Post by: at

Câu thông báo “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy xin quý khách vui lòng gọi lại sau” có phải bị chặn không? Thắc mắc này đang được nhiều thuê bao tìm kiếm để có thể liên lạc thành công. 3gvinaphone.com.vn sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chính xác nhất ngay bên dưới.

Thông báo thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận không phải vì thuê bao kia chặn bạn mà vì nguyên nhân khác. Vì vậy, bạn có thể yên tâm tìm hiểu ngay lý do thông báo như vậy và tìm hướng khắc phục để liên lạc thành công.

Cách đăng ký 4G Vina 1 ngày

Các gói cước 4G của VinaPhone giá rẻ nhất

Cách kiểm tra ưu đãi Vina được đăng ký

thue bao quy khach vua goi hien dang ban

Thuê bao hiện đang bận hoặc không nhấc máy là gì? Cách xử lý

1. Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy là sao? Do đâu

Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận là thông báo khi bạn gọi sang người khác và không thể kết nối với đối phương. Câu thông báo đầy đủ “Do thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp” hoặc vui lòng gọi lại sau.

Có 3 nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống báo thuê bao vừa gọi đang bận. Đó là:

1.1 Do thuê bao nhận cuộc gọi đã cài chế độ máy bận

Những người bận rộn với công việc họ sẽ thường dùng tính năng máy bận trên thiết bị. Do đó, nếu bạn gọi đến khi họ đang cài chế độ này sẽ nhận được thông báo thuê bao đang bận hoặc không nhấc máy.

1.2 Do người nghe đang bận cuộc gọi khác

Thông thường, khi gọi cho sim khác mà nghe được câu thông báo thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận xin quý khách vui lòng gọi lại sau đều là do người nhận đang trong 1 cuộc gọi khác. Bạn gọi đến sau nên sẽ không kết nối được với đối phương.

1.3 Người nhận đã cài nhạc chờ “thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận”

Bạn có biết dịch vụ nhạc chờ của VinaPhone có những mã số bài hát rất độc lạ không? Trong đó có cả bài hát nhạc chờ thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận. Nhiều người muốn “trêu” bạn bè hoặc không muốn người lạ gọi nên đã cài bài hát này.

Số máy quý khách vừa gọi không có là gì? Cách xử lý

2. Cách xử lý khi nhận thông báo do thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận

Nhận được thông báo thuê bao quý khách vừa gọi hiện không nhấc máy hoặc đang bận khi gọi sang người khác bạn bỏ túi cách xử lý sau:

2.1 Kiên nhẫn nghe hết câu thông báo

Nếu người nhận cài nhạc chờ hiện đang bận thì sau khi câu nói thông báo kết thúc sẽ có 1 đoạn nhạc và cuộc gọi sẽ kết nối ngay. Lúc này bạn chỉ cần kiên nhẫn nghe hết câu thông báo để hệ thống kết nối cuộc gọi với người nhận.

2.2 Thực hiện gọi lại sau 5 phút

Nếu bạn nghe hết câu thông báo và không nghe thấy nhạc thì trường hợp này do đối phương đang bận, không thể nghe máy. Lúc này, hãy đợi tầm 5 phút, 10 phút rồi gọi lại cho người đó để kết nối thành công.

2.3 Liên lạc với người gọi qua cách khác

Thứ 3, trường hợp bạn tắt máy rồi gọi lại sau đó nhiều lần nhưng không gặp được người nhận thì hãy liên lạc qua các hình thức khác. Chẳng hạn bạn tận dụng mạng 3G/4G VinaPhone vào Messenger, Instagram, Zalo… để gọi hoặc nhắn tin online.

Cách đăng ký 4G Vina mới nhất chỉ từ 70k

3. Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận có phải bị chặn không? 

Thuê bao không nhấc máy hoặc thuê bao đang bận có phải câu thông báo khi bạn bị đối phương chặn số không? Thông tin đến bạn do thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận không phải bị chặn mà do đối phương đang bận cuộc gọi khác hoặc cài chế độ bận…

Câu thông báo khi bị chặn số là gì?

Tùy vào từng nhà mạng và tùy vào dịch vụ chặn cuộc gọi mà người dùng sử dụng sẽ có câu thông báo chặn đến người gọi khác nhau:

  • Chặn bằng dịch vụ nhà mạng di động: Với sim VinaPhone khi chặn cuộc gọi sẽ nghe âm thanh “tít tít” rồi cuộc gọi tự ngắt; Viettel sẽ nghe bản nhạc chờ không lời là bài Fur Elise hoặc Kiss the rain; Với sim MobiFone thì với thuê bao nội mạng gọi đến sẽ nghe thông báo “Số máy Quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Xin vui lòng gọi lại sau” và sim ngoại mạng có thể nghe câu thông báo khác hoặc chỉ nghe tiếng bíp ngắt cuộc gọi.
  • Chặn bằng cài đặt điện thoại: Khi người nhận cuộc gọi chặn số bạn bằng cài đặt trên máy thì thường hệ thống sẽ thông báo máy bận khi bạn gọi đến, dấu hiệu này rất khó nhận biết.

Bị chặn số điện thoại có gửi tin nhắn được không?

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã rõ thuê bao đang bận hoặc không nhấc máy là sao rồi đúng không? Câu thông báo này không phải sim của bạn bị chặn nên yên tâm liên lạc lại với đối phương sau đó. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình dùng sim hãy liên hệ tổng đài của VinaPhone 18001091 để được hỗ trợ nhé!