Sử dụng WiFi VNPT nếu gặp tình trạng đèn LOS nháy đỏ sẽ khiến tình trạng kết nối Internet chậm hoặc bị gián đoạn. Ngay lúc này bạn cần biết cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT để thực hiện nhanh chóng. Để khôi phục kết nối WiFi VNPT khi bị lỗi LOS người dùng thử reset modem WiFi hoặc gọi đến tổng đài nhà mạng VNPT báo hỏng nhờ xử lý. Theo dõi thêm nguyên nhân, cách sửa lỗi LOS WiFi VNPT cùng 3gvinaphone.com.vn nhé.
Các gói 4G của VinaPhone giá rẻ nhất
Cách sửa mạng VNPT bị lỗi dấu chấm than thành công
Cách đăng ký gói D2 VinaPhone truy cập suốt 1 ngày
1. Đèn LOS WiFi VNPT là gì? Đèn LOS nháy đỏ VNPT là sao?
Đèn LOS VNPT là đèn tín hiệu trên thiết bị Modem WiFi của VNPT – Đây là đèn báo tình trạng hoạt động của đường dây cáp quang. Khi đèn PON xanh hoặc chớp nháy xanh và đèn LOS tắt thì đường truyền mạng của bạn đang hoạt động ổn định và bình thường.
Vậy LOS WiFi báo đỏ VNPT là gì? Có phải lỗi không? Thông tin đến bạn đèn LOS báo đỏ có nghĩa là bạn đang nhận được cảnh báo đường truyền bị sự cố, gây gián đoạn quá trình sử dụng.
2. Vì sao tín hiệu đèn LOS báo đỏ VNPT?
Khi thấy đèn LOS WiFi nháy đỏ VNPT, tức là bạn đang nhận được cảnh báo đường truyền mạng có vấn đề. Lúc này, bạn có thể nhận thấy rõ tín hiệu mạng chập chờn, không ổn định. Hoặc thậm chí là không thể truy cập vào mạng internet để sử dụng. Nguyên nhân khiến WiFi VNPT nháy đỏ LOS là do:
- Dây cáp quang đang gặp lỗi.
- Hoặc do dây cáp quang WiFi VNPT bị đứt do các yếu tố như: Sử dụng lâu ngày, bị chuột cắn, bị đứt do vướng vào cành cây…
- Hoặc đèn LOS nháy đỏ bởi tình trạng cáp quang bị đứt trên biển cũng ảnh hưởng đến hoạt động của đường truyền WiFi VNPT.
3. Cách sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT đơn giản ai cũng làm được
Cách sửa đèn LOS nháy đỏ WiFi VNPT vô cùng đơn giản mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể thao tác. Cụ thể khi mạng WiFi VNPT báo LOS nháy đỏ bạn hãy thực hiện:
Cách 1: Reset Modem WiFi VNPT sửa lỗi LOS nháy đỏ
Trước hết, việc đầu tiên bạn cần làm khi đèn LOS của Modem WiFi VNPT bị nháy đỏ đó là hãy reset lại Modem WiFi: Hãy tắt nút nguồn của Modem để nó nghỉ ngơi trong một vài phút, sau đó bật lại nút khởi động Modem VNPT. Việc reset lại thiết bị có thể giúp khắc phục một số sự cố kỹ thuật cơ bản từ Modem hoặc nhà mạng. Sau khi thực hiện reset nếu không thấy đèn LOS VNPT báo đỏ có nghĩa là bạn đã sửa lỗi đèn nháy đỏ VNPT thành công.
Cách 2: Gọi tổng đài VNPT báo lỗi đèn LOS nháy đỏ
Mặt khác, nếu đã reset mà đèn LOS trên Modem vẫn tiếp tục nháy đỏ, thì bạn cần báo lỗi với tổng đài nhà mạng VNPT: Kết nối ngay đến số hotline cskh Internet VNPT 18001166 (miễn phí). Lúc này, hãy mô tả lại lỗi LOS trên Modem VNPT với tổng đài và yêu cầu kỹ thuật hỗ trợ. Sau khi nhận được thông tin, kỹ thuật viên sẽ đến nhà, nơi báo mạng VNPT bị lỗi và sửa chữa giúp bạn nhanh chóng.
