Post by: at

Trung Quốc đang là điểm đến thu hút nhiều du khách. Khi du lịch hay công tác tại Trung Quốc nhiều người đã chọn sim Trung Quốc để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, kết nối.  Vậy có thể mua sim Trung Quốc ở Việt Nam được không?

So với việc chuyển vùng quốc tế thì chọn sim China Mobile khi đến Trung Quốc với nhu cầu sử dung nhiều thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. Hơn nữa khi sử dụng sim nội địa bạn sẽ được ưu đãi hơn so với các sim chuyển vùng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sim thì cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu thông tin ngay nhé!

Cách kiểm tra dung lượng 4G Vina

Các gói data roaming VinaPhone

Cách ứng tiền sim VinaPhone

mua sim trung quoc vinh vien

Mua sim Trung Quốc Vĩnh Viễn mới nhất

1. Sim Trung Quốc là gì? 

Sim Trung Quốc chính là sim được các nhà mạng di động tại Trung Quốc phát hành dành cho người dân Trung Quốc. Khi bạn đến Trung Quốc, sử dụng sim này tại Trung Quốc thì  bạn có thể dùng để liên lạc, nhắn tin và sử dụng như bình thường chứ không cần phải đăng ký chuyển vùng quốc tế.

Riêng với các loại sim du lịch Trung Quốc thì đây là sim được kích hoạt với hạn dùng từ 5 – 30 ngày. Khi mua SIM bạn sẽ nghe, gọi và hòa mạng được luôn mà không cần đăng ký chuyển vùng quốc tế.

Sim VNSKY là thuộc mạng gì?

2. Mua sim Trung Quốc ở Việt Nam được không?

Bạn hoàn toàn có thể mua sim Trung Quốc tại Việt Nam. Hiện nay, thị trường sim du lịch tại Việt Nam rất phát triển với đa dạng các loại sim của nhiều quốc gia khác nhau. Vậy nên bạn có thể mua sim tại:

  • Mua sim Trung Quốc tại sân bay: Sân bay là một trong những điểm mua sim Trung Quốc được rất đông đảo người du lịch lựa chọn. Tại đây bạn sẽ được nhân viên bán hàng hỗ trợ đầy đủ thông tin sim và cách sử dụng.
  • Mua sim Trung Quốc – sim China Mobile online: Bạn cũng có thể chọn mua sim online trên các cửa hàng Shopee, Lazada. Dưới đây là gợi ý 1 số link mua sim Trung Quốc uy tín bạn có thể tham khảo:
Kênh mua simLink mua sim
Link mua sim qua Shopee
  • https://shope.ee/fxFj6ag1x
  • https://shope.ee/2Am3VsYtSj
  • https://shope.ee/6zrJGmSwf3
  • https://shope.ee/7UnZrimdV2
  • https://shope.ee/7UnZrimdV2
Link mua sim qua Lazada
  • https://s.lazada.vn/s.dG60W?cc
  • https://s.lazada.vn/s.dG60J?cc
  • https://s.lazada.vn/s.dG60z?cc

Đây là những địa chỉ giúp bạn có thể mua sim Trung Quốc du lịch thời gian ngắn hoặc cũng có thể mua sim Trung Quốc vĩnh viễn khi có nhu cầu học tập, làm việc lâu dài tại Trung Quốc. Một trong những ưu điểm khi bạn chọn mua sim tại các kênh này đó là sim này hỗ trợ truy cập mạng với tất cả các tiện ích Internet, bạn sẽ không bị chặn Facebook cũng nhưng các tính năng khác.

Cách chọn mua sim VinaPhone Online

3. Đăng ký tài khoản Wechat bằng sim Wechat được không?

Wechat là mạng xã hội của Trung Quốc. Để đăng ký được kênh mạng xã hội này thì yêu cầu người dùng cần phải có sim Trung Quốc. Chính vì vậy, bạn có thể chọn mua sim Trung Quốc đăng ký tài khoản Wechat.

Đặc biệt là bạn có thể mua sim ở Việt Nam và tải Wechat về và đăng ký tại Việt Nam mà không bị chặn. Rất phù hợp cho những khách hàng yêu thích kênh mạng xã hội này, muốn cập nhật các thông tin về iDol Cbiz thì đừng bỏ qua cách này nhé!

4. Thủ tục mua sim Trung Quốc 

Cửa hàng VinaPhone/ MobiFone/ Viettel là cửa hàng chuyên của mỗi nhà mạng để phục vụ và chăm sóc khách hành. Vậy nên bạn sẽ không thể mua sim được tại những địa chỉ này. Bạn hãy mua sim Trung Quốc Online hoặc qua những điểm bán hàng uy tín trên mạng.

Để mua được sim Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị: Hộ Chiếu, Giấy tờ liên quan. Nếu mua sim du lịch ngắn hạn thì không cần chuẩn bị những thủ tục này. Mức giá sim dao động từ 120.000đ – 200.000đ.

Cách gọi tổng đài chăm sóc khách hàng VinaPhone

5. Có nên mua sim Trung Quốc không?

Việc có nên mua hoặc dùng sim Trung Quốc hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng:

Bạn nên mua sim Trung Quốc khi: 

  • Có kế hoạch du lịch/công tác/ học tập tại Trung Quốc.
  • Mua sim Trung Quốc để đăng ký tài khoản: Các tài khoản mạng xã hội, game,… dành riêng cho Trung Quốc.

Không nên sử dụng sim Trung Quốc:

Mặc dù bạn có thể mua được sim Trung Quốc vĩnh viễn tuy nhiên bạn không nên chọn mua sim để sử dụng tại Việt Nam. Bởi vì khi dùng sim Trung Quốc tại Việt Nam thì bạn phải thực hiện chuyển vùng quốc tế nên chi phí sử dụng khá cao, không phù hợp. Nếu bạn đang ở Việt Nam nên mua sim VinaPhone, MobiFone hoặc Viettel.

Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế VinaPhone

6. Nên mua sim Trung Quốc của nhà mạng nào?

Hiện nay, có ba nhà mạng lớn ở Trung Quốc bao gồm China Mobile, China Unicom và China Telecom. Đặc điểm của ba nhà mạng như sau:

China MobileChina TelecomChina Unicom
Độ phủ sóngĐộ phủ sóng rộngĐộ phủ sóng rộngĐộ phủ sóng rộng
Mạng 4GChỉ hỗ trợ trên một vài thiết bịTương thích trên mọi thiết bịHỗ trợ cho các dòng điện thoại nội địa Trung
Đối tượng khách hàngNgười dân Trung Quốc và du khách nước ngoài Người dân Trung Quốc và du khách nước ngoàiNgười dân Trung Quốc

Bài viết vừa thông tin chi tiết cho bạn về cách mua sim Trung Quốc tại Việt Nam, mua sim Trung Quốc vĩnh viễn,… Hy vọng rằng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể chọn mua sim China Mobile khi có nhu cầu sử dụng!