Post by: at

Sử dụng eSim là một trong những lựa chọn của rất nhiều người dùng hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng eSim thì điều mà khách hàng rất thắc mắc đó chính là eSim có phát Wifi được không? Tại sao thực hiện phát Wifi trên eSim không thành công?

eSim hiện nay rất thông dụng bởi các thiết bị hỗ trợ eSim ngày càng nhiều. Và việc sử dụng eSim mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng so với sim vật lý. Nếu bạn muốn chọn eSim để thực hiện phát wifi nhưng lại lo lắng eSim không hỗ trợ thì cùng xem thông tin giải đáp ngay dưới đây nhé!

Mạng VinaPhone yếu là do đâu?

Các gói 3G VinaPhone giá rẻ nhất hiện nay

Cách bắn tiền mạng VinaPhone như thế nào?

esim co phat wifi duoc khong

eSim có phát Wifi được không?

1. eSim có phát Wifi được không?

eSim chỉ khác sim Vật lý về cấu tạo và hình dáng. Còn lại tất cả các chức năng trên eSim như bắt sóng, chất lượng dịch vụ nghe gọi, truy cập mạng,… đều giống như sim vật lý. Chính vì vậy việc phát Wifi bằng eSim là hoàn toàn có thể thực hiện được. eSim của tất cả các nhà mạng hiện nay đều có thể phát Wifi.

Cách phát WiFi trên eSim như sau:

  • Bước 1: Đăng ký gói 4G VinaPhone/Viettel/ MobiFone,… cho thuê bao để tiết kiệm chi phí khi phát Wifi.
  • Bước 2: Mở dữ liệu di động trên điện thoại lên.
  • Bước 3: Vào cài đặt ⇒ Bật điểm truy cập cá nhân (đây là tính năng phát Wifi). Nếu là mở lần đầu thì hãy thiết lập tên wifi và mật khẩu hoặc cũng có thể lấy như thông tin mặc định trên máy.
  • Bước 4: Bạn cung cấp tên Wifi và mật khẩu cho thiết bị muốn truy cập để thiết bị đó tiến hành kết nối vào mạng wifi được phát ra từ eSim của bạn.

Như vậy chỉ với các bước thực hiện vô cùng đơn giản là bạn đã có thể thực hiện phát wifi trên eSim thành công. Đây là các bước hướng dẫn cơ bản hỗ trợ cho cả điện thoại iOS và Android nên bạn có thể tham khảo và thực hiện.

Các gói 4G VinaPhone data khủng hỗ trợ phát wifi

2. Tại sao esim không phát được Wifi

eSim có thể phát được Wifi tại sao nhiều thiết bị không thể thực hiện được. Sở dĩ bạn gặp phải các lỗi khi phát wifi trên eSim là do:

  • Do dung lượng gói 4G đã hết data và ngắt kết nối nên bạn không phát được wifi: Bạn nên kiểm tra dung lượng data trên sim và chủ động mua thêm hoặc đăng ký gói mới để đảm bảo truy cập:
  • Do sai cấu hình mạng: Tiến hành thiết lập lại cấu hình mạng tương ứng: vào Cài đặt trên điện thoại ⇒ chọnDi động ⇒ vào Mạng dữ liệu di động ⇒ Tại mục APN bạn nhập cấu hình mạng tương ứng.
  • Do bạn thực hiện chưa đúng quy trình phát Wifi trên eSim: Bạn cần phải mở dữ liệu di động lên thì mới có thể kích hoạt được tính năng phát Wifi.

Khắc phục lỗi sim wintel không phát được WiFi.

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu thông tin eSim có phát Wifi được không? Hy vọng với thông tin này bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng eSim và trải nghiệm các dịch vụ di động, dịch vụ Internet mong muốn!