Post by: at

Thời hạn thanh toán cước trả sau của VinaPhone là bao nhiêu ngày? Bạn cần nắm rõ thời hạn thanh toán cước trả sau VinaPhone để trả cước đúng hạn. Nếu không thanh toán cước trả sau Vinaphone, rất nhiều hậu quả sẽ xảy ra, ảnh hưởng đến quá trình bạn sử dụng dịch vụ của nhà mạng. Nào, cùng theo dõi bài viết sau đây của 3gvinaphone.com.vn để tìm hiểu thời gian trả cước trả sau cho Vina nhé!

Thoi hanh thanh toan cuoc tra sau VinaPhone

Thời hạn thanh toán cước trả sau VinaPhone

Thời hạn thanh toán cước trả sau VinaPhone là bao nhiêu ngày?

Khi sử dụng thuê bao trả sau của mạng Vina, bạn cần nắm thời gian nhận hóa đơn và nộp cước để thực hiện cho đúng.

1. Thời gian VinaPhone thông báo cước đến thuê bao là ngày mấy?

Thông thường, từ ngày 5 đến trước ngày 20 hàng tháng, các thuê bao VinaPhone trả sau sẽ nhận được thông báo cước. Do số lượng sử dụng thuê bao trả sau Vina khá nhiều và trải rộng khắp mọi miền đất nước. Vậy nên mới có sự thông báo cước trải dài nhiều ngày như vậy. Tuy nhiên, thời gian phát thông báo cước sẽ không quá ngày 20, đây là quy định của nhà mạng VinaPhone.

2. Thời gian thuê bao Vina thanh toán cước trả sau

Sau khi nhận được thông báo cước, thuê bao VinaPhone trả sau có thời hạn là 7 ngày để thanh toán. Nếu sau 7 ngày, thuê bao không tiến hành trả cước cho nhà mạng, thì sẽ bị hạn chế sử dụng 1 số tính năng. Kế tiếp, kể từ sau 15 ngày bị khóa một phần tính năng mà thuê bao vẫn không chịu thanh toán. Thì nhà mạng sẽ tạm ngừng toàn bộ tính năng, dịch vụ đang có trên sim VinaPhone của bạn.

Bên cạnh đó, bắt buộc sau 45 ngày kể từ khi sim bị tạm ngừng toàn bộ tính năng, bạn phải thanh toán cước. Nếu không hợp đồng trả sau giữa bạn và nhà mạng sẽ bị hủy bỏ.

Các cách kiểm tra cước trả sau VinaPhone miễn phí.

Nếu không thanh toán cước trả sau VinaPhone có bị sao không?

Như đã trình bày ở trên, nếu không thanh toán tiền điện thoại Vinaphone trả sau đúng hạn. Thuê bao sẽ bị khóa 1 phần hoặc toàn bộ tính năng trên sim, thậm chí còn bị chấm dứt hợp đồng với nhà mạng. Cụ thể:

Tình trạngThời gian
Sim bị chặn chiều đi (gọi, nhắn tin, truyền dữ liệu)Khóa chiều đi trong 15 ngày, nếu không thanh toán cước sau 7 ngày nhận thông báo cước.
Chặn 2 chiều đến và điKhóa 2 chiều sau 15 ngày chặn chiều đi nếu thuê bao không thanh toán cước trong 45 ngày.
Chấm dứt hợp đồngSau 45 ngày chặn 2 chiều không thanh toán cước, số sẽ bị thu hồi về kho

Theo như chia sẻ ở trên, sau 45 ngày kể từ khi thuê bao bị chặn 2 chiều mà không thanh toán cước. Thì sẽ bị VinaPhone chấm dứt đồng, đồng thời, bạn vẫn phải chịu trách nhiệm trả cước còn nợ với nhà mạng.

Trường hợp bạn thanh toán đủ cước cho nhà mạng sau khóa 1 chiều hoặc 2 chiều. Hệ thống sẽ khôi phục lại tình trạng hoạt động bình thường cho sim trong 4h, kể từ thời điểm thanh toán.

Các hình thức thanh toán cước trả sau VinaPhone bạn cần biết

Để giữ sim không bị hạn chế tính năng hoặc bị thu hồi, bạn cần thanh toán cước đúng theo thời hạn thanh toán cước trả sau VinaPhone. Hiện nay, nhà mạng hỗ trợ các hình thức sau:

Hình thứcCách thực hiện
Đến điểm giao dịch VinaBạn cần đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone gần bạn để trả cước thì mới được mở khóa sim theo quy định.
Nhân viên thu cướcSẽ có nhân viên thu cước đến tận địa chỉ nhà bạn để gửi giấy báo cước. Bạn có thể thanh toán toàn bộ cước trả sau thông qua người này.
Qua EZPaySử dụng thẻ cào điện thoại nạp tiền vào TK Dịch vụ EZPay VinaPhone rồi dùng số tiền này để thanh toán
My VNPTBạn cũng có thể thanh toán trực tiếp qua ứng dụng My VNPT bằng điện thoại có đăng ký 4G tháng của VinaPhone hoặc WiFi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thời hạn thanh toán cước trả sau của VinaPhone bạn cần biết. Bạn cần nắm rõ thời hạn thanh toán cước trả sau VinaPhone này và thực hiện trả cước đúng thời gian quy định.