Post by: at

Chế độ máy bay trên điện thoại được sử dụng khá thông dụng hiện nay. Để tránh bị người khác làm phiền, hoặc khi lên máy bay nhiều người đã kích hoạt chế độ máy bay trên điện thoại. Và một trong những thắc mắc của đông đảo mọi người khi chọn chế độ này đó là bật chế độ máy bay có gọi được không? Bật chế độ máy bay có còn sóng không?

Nếu bạn chưa rõ thông tin về chế độ máy bay? Bạn lo lắng về việc liên lạc khi để chế độ máy bay…. Vậy thì hãy dành vài phút cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu ngay những thông tin dưới đây nhé!

Khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào?

Cách chuyển tiền điện thoại VinaPhone mới nhất

Cách đăng ký 3G sim VinaPhone mới nhất

bat che do may bay co goi duoc khong

Bật chế độ máy bay có gọi được không?

1. Bật chế độ máy bay có gọi được không?

Chế độ máy bay có khả năng vô hiệu hóa sóng điện thoại nên nó sẽ dừng tất cả việc truyền hay nhận tín hiệu từ thiết bị của bạn, từ mạng di động, mạng dữ liệu, Wi-Fi và bluetooth. Chính vì vậy khi bạn bật chế độ máy bay tất cả sóng điện thoại sẽ bị ngắt vậy nên bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi, không thể gửi tin nhắn văn bản hoặc không thể sử dụng dữ liệu di động để truy cập Internet dù đã đăng ký 4G sim VinaPhone.

Với cơ chế hoạt động là vô hiệu hóa sóng di động, sóng wifi nên bạn hãy chú ý khi sử dụng chế độ này, bạn nên bật chế độ máy bay khi:

  • Không muốn bị làm phiền.
  • Khi đi máy bay.
  • Bạn cũng có thể bật rồi tắt chế độ máy bay khi có nhu cầu cập nhật lại sóng điện thoại mà không cần khởi động máy.

2. Bật chế độ máy bay có dùng được WiFi không?

Bạn có thể thấy rằng khi bạn bật chế độ máy bay thì WiFi của bạn cũng sẽ bị tắt ngay. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bật lại wifi và sử dụng. Lúc này chế độ máy bay sẽ chỉ vô hiệu hóa sóng di động, còn sóng WiFi thì không bị ảnh hưởng.

Vậy nên nếu bạn muốn trải nghiệm không gian giải trí với Internet mà không bị làm phiền thì có thể chọn bật chế độ máy bay trên điện thoại sau mở lại WiFi để truy cập.

Bật chế độ máy bay có hại không?

3. Có nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ khi bật chế độ máy bay không?

Bật chế độ máy bay có nhận được cuộc gọi nhỡ không? Thông tin này được rất nhiều người dùng quan tâm bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình liên lạc. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp mà sẽ có thông báo cuộc gọi nhỡ hoặc không, cụ thể đó là:

  • Điện thoại không đăng ký MCA: Nếu không đăng ký dịch vụ cuộc gọi nhỡ thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo gọi nhỡ nào trong quá trình bật chế độ máy bay.
  • Điện thoại có đăng ký MCA: Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ MCA VinaPhone/ MobiFone/Viettel,… thì chắc chắn bạn vẫn sẽ được nhận thông báo cuộc gọi nhỡ khi khôi phục lại điện thoại ở trạng thái bình thường. Hệ thống sẽ gửi SMS thông báo cuộc gọi nhỡ đến thuê bao của bạn.

Gọi điện nhưng bên kia không nghe được là vì sao?

Bài viết vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc bật chế độ máy bay có gọi được không và những điều liên quan khi sử dụng chế độ này. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn an tâm hơn khi bật chế độ này!