Post by: at

Rất nhiều khách hàng khi thực hiện việc kiểm tra lịch sử trừ tiền trên sim VinaPhone của mình thì phát hiện bị trừ tiền SMS từ tổng đài 1529 với mức cước khá cao là 2.500đ/SMS. Vậy tổng đài 1529 trừ tiền là vì lý do gì? Tổng đài 1529 VinaPhone cung cấp dịch vụ gì?

Nếu bạn đang thắc mắc về việc tài khoản của mình liên tục bị trừ tiền từ đầu số 1529 mà không rõ nguyên nhân là gì? Vậy thì hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu thông tin chi tiết ngay tại thông tin được giải đáp ngay dưới đây nhé!

tong dai 1529 tru tien

Vì sao bị tổng đài 1529 trừ tiền

1. Tổng đài 1529 là dịch vụ gì? Có phải của VinaPhone?

Khi thực hiện tìm hiểu thì 3gvinaphone.com.vn được biết rằng tổng đài 1529 không phải là tổng đài dịch vụ của VinaPhone. Mà đây là số tổng đài kích hoạt tính năng iMessage trên điện thoại iPhone.  Chính vì vậy mà việc bị trừ tiền trên tổng đài 1529 chỉ xảy ra với quý khách hàng đang sử dụng điện thoại iPhone.

iMessage trên iPhone là tính năng cho phép những người dùng iPhone có thể nhắn tin miễn phí với nhau thông qua kết nối mạng 3G/4G hoặc wifi dễ dàng. Với người dùng iPhone thì đây là 1 trong những tính năng hỗ trợ tối ưu trong việc liên lạc.

Hướng dẫn đăng ký 4G VinaPhone truy cập 4G tốc độ cao mọi lúc, mọi nơi.

2. Vì sao tổng đài 1529 trừ tiền sim VinaPhone của bạn?

Như đã thông tin trên thì tổng đài 1529 là tổng đài kích hoạt dịch vụ iMessage trên điện thoại iPhone. Vì vậy khi bạn thực hiện việc kích hoạt iMessage hệ thống sẽ gửi SMS kích hoạt đến tổng đài này và trừ phí là 2500đ/ tin nhắn.

Mỗi lần bạn thực hiện bật iMessage trên điện thoại thì hệ thống sẽ trừ phí 1 lần. Nếu bạn thường xuyên thay sim khởi động lại máy,… thì sẽ bị trừ tiền kích hoạt dịch vụ. Vì vậy bạn có thể thấy việc bị trừ cước từ tổng đài 1529 này thường không có chu kỳ.

tong dai 1529 vinaphone tru tien

SMS kích hoạt dịch vụ

Cách kiểm tra lịch sử trừ tiền VinaPhone đơn giản nhất

3. Có thể hủy iMessage trên iPhone được không?

Rất nhiều khách hàng vì không muốn bị trừ tiền đã tìm cách hủy dịch vụ 1529 iMessage. Vậy có thể hủy được không? Trên thực tế iMessage không phải là dịch vụ của bất kỳ nhà mạng nào cả. Đây là tính năng được Apple phát triển dành riêng cho người dùng iPhone hỗ trợ việc nhắn tin miễn phí thông qua mạng Internet. Chỉ cần có kết nối mạng là có thể nhắn tin thành công, không cần tiền điện thoại.

Chính vì là tính năng được cài sẵn trên điện thoại nên bạn sẽ KHÔNG có cách hủy dịch vụ 1529 iMessage. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì hãy chủ động tắt tính năng này nhé. Cách tắt iMessage như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào cài đặt trên iPhone
  • Bước 2: Tiếp tục chọn vào mục Tin nhắn
  • Bước 3: Tại mục iMessage bạn nhấn tắt (gạt nút tròn từ phải sang trái)
tong dai 1529 tru tien

Tắt iMessenge trên iPhone

Sau khi tắt tính năng này thì mọi tin nhắn trên iPhone đến các thiết bị iPhone khác đều sẽ bị nhà mạng tính cước SMS theo quy định. Nên hãy cân nhắc kỹ trước khi tắt bạn nhé!

