Post by: at

Khi gặp lỗi Sim VinaPhone báo không được đăng ký vào mạng (Not Registered On Network) bạn sẽ không thể gọi thoại, nhắn tin hay truy cập mạng 3G/4G VinaPhone,… Điều đó cũng đồng nghĩa với việc không thể nhận được cuộc gọi, tin nhắn đến từ các thuê bao khác. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình dùng dịch vụ VinaPhone của nhiều khách hàng.

Để có thể gọi điện, nhắn hay truy cập mạng thành công thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 3gvinaphone.com.vn sẽ hướng dẫn bạn các bước xử lý lỗi chi tiết nhất. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc truy cập mạng không thành công. Mỗi nguyên nhân sẽ có biện pháp xử lý khác nhau nên bạn hoàn toàn yên tâm khắc phục lỗi.

Những gói cước 4G của VinaPhone

Đăng ký 4G Vina 1 ngày chỉ từ 1.500đ

Mạng 4G VinaPhone yếu là vì sao?

sim vinaphone khong dang ky vao mang duoc

Sim VinaPhone báo không đăng ký được vào mạng

Sim VinaPhone không được đăng ký vào mạng là vì sao?

  • Do thẻ sim bị hỏng
  • Thiết bị di động có vấn đề.
  • Sim đã bị thu hồi về kho số do lâu ngày không sử dụng.
  • Lỗi từ nhà mạng.

Cách làm lại sim VinaPhone khi bị mất hoặc bị hỏng nhanh chóng

Cách xử lý lỗi sim VinaPhone báo không được đăng ký vào mạng

1. Sim VinaPhone bị hỏng

  • Cách nhận biết: Để kiểm tra lỗi này xuất phát từ đâu rất dễ dàng. Chỉ cần tháo sim đang dùng ra, lắp một sim di động khác vào máy. Nếu như sim di động mới lắp này vẫn nghe gọi bình thường thì có nghĩa sim đang dùng của bạn đã bị hỏng. Còn ngược lại, nếu sim báo lỗi thì lúc này là do lỗi thiết bị.
  • Cách xử lý lỗi: Nếu sim của bạn đang bị lỗi thì hãy ra điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để làm lại thẻ sim mới (Phí làm lại sim 25.000đ)

Ngoài ta, bạn nên kiểm tra xem thử bạn đã lắp đúng chưa. Nếu sim chưa lắp đúng vị trí sẽ không hiển thị cột sóng.

2. Lỗi từ thiết bị di động

Bạn có thể kiểm tra thiết bị di động của bạn có lỗi qua một số nguyên nhân sau:

  • Thiết bị điện thoại xung đột với các phần mềm hoặc chưa nâng cấp phiên bản mới nhất:
    • Cập nhật bản phần mềm mới cho điện thoại: Truy cập Cài đặt ⇒ Chọn Software Update.
    • Khởi động lại thiết bị
    • Lắp thẻ SIM truy cập dịch vụ mạng để sửa lỗi: truy cập Settings ⇒ Nhấn vào Wireless and Network ⇒ Chọn Mobile Networks.
    • Cập nhật cài đặt APN nhà mạng: truy cập Wireless and NetworksMobile Network ⇒ Access Point Names ⇒ Chọn Menu, phím bên trái phím Home ⇒ Chọn New ⇒ Sau đó nhập cấu hình cài đặt APN được yêu cầu.
  • Thiết bị điện thoại bị hỏng chân sim: Mang máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại để kỹ thuật viên kiểm tra.

3. Gọi tổng đài chăm sóc khách hàng VinaPhone

Nhiều sim lâu ngày không sử dụng sẽ bị thu hồi về kho số. Lúc này, bạn hãy lấy số khác và gọi cho tổng đài 18001091 để kiểm tra xem số điện thoại của bạn đã bị thu hồi hay chưa. Nhân viên tổng đài sẽ thực hiện kiểm tra trên hệ thống và báo kết quả cho bạn. Nếu sim của bạn đã bị thu hồi về kho số thì bạn không thể sử dụng tiếp tục được nữa.

Vì sao sim VinaPhone bị trừ tiền vô lý? và cách khắc phục.

Hy vọng qua bài viết cách xử lý lỗi sim VinaPhone không được đăng ký vào mạng các bạn có thể tự mình tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục lỗi kịp thời!