Tại sao bấm *101# không được trên điện thoại? Đây chính xác là câu hỏi được khá nhiều thuê bao đang đặt ra ở thời điểm hiện nay. Bởi thao tác *101# được xem là vô cùng quan trọng với người dùng viễn thông. Khi không bấm được *101#, bạn sẽ không thể tra cứu tài khoản mình còn bao nhiêu tiền hay còn sử dụng sim được bao lâu. Do đó, trong bài viết này, 3gvinaphone.com.vn sẽ hỗ trợ bạn tất cả mọi thông tin về cú pháp *101# ngay nhé!
Tìm hiểu: *101# là gì? Bấm *101# để làm gì?
*101# là một trong những cú pháp USSD trả trước miễn phí được áp dụng trên tất cả nhà mạng tại Việt Nam. Có nghĩa rằng, cho dù bạn là thuê bao MobiFone, VinaPhone, Viettel hay dùng những mạng di động khác đều có thể sử dụng. Bởi là cú pháp USSD nên 101 không phải là số điện thoại nào cả. Vậy cú pháp *101# hỗ trợ bạn những gì?
*101# giúp người dùng kiểm tra tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi còn bao nhiêu tiền. Ngoài ra, đây còn là thao tác giúp bạn kiểm tra số điện thoại, nhà mạng đang dùng và hạn dùng sim còn bao lâu. Có thể thấy, chỉ với 1 thao tác đơn giản là bạn đã kiểm tra được rất nhiều thông tin quan trọng trên sim, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng sim của bạn.
Cách kiểm tra tài khoản VinaPhone như thế nào?
Hướng dẫn thuê bao sử dụng cú pháp *101# trên iPhone và Android
Theo đó, việc dùng cú pháp *101# để tra cứu thông tin khá đơn giản, thực hiện được trên cả điện thoại iPhone và Android. Cụ thể:
Bấm trên bàn phím *101# và nhấn phím Gọi (Hoặc OK)
Kết quả trả về bao gồm (Thông tin có thể thay đổi tuỳ thuộc vào nhà mạng đang dùng):
- Số điện thoại.
- Gói cước di động đang dùng trên sim.
- Thông tin về tài khoản chính và hạn sử dụng.
- Thông tin về tài khoản khuyến mãi sẽ được trả về qua tin nhắn.
Thuê bao có thể tham khảo hướng dẫn trong hình bên dưới đây nhé!
Danh sách những cú pháp USSD VinaPhone mà bạn nên nắm rõ
Vậy tại sao bấm *101# không được, không thành công?
Thực tế, nguyên nhân dẫn đến việc *101# bị lỗi khá đa dạng. Trong phần nội dung dưới đây, 3gvinaphone.com.vn sẽ liệt kê một số lỗi thường xuyên xảy ra nhất. Bạn hãy theo dõi, biết đâu sẽ tìm được đúng trường hợp của bản thân.
1. Bạn là thuê bao di động trả sau
Như đã nêu ở bên trên, *101# là thao tác USSD dùng cho thuê bao trả trước. Đồng nghĩa với việc nếu bạn đang sử dụng sim trả sau thì không thể kiểm tra tài khoản qua *101# được. Thay vào đó, thuê bao trả sau hãy thực hiện tra cứu cước thông qua hướng dẫn sau:
- Với VinaPhone: Bạn soạn CUOC gửi 9889 (Miễn phí)
- Với MobiFone: Bạn bấm *112# Gọi (Miễn phí)
- Với Viettel: Bạn soạn TRA CUOC gửi 195 (Miễn phí)
Ngoài ra, thuê bao cũng có thể kiểm tra qua ứng dụng của nhà mạng hoặc liên hệ tổng đài nhờ hỗ trợ. Đây chắc chắn là 2 kênh hỗ trợ mọi thuê bao thành công 100% hiện nay.
Lịch khuyến mãi nạp thẻ VinaPhone giúp bạn gia tăng tài khoản tối đa
2. Bạn gặp lỗi không xác định
Lỗi hiện “không xác định” khiến nhiều khách hàng hoang mang vì không biết điện thoại hay sim mình bị sao. Thực ra, đây chính là lỗi xảy ra do bạn thực hiện quá nhiều cú pháp *101# trong 1 thời gian ngắn. Điều này làm cho hệ thống xử lý không kịp và thông báo lỗi không xác định về máy. Nếu gặp lỗi này khi bấm *101#, thuê bao chỉ cần chờ khoảng 1 – 2 phút, sau đó bấm trở lại là được.
3. Bạn đang dùng sim trong khu vực sóng yếu hoặc nhà mạng bị lỗi
Tất cả các thao tác liên quan đến bàn phím, tin nhắn đều yêu cầu phải có sóng thì mới thực hiện được. Do đó, nếu không có biểu tượng cột sóng hay cột sóng hiển thị yếu thì cú pháp *101# có thể gặp trục trặc, không thực hiện được. Với lỗi này thì bạn cần kiểm tra cột sóng trên sim và di chuyển ra những nơi có sóng mạnh hơn để bấm *101# thành công.
Ngoài ra, nếu sóng mạnh mà bạn không thể bấm *101# thì rất có thể là lỗi đến từ nhà mạng. Không phải bạn mà tất cả những thuê bao cùng mạng khác cũng không thể kiểm tra tài khoản được. Bạn cần chờ cho đến khi nhà mạng sửa lỗi xong nhé!.
Cú pháp đăng ký mạng 4G VinaPhone sở hữu ưu đãi cực hấp dẫn
4. Sim của bạn có thể đang bị lỗi
Gần đây, nhiều thuê bao gặp lỗi dịch vụ này không được phép khi bấm *101# Gọi, thì đây là lỗi đến từ sim di động của bạn. Thuê bao hãy tháo sim và lắp sang một thiết bị khác, sau đó thao tác *101# thử có được hay không. Nếu cũng không được thì bạn hãy đem sim đến cửa hàng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ.
Những kênh hỗ trợ khách hàng bị lỗi khi bấm *101# nên nắm
Dưới đây, 3gvinaphone.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn những kênh chăm sóc khách hàng đắc lực nhất hiện nay khi bạn không thể bấm *101# được. Lưu lại và chia sẻ ngay đến cho mọi người xung quanh cần biết nhé!
Nhà mạng | Thông tin liên hệ |
VinaPhone |
|
MobiFone |
|
Viettel |
|
Vietnamobile |
|
Các nhà mạng ảo khác |
Tạm kết
Trên đây chính là toàn bộ thông tin về cú pháp *101# kiểm tra tài khoản. Hy vọng bạn đã tìm được giải pháp hữu ích cho vấn đề mình đang gặp phải nhé!