Số tổng đài Internet VinaPhone báo hỏng mạng, hoạt động 24/24
4. Lưu ý khi sửa lỗi cục WiFi VNPT nháy đỏ LOS
Khi tiến hành xử lý lỗi đèn LOS báo đỏ VNPT bạn hãy cập nhật thêm 1 số thông tin quan trọng dưới đây:
4.1 Sửa lỗi đèn LOS nháy đỏ VNPT có tốn phí không?
Khi cần sửa chữa các vấn đề liên quan đến mạng WiFi, người dùng thường khá băn khoăn về chi phí. Thế nhưng, đừng lo lắng bởi khách hàng sửa mạng VNPT sẽ được hỗ trợ sữa chữa miễn phí 100%, bao gồm cả lỗi cục WiFi VNPT nháy đỏ LOS. Do đó, việc sửa chữa đèn LOS báo đỏ VNPT không tốn phí nên bạn cứ yên tâm liên hệ với tổng đài viên VNPT để xử lý.
4.2 Thời gian khắc phục lỗi Modem WiFi VNPT báo LOS
Cục WiFi VNPT nháy đỏ LOS sẽ được sửa chữa nhanh chỉ trong vài phút nếu bạn reset nó và bật lại thoát lỗi thành công. Còn trường hợp gọi tổng đài nhờ hỗ trợ thì nhân viên sẽ đến sửa trong ngày hoặc sang ngày hôm sau (nếu bạn gọi vào buổi tối hoặc báo bận không có ở nhà).
Các gói cước WiFi VinaPhone tốc độ vượt trội 2024
5. Chỉ bạn xử lý lỗi các đèn WiFi VNPT nháy đỏ khác
Ngoài lỗi đèn LOS nháy đỏ VNPT thì trên thiết bị phát WiFi còn có nhiều đèn tín hiệu khác cũng nháy đỏ khi gặp sự cố đường truyền. Bạn tham khảo 1 số lỗi phổ biến sau:
- Đèn nguồn nháy đỏ: Đèn nguồn nhấp nháy đỏ là biểu hiện Router WiFi có thể đã bị lỗi phần cứng bên trong. Với trường hợp này hãy liên hệ phía tổng đài VNPT để nhờ hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa.
- Đèn WPS báo đỏ:
- Đèn WPS nhấp nháy đỏ: Nhấp nháy trong khoảng 2 phút thì do kích hoạt tính năng WPS hoặc có kết nối WiFi cố gắng truy cập trái phép thông qua bảo mật WPS. Nếu không muốn kết nối WPS bạn hãy tắt tính năng này trên thiết bị Router.
- Đèn WPS báo đỏ, đứng im: Đèn WPS báo đỏ liền mạch thì sự cố không phải lỗi bảo mật WPS mà do WPS bị vô hiệu hóa hoặc không tìm thấy thiết bị ghép nối. Trường hợp bạn vừa tắt WPS thì hãy đợi từ 2 – 5 phút để đèn tắt.
- Đèn Internet báo đỏ: Đường truyền kết nối Internet yếu, không ổn định hoặc không có kết nối. Kiểm tra dây cáp mạng đã được cắm vào cục Router WiFi và Mode chưa, nếu chưa hãy cắm lại. Ngoài ra, nếu dây cắm vẫn bình thường nhưng đèn Internet vẫn bị báo đỏ thì khởi động lại Router.
- Đèn USB báo đỏ: Là do kết nối USB trên Router WiFi gặp sự cố (Do lỗi thiết bị USB, lỗi cổng kết nối hoặc lỗi phần mềm Router). Tiến hành kiểm tra ổ cứng hoặc USB xem có bị lỗi không. Hoặc vệ sinh cổng USB trên Router, thay dây cáp kết nối USB khác…
Hướng dẫn truy cập 192.168 ll đổi mật khẩu WiFi VNPT
Vừa rồi là toàn bộ thông tin về nguyên nhân cùng với cách xử lý khi WiFi VNPT bị lỗi LOS nháy đỏ. Hãy nhanh chóng sửa đèn LOS nháy đỏ VNPT theo hướng dẫn để yên tâm sử dụng dịch vụ Internet của nhà mạng này.