4. Cách sử dụng iMessage trên iPhone không bị trừ tiền kích hoạt nhiều lần

Nếu không muốn bị trừ tiền kích hoạt dịch vụ thường xuyên từ đầu số 1529 thì bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Cần giữ nút ứng dụng iMessage/Facetime trên thiết bị ở trạng thái ON (màu xanh lá) để tránh bị tắt  Imessage/Facetime
  • Hạn chế tình trạng khởi động lại thiết bị nhiều lần.
  • Không thực hiện tháo lắp sim nhiều lần.

Cách hủy tất cả các dịch vụ trừ tiền trên sim VinaPhone

5. Những thông tin thú vị về tính năng iMessage trên iPhone 

5.1. Cách kích hoạt iMessage trên iPhone 

Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì hãy tận dụng tính năng này để được sử dụng dịch vụ liên lạc qua tin nhắn miễn phí nhé. Cách kích hoạt rất đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập vào cài đặt trên iPhone
  • Bước 2: Tiếp tục chọn vào mục Tin nhắn
  • Bước 3: Tại mục iMessage bạn nhấn Bật lên (gạt nút tròn từ trái sang phải – hiển thị màu xanh lá cây)
tong dai 1529 vinaphone tru tien

Bật iMessenge nhắn tin miễn phí

5.2. Cách nhắn tin iMessage miễn phí

Sau khi kích hoạt iMessage thành công thì bạn có thể nhắn tin miễn phí bằng cách truy cập vào mục tin nhắn trên điện thoại và thực hiện nhắn tin như thông thường. Khi bạn nhắn tin đến các thuê bao đang sử dụng sim iPhone thì hệ thống sẽ tự nhận diện và không trừ cước.

Với iMessage bạn có thể nhắn tin văn bản, gửi video hoặc hình ảnh. Với video, hình ảnh sẽ luôn được đảm bảo chất lượng khi gửi. Và người nhận cũng có thể thực hiện tải ảnh từ iMessage về thư viện ảnh trên điện thoại.

5.3. Cách phân biệt tin nhắn iMessage và tin nhắn SMS

Bạn có thể dễ dàng phân biệt tin nhắn iMessage và tin nhắn SMS thông qua màu sắc tin nhắn. Cụ thể:

  • Tin nhắn iMessage:Hệ thống sẽ hiên thị màu xanh dương.
  • Tin nhắn SMS: Hệ thống hiển thị màu xanh lá cây.
tong dai 1529 vinaphone tru tien

Phân biệt tin nhắn iMessage và SMS/MMS

5.4. Sử dụng iMessage khi không có mạng được không?

iMessage có cần mạng không? Không có mạng dùng được không? Chắc chắn câu trả lời sẽ là KHÔNG. Bạn chỉ có thể sử dụng iMessage khi điện thoại được kết nối mạng. Có thể thực hiện kết nối thông qua các gói 3G/4G hoặc mạng wifi đều được.

5.5. Vì sao gửi tin iMessage không thành công?

Tình trạng gửi tin nhắn trên iMessage  không được mặc dù đã kích hoạt thành công dịch vụ khá phổ biến. Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng này đó là do:

  • Kết nối mạng trên điện thoại của bạn gặp vấn đề: Hãy kiểm tra lại kết nối Internet này nhé.
  • Do người nhận không sử dụng iPhone: Nếu số điện thoại bạn gửi SMS không dùng iPhone thì chắc chắn bạn sẽ không gửi được iMessage.

Ngoài ra 1 số nguyên nhân có thể là từ điện thoại vậy nên bạn hãy thử khởi động lại điện thoại hoặc cập nhật lên iOS mới nhất để khắc phục nhé!

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân tổng đài 1529 trừ tiền và cách kích hoạt iMessage từ tổng đài 1529 sử dụng 1 cách hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn an tâm hơn trong việc quản lý tài khoản của mình!