Post by: at

Tivi đã kết nối mạng nhưng không vào Internet được là lỗi rất nhiều người dùng hiện nay gặp phải. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi này là gì? Lỗi do mạng wifi hay do ti vi? Làm sao để khắc phục? Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi kết nối mạng trên tivi. Để có thể nhanh chóng khắc phục thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân rồi mới xử lý. Chi tiết về cách xử lý sẽ được 3gvinaphone.com.vn thông tin ngay dưới đây. Cùng theo dõi ngay nào!

tivi da ket noi wifi nhung khong vao internet duoc

Vì sao Tivi đã kết nối mạng nhưng không vào được Internet

Nguyên nhân Tivi đã kết nối mạng nhưng không vào Internet được

Dưới đây là những lỗi phổ biến khiến tivi của bạn dù đã hiển thị kết nối thành công nhưng vẫn không vào được mạng:

  • Kết nối mạng bị lỗi: Do đường truyền yếu, kết nối không ổn định, số lượng thiết bị truy cập vào wifi đã đạt mức tối đa….
  • Tivi không tương thích với băng tần mạng: Mỗi dòng tivi sẽ có những kết nối băng tần sẽ khác nhau. Không phải thiết bị nào cũng sử dụng được băng tần 2,4GHz hoặc 5GHz.
  • Lỗi Tivi không nhận được địa chỉ IP hoặc phần mềm: Do bộ phận kết nối wifi của tivi bị sự cố, cũng có thể do tivi bị lỗi cài đặt.

Với mỗi nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Dưới đây sẽ là chi tiết cách khắc phục.

Mạng VinaPhone yếu là do đâu?

Khắc phục lỗi tivi đã kết nối mạng nhưng không vào internet được

Bạn có thể chủ động khắc phục lỗi gặp phải với những cách sau:

1. Kiểm tra Modem Internet

Kiểm tra tất cả các đấu nối trên modem sau đó rút dây nguồn trong vài phút và kết nối lại rồi bật modem để modem khởi động lại. Cách này được sử dụng rất nhiều và hiệu quả cao trong việc khắc phục lỗi.

2. Kiểm tra các kết nối trên WiFi

Bạn nên kiểm tra số lượng kết nối trên wifi của mình. Nếu có quá nhiều thiết bị kết nối thì hãy chủ động xóa đi các thiết bị không cần thiết. Hoặc để thực hiện nhanh hơn thì bạn có thể chọn cách đổi mật khẩu. Với cách đổi mật khẩu các thiết bị kết nối trước đó đều bị vô hiệu hóa truy cập. Sau đó bạn thực hiện kết nối lại trên tivi với mật khẩu mới.

Cách đổi mật khẩu WiFi VNPT siêu đơn giản

3. Kiểm tra Tivi có nhận được địa chỉ IP hay không?

Với lỗi IP bạn có thể xử lý như sau:

  • Bước 1: Tại giao diện trang chủ bạn nhấn vào Cài đặt ⇒ Bạn hãy bấm chọn cài đặt IP.
  • Bước 2: Lúc này hãy bấm chọn Nhập thủ công.
  • Bước 3: Điền các thông số như IP address, Subnet Mask, Gateway, DNS server mà tivi yêu cầu, rồi sau đó nhập thủ công vào tivi (Bạn có thể gọi tổng đài hỗ trợ Internet để được cung cấp thông tin này)
tivi da ket noi wifi nhung khong vao internet duoc

Cài đặt lại IP cho tivi

  • Bước 4: Cuối cùng hãy nhấn OK và đợi trong giây lát.

Gọi tổng đài Internet VinaPhone báo hỏng hỗ trợ WiFi

4. Kiểm tra phần mềm tivi

Nếu việc kết nối có thể truy cập được các ứng dụng và 1 vài ứng dụng không truy cập được thì đây là do phần mềm. Bạn nên thử xóa và tải lại phần mềm đó.

  • Bước 1: Chọn vào phần mềm ⇒ Xóa.
  • Bước 2: Ra lại giao diện trang chủ nhấn vào Kho ứng dụng ⇒ Chọn lại phần mềm và nhấn cài đặt.

Thông tin chi tiết về 4 cách khắc phục lỗi Tivi đã kết nối mạng nhưng không vào Internet được. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích. Chúc bạn thực hiện thành công!