thì có thể thử 1 số cách dưới đây. Đây là cách được áp dụng chung cho tất cả các dòng iPhone có hỗ trợ 4G trên thị trường hiện nay.

2.1. Hiển thị LTE khi vừa mở dịch vụ 

Nếu hệ thống hiển thị LTE khi bạn vừa mở dịch vụ thì bạn có thể an tâm chờ 1 chút khi sóng ổn định, dịch vụ được kích hoạt thì sẽ tự động chuyển đổi sang 4G và bạn không cần phải làm gì cả.

Mạng H+ là gì? Cách khắc phục

2.2. Do sử dụng ở khu vực sóng không ổn định 

Khi bạn sử dụng dịch vụ ở khu vực sóng chập chờn thì cũng sẽ dễ dẫn đến tình trạng hiện thị này. Bởi vì điện thoại sẽ lúc thì nhận sóng 3G lúc thì nhận sóng LTE 4G nên điện thoại sẽ không được ổn định sóng.

Bạn có thể thử khắc phục bằng cách:

  • Khởi động lại thiết bị để hệ thống nhận lại sóng.
  • Kiểm tra lại sim của mình xem có đang bị lỗi không, nếu có nên thực hiện đổi sim mới.
  • Thử thay đổi nhà mạng di động bạn đang dùng bởi vì có thể chất lượng sóng của nhà mạng đang dùng ở đó không tốt nên thử chuyển sang 1 nhà mạng khác.

Cách đổi sim 4G VinaPhone hỗ trợ kết nối cực nhanh.

cach chuyen lte sang 4g tren iphone

Bạn có thể chọn mạng VinaPhone để đảm bảo chất lượng dịch vụ 4G

2.3. Do cài đặt của nhà sản xuất 

Nếu điện thoại hiện thị LTE là do cài đặt của nhà sản xuất thì bạn sẽ không thể nào chuyển đổi từ chữ LTE sang 4G được. Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi truy cập mạng với sóng LTE bởi vì đây cũng chính là biểu thị của mạng 4G được kết nối thành công.

Đăng ký 4G của VinaPhone mới nhất

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn cách chuyển LTE sang 4G trên iPhone. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất khi sử dụng dịch vụ Internet trên iPhone!