Post by: at

Ngoài iPhone, Samsung… thì điện thoại Xiaomi cũng có 1 số dòng điện thoại hỗ trợ NFC giúp bạn quét chip CCCD xác thực sinh trắc học ngân hàng theo quy định. Mỗi thiết bị sẽ có cách mở NFC khác nhau nên nhiều người dùng đã tìm kiếm bật NFC trên Redmi Note 12 thực hiện. Ở thời điểm hiện tại tùy phiên bản điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 sẽ có NFC hoặc không.

Vậy điện thoại Redmi Note 12 nào có hỗ trợ NFC? Cách bật tính năng này thế nào? Theo dõi ngay bài viết bên dưới của 3gvinaphone.com.vn để bật NFC trên Xiaomi Redmi Note 12 thành công.

Cách đk mạng VinaPhone 4G tốc độ cao

Những gói cước 3G của mạng VinaPhone rẻ nhất

bat nfc tren redmi note 12

Hướng dẫn cài đặt NFC trên điện thoại Redmi Note 12

1. Điện thoại Redmi Note 12 có hỗ trợ NFC không?

Hiện nay, các bài đăng tải trên các website về dòng điện thoại Redmi Note 12 thì các phiên bản của nó đều có hỗ trợ NFC. Tuy nhiên, thực tế Xiaomi Redmi Note 12 bán ra tại thì trường Việt Nam sẽ có dòng có NFC và có dòng không hỗ trợ. Trong đó:

  • Điện thoại Redmi Note 12 không có NFC.
  • Điện thoại Redmi Note 12 Pro có NFC.

Samsung A23 có NFC không? Cách bật NFC

2. Hướng dẫn cách bật NFC trên Redmi Note 12 nhanh

Mỗi hãng điện thoại sẽ bố trí công nghệ NFC ở những mục khác nhau trong phần cài đặt. Vì thế, người dùng Redmi Note 12 phiên bản Pro có hỗ trợ NFC hãy tiến hành bật tính năng này theo 1 trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Bật NFC trên điện thoại Redmi Note 12 trong Kết nối và chia sẻ

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại Redmi Note 12 Pro ⇒ Tìm đến và nhấn vào Kết nối & chia sẻ.
  • Bước 2: Bạn kéo xuống dưới sẽ thấy mục NFC từ danh sách tùy chọn. Tiến hành gạt nút bên phải NFC sang phải (hiển thị màu xanh) là đã bật NFC thành công.

cach bat nfc dien thoai redmi note 12

Cách 2: Mở NFC Redmi Note 12 trên thanh công cụ tìm kiếm

Ngoài cách vào mục Kết nối và chia sẻ thì ở tại Cài đặt của điện thoại Redmi Note 12 bạn nhấn vào ô tìm kiếmNhập NFC sẽ thấy hiển thị biểu tượng NFC ⇒ Sau đó, tiến hành bật NFC lên, hiển như màu xanh như hình để cho phép trao đổi dữ liệu khi thiết bị này chạm vào thiết bị khác.

cach bat nfc dien thoai redmi note 12

*** Để tắt NFC trên Xiaomi Redmi Note 12 bạn chỉ cần vào cài đặt, mở NFC tương tự như khi bật. Tuy nhiên để tắt đi tính năng này bạn gạt thanh màu xanh bên phải NFC sang trái là xong.

Cách tắt chế độ ADB trên điện thoại vào VNeID thành công

3. Tính năng NFC trên Redmi Note 12 để làm gì?

NFC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Near Field Communication có nghĩa à công nghệ kết nối không dây trong phạm vi ngắn (từ 4cm – 10cm) hoặc trực tiếp chạm vào nhau. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 có NFC sẽ hỗ trợ cho bạn các tính năng:

  • Quét chip Căn cước công dân cập nhật sinh trắc học ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng.
  • Giúp liên kết với các thiết bị khác.
  • Giups định danh cá nhân trên VNeID.
  • Quét thẻ từ thang máy, thẻ từ cửa để đi thang máy, mở cửa nhanh mà không phải mang theo thẻ.
  • Hỗ trợ thanh toán điện tử, chia sẻ dữ liệu, check hàng giả…

Điện thoại Redmi Note 11, 13 hỗ trợ NFC hay không?

Bên cạnh Redmi Note 12 thì các dòng điện thoại Redmi 11, 13 của Xiaomi cũng được nhiều người dân lựa chọn sử dụng. Tương tự như Redmi Note 12 thì điện thoại Redmi Note 11, Redmi Note 13 không có NFC; phiên bản Redmi Note 12 Pro, Redmi Note 13 Pro có hỗ trợ NFC. Về cách bật NFC trên Redmi Note 11 và Redmi Note 13 phiên bản Pro cũng giống với Redmi Note 12 Pro là bạn vào Cài đặt, chọn Chia sẻ và Kết nối → Tìm đến mục NFC để bật lên là xong.

Điện thoại không có NFC thì làm thế nào?

4. Dùng ốp lưng có quét NFC được không?

Ngoài cách bật nhiều người muốn biết điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro dùng ốp lưng truyền dữ liệu quét NFC được không? Thông tin đến bạn với ốp lưng mỏng có độ dày 2 – 2.5mm làm bằng nhựa, silicon hay da vẫn cho phép sóng tín hiệu NFC xuyên qua và truyền dữ liệu tốt. Tuy nhiên khi bạn dùng ốp lưng quá dày hoặc ốp bằng chất liệu kim loại thì việc truyền dữ liệu qua NFC bị gián đoạn.

Vì thế, để trải nghiệm NFC hiệu quả khi quét truyền dữ liệu bằng tính năng này bạn chịu khó gỡ ốp điện thoại để hệ thống đọc chip nhanh chóng.

5. Điện thoai Redmi Note 12 không có NFC phải làm sao?

Với phiên bản Redmi Note 12 không có NFC bạn không thể tải nó về máy để dùng được. Bởi đây là công nghệ đã được nhà sản xuất thêm sẵn vào thiết bị. Do đó, nếu Redmi Note 12 bạn dùng không phải phiên bản Pro, không bật được NFC thì chỉ có cách nhờ người thân, bạn bè có thiết bị hỗ trợ NFC để thực hiện các hoạt động cần thiết. Ở thời điểm hiện tại, để cập nhật sinh trắc học ngân hàng bắt buộc thiết bị có NFC quét chip CCCD mà bạn không có thì hãy di chuyển ra trực tiếp ngân hàng đang dùng nhờ hỗ trợ. Đừng quên mang theo Căn cước chính chủ để nhân viên ngân hàng hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

Đăng ký mạng 5G mạnh nhất VinaPhone chỉ từ 70k 1 tháng

Như vậy bạn đã rõ việc bật NFC trên Xiaomi Redmi Note 12 rồi đúng không? Trường hợp bạn không dùng phiên bản Pro có hỗ trợ NFC thì hãy mượn điện thoại người khác có NFC để cập nhật sinh trắc học ngân hàng theo quy định.