Post by: at

Khi sử dụng eSim người dùng thường thắc mắc 1 eSim dùng được mấy máy. Vì eSim hoạt động dựa trên việc quét mã QR để cài đặt vậy nên nhiều người cho rằng có thể quét trên nhiều máy để được dùng trên nhiều máy. Liệu điều này có đúng không?

Để giúp bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng eSim cũng như có được sự lựa chọn sử dụng phù hợp với nhu cầu của mình. 3gvinaphone.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên. Cùng xem ngay nhé!

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ eSim không?

Cách đăng ký eSim VinaPhone như thế nào?

1 eSim dung duoc tren may may

1 eSim dùng được trên bao nhiêu máy

1. Giải đáp 1 eSim dùng được trên mấy máy

Liệu rằng 1 eSim có dùng được trên 2 hoặc nhiều máy không? Câu trả lời chi tết đó là:

1.1. Trường hợp không sử dụng dịch vụ Multisim

1 eSim chỉ dùng được trên 1 máy điện thoại. Như vậy nếu bạn đã quét mã QR eSim thành công trên 1 thiết bị rồi thì sẽ không thể quét tiếp trên thiết bị thứ 2. Với tính năng này thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bảo mật khi sử dụng eSim nhé.

Phí duy trì eSim mỗi tháng là bao nhiêu?

1.2. Có sử dụng dịch vụ Multisim

Ngoài ra, người dùng cũng thắc mắc nếu sử dụng dịch vụ Multisim thì 1 eSim dùng được trên mấy máy. MultiSim là dịch vụ cho phép người dùng sử dụng 1 số điện thoại trên nhiều thiết bị thông qua hệ thống sim phụ. Bạn có thể chọn sim chính hoặc sim phụ là eSim tùy vào nhu cầu.

Với mỗi sim phụ thì nhà mạng sẽ cấp 1 sim hoặc eSim riêng. Điều này cũng có nghĩa là 1 mã QR của eSim (phụ hoặc chính) cũng chỉ có thể cài đặt trên 1 thiết bị. Bạn có thể sử dụng 1 số điện thoại eSim trên nhiều thiết bị tuy nhiên mỗi eSim sẽ có 1 mã QR độc lập.

Với quy chế sử dụng eSim này thì bạn có thể an tâm rằng 1 QR eSim chỉ được cài đặt cho duy nhất 1 thiết bị dù có dùng dịch vụ Multisim hay không. Vậy nên nếu bạn vô tình làm rơi mã QR của eSim thì cũng không cần phải lo lắng người khác sẽ dùng được.

Cách đăng ký Multisim VinaPhone như thế nào?

2. 1 QR eSim quét được bao nhiêu lần

Một điều mà người dùng eSim thường rất hay gặp phải đó là gỡ eSim trên điện thoại này để cài đặt sang 1 điện thoại khác. Liệu rằng sau khi gỡ eSim thì bạn có thể tiếp tục sử dụng lại mã QR cũ để để cài trên thiết bị mới được không?

Điều này cũng hoàn toàn không được. 1 mã QR eSim chỉ có hiệu lực quét mã 1 lần trên 1 thiết bị. Vậy nên khi bạn gỡ eSim trên máy này và muốn lắp đặt sang máy khác thì cần phải đến cửa hàng để được cấp lại mã mới.

Cách add Esim iPhone lock trải nghiệm nhiều tiện ích hơn

3. Cách chuyển eSim từ máy này sang máy khác?

Hiện nay, với người dùng điện thoại iPhone sử dụng iOS từ 16 trở lên bạn có thể thực hiện thao tác chuyển eSim trực tiếp từ máy này sang máy khác mà không cần quét mã. Nếu bạn sử dụng iPhone và muốn thay đổi eSim thì có thể dùng cách này. Lưu ý: Đây là cách chuyển đổi trực tiếp và bạn không được xóa eSim trên máy cũ. Nếu bạn xóa thông tin thì cũng cần phải  được cấp mã QR mới thì mới cài đặt được.

Với việc chuyển eSim trên Android hoặc iPhone các phiên bản iOS thấp hơn thì bạn không thể chuyển trực tiếp mà cần phải gỡ eSim trên máy cũ sau đó thực hiện thủ tục cấp mã QR mới. Bạn dùng mã QR mới cài đặt trên thiết bị muốn chuyển sang.

Cách chuyển eSim từ máy này sang máy khác cực nhanh

Các thông tin thắc mắc về việc 1 eSim sử dụng được trên bao nhiêu máy hay 1 mã QR quét được bao nhiêu lần đã được giải đáp tại bài viết. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có những trải nghiệm sử dụng eSim tuyệt vời hơn!