Khi bên cạnh cột sóng điện thoại xuất hiện biểu tượng EDGE khiến quá trình truy cập mạng bị gián đoạn. Vì thế nhiều thuê bao tìm kiếm cách khắc phục mạng EDGE VinaPhone để thực hiện? Bạn có đang gặp phải tình trạng lỗi mạng EDGE VinaPhone không? Để xử lý lỗi mạng VinaPhone EDGE người dùng cần thực hiện nhiều cách thức khác nhau. Theo đó bạn hãy di chuyển sang khu vực có sóng 3G/ 4G mạnh, bật hoặc tắt dữ liệu di động, khởi động lại thiết bị hoặc liên hệ tổng đài Vina nhờ hỗ trợ.
Cách ứng tiền VinaPhone nhiều lần
Cách kiểm tra lịch sử cuộc gọi của VinaPhone
Đăng ký 4G VinaPhone 2GB/ngày nhận ưu đãi hấp dẫn
1. EDGE là gì?
EDGE viết tắt của cụm từ Enhanced Data Rates for GSM Evolution (E). Đây là một công nghệ di động được nâng cấp từ GPRS cho phép truyền dữ liệu lên đến 384Kbit/s cho người dùng cố định hoặc di chuyển chậm. Hoặc đến 144Kbit/s cho người dùng di chuyển tốc độ cao. Tuy nhiên so với tốc độ 3G/4G thì tốc độ mạng EDGE là rất thấp. Do đó khi nó hiển thị bên cạnh cột sóng sẽ khiến quá trình truy cập Internet gián đoạn, kết nối chập chờn.
Cách chuyển từ mạng E sang mạng H truy cập mạng nhanh
2. Tại sao lại xuất hiện mạng EDGE trên điện thoại
Tại sao mạng EDGE xuất hiện là do một số nguyên nhân sau:
- Do thiết bị có vấn đề.
- Do sóng yếu
- Do bạn dùng hết dung lượng tốc độ cao.
- Do hệ thống nhà mạng bị lỗi
3. Hướng dẫn cách khắc phục mạng EDGE trên iPhone, Android
Khi điện thoại của bạn hiển thị mạng EDGE thì hãy nhanh chóng xử lý để dùng mạng tốc độ cao. Cụ thể các cách khắc phục EDGE như sau:
3.1. Thực hiện khởi động lại thiết bị điện thoại
Đây là thao tác đầu tiên mà bạn nên thực hiện khi điện thoại xuất hiện biểu tượng EDGE. Theo đó quá trình khởi động lại điện thoại sẽ giúp phục hồi sóng 3G/4G.
Việc khởi động lại thiết bị di động trên iPhone, Android như sau:
- Trên iPhone: Nhấn và giữ nút âm lượng và nút sườn cho đến khi thanh trượt tắt nguồn xuất hiện. Xuất hiện thông báo Tắt nguồn (Shut down), sau đó đợi khoảng 30 giây để bật nguồn lại. Bằng cách nhấn và giữ nút sườn (ở phía bên phải iPhone.
- Trên Android: nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình hiện thông báo, sau đó chọn Khởi động lại (Restart) điện thoại của bạn.
3.2. Tắt và bật dữ liệu di động
Hãy thực hiện tắt và bật dữ liệu di động 3G/ 4G nhiều lần để xem biểu tượng EDGE còn xuất hiện hay không.
Cách thực hiện trên iPhone và Android như sau:
- iPhone: Vuốt từ dưới màn hình lên để bật Trung tâm kiểm soát ⇒ Bấm vào biểu tượng mạng di động để bật mạng 3G/4G.
- Android: Vào Cài đặt ⇒ Chọn Kết nối. ⇒ Chọn Sử dụng dữ liệu ⇒ Gạt sang phải để bật Dữ liệu di động hoặc gạt sang trái để tắt Dữ liệu di động.
Cách kiểm tra dung lượng 4G VinaPhone đang sử dụng
3.3. Di chuyển đến khu vực có sóng di động mạnh
Khi bạn ở trong tầng hầm, rừng núi, biển… thì dễ gặp mạng EDGE. Do đó việc bạn cần làm là di chuyển sang khu vực đồng bằng, thành phố để nhận sóng mạnh hơn sử dụng 3G/ 4G VinaPhone.
3.4. Gọi đến tổng đài của VinaPhone
Nếu đã thử những cách trên vẫn không thể xử lý thì người dùng gọi ngay tổng đài Vina để nhờ nhân viên kiểm tra lỗi. Từ đó nhân viên sẽ hướng dẫn chi tiết cách khắc phục cho bạn trong tích tắc.
Hãy liên hệ ngay tổng đài CSKH: 18001091 để được nhân viên tổng đài hỗ trợ khắc phục mạng yếu.
3.5. Đăng ký các gói cước 3G/4G mới
Bạn có thể tham khảo các gói 4G VinaPhone mới nhất dưới đây để truy cập mạng tốc độ cao. Cụ thể:
Tên gói | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
BIG90 (90.000đ/ tháng) | 1GB / ngày (30GB/tháng) | MO BIG90 gửi 1543 |
BIG120 (120.000đ/ tháng) | 2GB/ ngày (60GB/tháng) | MO BIG120 gửi 1543 |
VD90 (90.000đ/ tháng) |
| MO VD90 gửi 1543 |
VD100T (100.000đ/ tháng) |
| MO VD100T gửi 1543 |
VD120M (120.000đ/tháng) |
| MO VD120M gửi 1543 |
D159V (159.000đ/ tháng) |
| MO D159V gửi 1543 |
Cách đăng ký 3G Vina không giới hạn data
Qua bài viết trên bạn đã nắm rõ cách thức khắc phục mạng EDGE trên iPhone, Android rồi đúng không? Chúc bạn có quá trình dùng gói data 3G/4G/5G Vina hiệu quả.