Post by: at

Rất nhiều trường hợp người dùng gặp lỗi liên lạc ngay cả khi số điện thoại không bị chặn. Chính vì vậy nhu cầu xử lý và khắc phục lỗi không chặn số nhưng không gọi được rất phổ biến hiện nay. Vậy nguyên nhân là do đâu? Có khắc phục được không?

Lỗi không bị chặn số nhưng không gọi được khiến nhiều người cảm thấy rất phiền. Nếu bạn cũng đang gặp phải lỗi này thì hãy dành vài phút cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu và chủ động khắc phục ngay với hướng dẫn dưới đây nhé!

khong chan so nhung khong goi duoc

Khắc phục lỗi không chặn nhưng không nhắn tin được, không gọi được

Nguyên nhân không chặn số nhưng không gọi được 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không thể gọi được khi không bị chặn số. Các nguyên nhân có thể từ phía người gọi và cũng có thể từ phía người nghe hoặc từ nhà mạng. Cụ thể đó là:

  • Do bạn nhập sai số điện thoại
  • Do điện thoại của bạn hết tài khoản
  • Do chưa được mở chặn thành công.
  • Do chặn tin nhắn ảnh hưởng đến cuộc gọi.
  • Do điện thoại người nghe đang bật chế độ không làm phiền.
  • Lỗi từ phía nhà mạng

Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có những các khắc phục khác. Bạn cần kiểm tra thông tin lỗi và thực hiện khắc phục theo hướng dẫn dưới đây.

Vì sao không gọi được cho một vài số điện thoại?

Khắc phục lỗi không chặn số nhưng không gọi được

Bạn có thể khắc phục theo hướng dẫn dưới đây:

1. Lỗi từ phía người gọi 

Từ phía người gọi sẽ các các nguyên nhân lỗi và cách xử lý như sau:

  • Do nhập sai số điện thoại: Hãy kiểm tra lại thông tin số điện thoại trước mỗi cuộc gọi để quá trình liên lạc được đảm bảo tốt nhất.
  • Do điện thoại hết tài khoản: Hết số dư tài khoản cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc gọi bị gián đoạn dù không bị chặn. Bạn chỉ cần nạp tiền điện thoại có thuê bao của mình là có thể gọi thành công  ngay.

Những cách nạp tiền điện thoại VinaPhone nhanh nhất.

2. Lỗi từ phía người nghe – nhận cuộc gọi

Các lỗi từ phía người nghe như sau:

  • Do chưa được mở chặn thành công: Nếu trước đây bạn bị chặn thì có thể là do chưa được mở chặn thành công. Trong trường hợp này hãy tìm cách liên hệ với người chặn để được mở lại nhé.
  • Do chặn tin nhắn ảnh hưởng đến cuộc gọi: Người nghe sử dụng điện thoại iPhone và thực hiện chặn tin nhắn thì việc chặn này sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc gọi. Trên iOS khi bạn chặn 1 số điện thoại hệ thống sẽ tự chặn cuộc gọi và cả tin nhắn. Bạn hãy tìm cách liên hệ với người nghe để kiểm tra và mở chặn nhé.
  • Do bật chế độ không làm phiền: Khi người nghe thiết lập chế độ không làm phiền thì tất cả các liên lạc (trừ các liên lạc ưu tiên) đều không thể gọi được. Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần chờ người nghe mở lại chế độ bình thường là sẽ gọi được.

Sim VinaPhone không gọi được là vì sao?

3. Lỗi từ phía nhà mạng 

Lỗi từ phía nhà mạng rất ít khi xảy ra nhưng khi xảy ra sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thuê bao. Không chỉ không gọi được mà việc nhắn tin hoặc truy cập mạng dù đã đăng ký 4G Vina/MobiFone/Viettel,… đều cũng bị gián đoạn.

Khi gặp lỗi này bạn hãy gọi đến tổng đài miễn phí VinaPhone/MobiFone/Viettel để được hỗ trợ xử lý nhé.

Bài viết vừa thông tin đến bạn chi tiết cách xử lý lỗi không chặn số nhưng không gọi được với tất cả các nhà mạng. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn!