Post by: at

Samsung A23 là dòng điện thoại với giá thành rẻ kèm nhiều tiện ích được hỗ trợ thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, hiện những người dùng thiết bị này vẫn đang thắc mắc điện thoại Samsung A23 có NFC không? Cách bật NFC trên Samsung A23 thế nào? Nếu bạn đang thực hiện cài đặt sinh trắc học ngân hàng cần thiết bị hỗ trợ NFC mà đang dùng SS A23 thì hãy tìm hiểu ngay giải đáp dưới đây.

Thực tế Samsung A23 được bán ra thị trường với 2 phiên bản là Samsung A23 4G và Samsung A23 5G. Tùy dòng điện thoại mà nhà sản xuất có hỗ trợ tính năng NFC hoặc không. Bài viết sau của 3gvinaphone.com.vn sẽ cập nhật chi tiết câu trả lời, đón xem ngay nào!

Gói cước VinaPhone 4G mới nhất tặng 8GB/ngày

Đăng ký mạng 5G mạnh nhất VinaPhone

Ngày khuyến mãi nạp thẻ VinaPhone 

samsung a23 co nfc khong

Điện thoại Samsung A23 có hỗ trợ NFC không?

1. Tìm hiểu NFC là gì?

NFC là viết tắt của Near-Field Communication mang nghĩa là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (trong phạm vi 4cm). Công nghệ NFC hoạt động được dựa trên cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị có hỗ trợ NFC lại với nhau như: Smartphone, máy tính bảng, laptop, loa, tai nghe… được đặt gần nhau hoặc tiếp xúc với nhau.

Công nghệ NFC mang đến cho người dùng nhiều tiện ích như: Thanh toán trực tuyến, chia sẻ dữ liệu, giúp kết nối từ điện thoại với các thiết bị khác… Đặc biệt, gần đây các ngân hàng quy định người dân cập nhật sinh trắc học tài khoản để giao dịch trên 10 triệu từ ngày 1/7/2024 thì NFC giúp bạn quét Căn cước công dân lên hệ thống thành công.

Chế độ gỡ lỗi ADB trên điện thoại là gì? Xử lý thế nào?

2. Samsung A23 có NFC không?

Samsung A23 là dòng điện thoại bình dân với nhiều tính năng được trang bị đã thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn sử dụng. Vậy Samsung A23 có NFC hay không? Thông tin đến bạn Samsung A23 tùy phiên bản sẽ có hỗ trợ NFC hoặc không hỗ trợ. Trong đó:

  • Điện thoại Samsung A23 4G không hỗ trợ NFC.
  • Còn phiên bản Samsung A23 5G có hỗ trợ NFC.

Điện thoại không hỗ trợ NFC thì phải làm sao?

3. Hướng dẫn cách bật NFC trên Samsung A23 thành công

Hiện có nhiều người cùng sử dụng Samsung A23 nhưng có người bật NFC được, có người không bật được. Lý do là bởi nếu bạn dùng Samsung A23 phiên bản 5G sẽ bật được tính năng NFC này còn nếu dùng phiên bản 4G sẽ không bật được do chưa được nhà sản xuất trang bị.

Trường hợp bạn đang dùng Samsung A23 thì hãy tiến hành bật NFC lên theo 2 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại Samsung A23 5G, chọn vào mục Kết nối.
  • Bước 2: Sau đó hệ thống sẽ hiển thị các cài đặt về kết nối, bạn thực hiện bật NFC trên Samsung A23 bằng cách gạt nút sang màu xanh như hình ở mục NFC và thanh toán không tiếp xúc.

cach bat nfc tren samsung a23

4. Những giải đáp cần nắm khi bật NFC trên điện thoại Samsung A23

4.1 Bật NFC trên Samsung A23 có tốn phí không?

Ở thời điểm hiện tại tính năng bật NFC trên điện thoại Samsung A23 hoàn toàn được miễn phí. Do đó tùy nhu cầu mỗi người dùng mà bạn thao tác bật, tắt rồi bật lại theo mong muốn.

4.2 Điện thoại không hỗ trợ NFC thì phải làm thế nào?

Nếu bạn đang dùng Samsung A23 phiên bản 4G thì sẽ không thể bật NFC được do nhà sản xuất không trang bị vào. Vậy có thể tải NFC về điện thoại để bật lên dùng không? Rất tiếc câu trả lời là không. Khi điện thoại Samsung A23 của bạn không hỗ trợ NFC thì hãy thực hiện xử lý theo 1 trong 2 giải pháp sau:

  • Cách 1: Đổi sang điện thoại khác có hỗ trợ NFC. Đây là cách đang được nhiều người áp dụng khi điện thoại không có NFC, bạn mượn thiết bị bạn bè hoặc người thân có hỗ trợ NFC để đăng nhập vào app ngân hàng cập nhật sinh trắc học.
  • Cách 2: Di chuyển trực tiếp ra ngân hàng. Nếu không có ai để mượn điện thoại bạn chỉ còn cách duy nhất là ra điểm giao dịch ngân hàng đang dùng nhờ nhân viên hỗ trợ nhanh chóng. Tùy ngân hàng sẽ có các thiết bị chuyên dụng để giúp khách hàng quét NFC Căn cước công dân bổ sung sinh trắc học miễn phí.

4.3 Chỉ dẫn tắt NFC trên Samsung A23 

Trường hợp bạn không còn nhu cầu sử dụng NFC trên Samsung A23 thì hãy thực hiện tắt nó ngay với thao tác tương tự như khi bật: Vào Cài đặt, chọn Kết nối → Gạt thanh màu xanh sang trái tại mục NFC và thanh toán không tiếp xúc để tắt tính năng NFC đi.

Đk 4G Vina theo tháng giá rẻ nhất để lướt web

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã biết bật NFC trên Samsung A23 và thao tác thành công. Trường hợp bạn đang dùng Samsung A23 4G không hỗ trợ NFC thì hãy mượn điện thoại người thân hoặc di chuyển ra ngân hàng để cập nhật sinh trắc học cho tài khoản ngân hàng của mình.