Khi thực hiện cuộc gọi, thuê bao thường gặp nhiều lỗi gọi không thành công. Trong đó, lỗi cuộc gọi hay hướng cuộc gọi tạm thời gián đoạn đang được khá nhiều người thắc mắc. Liệu lỗi cuộc gọi bị gián đoạn nguyên nhân có giống cuộc gọi bị ngắt đột ngột, máy bận hay không? Hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Giải thích về lỗi hướng cuộc gọi tạm thời gián đoạn
Cuộc gọi bị gián đoạn là một trong những thông báo lỗi khi thuê bao thực hiện một cuộc gọi đi. Thông thường, lỗi này sẽ xuất hiện khi bạn chưa kết nối cuộc gọi thành công với đối phương. Điểm nhận biết là bạn sẽ nhận được thông báo “Hướng cuộc gọi bị gián đoạn, quý khách xin vui lòng gọi lại sau” thay cho tiếng bíp bíp quen thuộc.
Sau thông báo này, cuộc gọi sẽ bị ngắt ngay lập tức. Có trường hợp khi bạn gọi lại thì sẽ kết nối được, nhưng cũng có thể dù gọi lại nhiều lần cũng sẽ nhận được thông báo này. Do đó, hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu tiếp nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé!
Cách đăng ký dịch vụ báo gọi nhỡ của VinaPhone tránh bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng
Tại sao bị lỗi cuộc gọi bị gián đoạn khi gọi đi?
Tương tự các lỗi về cuộc gọi khác, bị gián đoạn hướng gọi cũng xảy ra bởi khá nhiều nguyên nhân. Theo đó, 3gvinaphone.com.vn sẽ tạm chia thành 2 trường hợp cho bạn dễ hiểu.
Trường hợp 1: Bạn chỉ bị gián đoạn cuộc gọi khi gọi đến 1 số thuê bao nhất định
Nếu bạn chỉ gặp lỗi gián đoạn với chỉ 1 ít số điện thoại thì rất có thể họ đang cài chuyển hướng cuộc gọi đến một số khác. Và tại thời điểm bạn gọi, số đó đang nhận một cuộc gọi khác hoặc không nghe máy.
Điều này khác với máy bận, bởi nếu gặp lỗi máy bận thì bạn sẽ nghe được thông báo “Người gọi hiện đang bận, xin vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp”.
Trường hợp 2: Bạn gặp lỗi gián đoạn trên tất cả cuộc gọi trong danh bạ
Khi thời tiết có mưa to, giông bão sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng mạng. Không riêng gì mạng VinaPhone, tất cả các mạng như MobiFone, Viettel,… cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hoặc thời điểm đó nhà mạng đang bảo trì để nâng cấp hệ thống theo định kỳ. Nếu xảy ra trường hợp này thì việc không gọi được là điều tất nhiên.
Cách hủy chặn cuộc gọi VinaPhone đơn giản nhất
Hướng dẫn khắc phục lỗi hướng cuộc gọi gián đoạn hiệu quả
Thực chất, việc khắc phục lỗi này cũng giống như các lỗi về cuộc gọi khác. Bạn cũng cần phải kiểm tra tài khoản, chất lượng sóng tại khu vực, sim hay liên hệ với nhà mạng. Nếu bạn chưa biết chi tiết từng cách như thế nào thì có thể tham khảo ngay nội dung dưới đây.
1. Thực hiện kiểm tra lại tài khoản chính và khuyến mãi
Khi tất cả tài khoản điện thoại về số 0, bạn không thể thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thành công. Theo đó, bạn cần kiểm tra lại số dư tài khoản qua thao tác bấm *101# Gọi (Miễn phí). Hệ thống sẽ trả về thông tin tất cả các loại tài khoản hiện đang có bao nhiêu. Nếu hết tiền, thuê bao hãy nhanh chóng nạp ngay nhé!
Các cách nạp tiền cho thuê bao VinaPhone tiện lợi nhất
2. Thực hiện kiểm tra lại chất lượng sóng tại khu vực
Trường hợp sóng yếu, chập chờn thì kết nối cuộc gọi của bạn cũng sẽ không được đảm bảo. Lúc này, bạn hãy kiểm tra lại bằng cách nhìn vào biểu tượng “cột sóng” trên di động. Hiện nay, tất cả các dòng điện thoại đều hiển thị tính năng này nên bạn có thể xem dễ dàng.
3. Hãy gọi lại trong vòng 10 – 15 phút sau
Đây là lời khuyên khá hữu ích khi bạn gặp bất kỳ lỗi về cuộc gọi nào, kể cả lỗi gián đoạn. Khả năng tại thời điểm bạn gọi, nhà mạng hay thuê bao nhận đang gặp lỗi. Sau 10 – 15 phút, lỗi có thể đã được xử lý xong và bạn gọi lại được bình thường.
Hoặc bạn cũng nên dùng Internet để liên hệ với người đó trực tuyến nếu có việc gấp. Những ứng dụng phổ biến có thể kể đến như Messenger, Zalo, Viber, Skype,…
Hướng dẫn đăng ký mạng 4G VinaPhone tốc độ cao không lo gián đoạn
4. Kiểm tra lại sim hay điện thoại di động của bạn
Hãy thử tháo sim và lắp vào một thiết bị khác để gọi thử, nếu gọi được thì điện thoại của bạn đang bị lỗi gì đó làm ảnh hưởng đến thao tác gọi. Bạn cần mang thiết bị đến các cửa hàng sửa chữa để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra chính xác.
Trường hợp vẫn không gọi được thì sim của bạn có thể đã gặp lỗi. Bạn hãy mang sim cùng CMND/ CCCD đăng ký chính chủ đến cửa hàng giao dịch gần nhất để làm lại sim.
5. Liên hệ với nhà mạng di động để được hỗ trợ
Trường hợp không biết bản thân đang gặp nguyên nhân lỗi nào, bạn hãy gọi ngay đến tổng đài CSKH của nhà mạng bạn đang dùng. Khi gọi, hãy cung cấp thông tin chính chủ để nhân viên tiện lợi hơn trong quá trình kiểm tra. Những số điện thoại bạn nên gọi bao gồm:
- Tổng đài nhà mạng VinaPhone: Gọi đến số 18001091 (Miễn phí)
- Tổng đài nhà mạng MobiFone: Gọi đến số 18001090 (Miễn phí)
- Tổng đài nhà mạng Viettel: Gọi đến số 198, nhấn phím 5 (Miễn phí)
Các gói 4G của VinaPhone ưu đãi khủng cho mọi thuê bao
Tạm kết
Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào hỗ trợ bạn khắc phục lỗi cuộc gọi bị gián đoạn. Nếu cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ đến cho người thân, bạn bè hay những người gặp lỗi tương tự cùng đọc nhé!