Post by: at

Nếu như gọi điện hoặc nhắn tin cho một ai đó mà không được. Thì rất có thể vì một vài nguyên nhân nào đó mà đối phương đã chặn bạn. Vậy thì khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào? Bị chặn số điện thoại có gọi được không? Cách nhận biết bị chặn số điện thoại là gì? Bài viết sau đây của 3gvinaphone.com.vn sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

Cách chặn số điện thoại VinaPhone mới nhất

Cách chặn thiết bị kết nối VNPT như thế nào?

Các gói 3G sim VinaPhone

Khi bi chan so dien thoai se nhu the nao

Khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào?

Khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào?

Bị đối phương chặn số điện thoại qua SMS hoặc cuộc gọi, thuê bao của bạn sẽ gặp phải các vấn đề sau:

1. Nếu bị chặn số điện thoại có gọi được không?

Trường hợp bị chặn số điện thoại liên lạc, bạn gọi đến máy của đối phương sẽ luôn báo máy bận. Tuy nhiên, nếu gặp máy phải máy báo số bận, chưa chắc là do đối phương đã chặn bạn. Đó có thể là do đối phương đang nhận cuộc gọi từ số điện thoại khác hoặc vì nguyên nhân nào đó mà tắt máy. Vậy nên, không có một minh chứng nào xác định chắc chắn bạn đã bị người khác chặn cuộc gọi cả. Khi bị chặn cuộc gọi thì:

  • Máy Android: Cuộc gọi đến bị chặn nhưng vẫn gửi được tin nhắn
  • Máy iPhone: Chặn tất cả cuộc gọi và SMS

2. Bị chặn số điện thoại nhắn tin có nhận được không?

Hơi khác so với khi chặn cuộc gọi, khi một số điện thoại bị chặn tin nhắn thì người gửi vẫn gửi được tin nhắn. Nhưng người nhận (người đang chặn) sẽ không nhận được bất kỳ thông tin gì. Mặt khác, trên các dòng điện thoại:

  • Android: Bị chặn tin nhắn nhưng vẫn gọi được
  • iPhone: Chặn cả SMS và cuộc gọi

3. Mình chặn số điện thoại có gọi được không?

Nếu như tự mình chặn một số điện thoại thì có thể thực hiện cuộc gọi cho người đó không? Đáp án là hoàn toàn thực hiện được, vì chức năng chặn trên điện thoại chỉ áp dụng cho 1 phía (bên bị chặn). Vậy nên tự mình chặn số thì vẫn có thể gọi và nhắn tin được cho người kia. Nhưng người kia lại không thể gọi điện hay nhắn tin được cho bạn.

Vậy chặn số điện thoại có báo cuộc gọi nhỡ không? Bị chặn số, đối phương sẽ bị báo số bận. Còn bạn sẽ không nhận được bất cứ thông tin gì về cuộc gọi đến cả. Vậy nên, bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ một thông báo cuộc gọi nhỡ nào cả.

Khi bị chặn số điện thoại thì có nhắn tin được không?

Cách nhận biết bị chặn số điện thoại bạn cần biết

Sau khi đã xác định được khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào? Vậy làm sao để biết mình đã bị chặn số điện thoại?

Thật tiếc khi phải nói rằng, khi ai đó chặn bạn, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào cả. Ngay cả khi bạn không gọi được hay nhắn tin cho ai đó, thì cũng không có một dấu hiệu nào chắc chắn bạn đã bị người đó chặn. Bạn có thể tham khảo một vài dấu hiệu sau đây:

  • Gọi đến một số nào đó: Bị tắt máy với lý do báo bận liên tục. Ngay lập tức, hãy sử dụng số khác hoặc máy của người khác để gọi cho số này kiểm tra.
  • Nhắn tin: Tin nhắn được gửi đi nhưng không có hồi âm hoặc một số dòng máy sẽ không gửi được tin nhắn.

Cách chặn tin nhắn của VinaPhone mới nhất

Một số câu hỏi FAQ giải đáp thắc mắc của bạn

1. Số điện thoại bị chặn có tự mở chặn được không?

Bạn không thể nào tự mở chặn nếu bị ai đó chặn được theo cách thông thường được. Trừ khi bạn là một hacker đại tài có khả năng xâm nhập vào điện thoại người khác như trên phim truyền hình. Còn nếu chỉ là một người bình thường là Không thể nào! Được biết, chỉ có thể bỏ chặn số của bạn ngay trên chính chiếc điện thoại đã chặn số của bạn.

Ngoài ra, nếu cần liên lạc với người đó mà số điện thoại của bạn bị chặn. Bạn có thể liên lạc với họ qua các ứng dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Skype,…). Chỉ cần kết nối với 3G/4G hoặc wifi là có thể nhắn tin, gọi điện được.

Các gói cước 4G mạng VinaPhone kết nối mạng tốc độ cao.

2. Chặn số điện thoại có báo cuộc gọi nhỡ không?

Khi bạn thực hiện chặn cuộc gọi thì điện thoại sẽ không đổ chuông nhưng vẫn nhận được thông báo cuộc gọi nhỡ từ thuê bao bị chặn.

Đến đây, ắt hẳn bạn đã biết khi bị chặn số điện thoại sẽ như thế nào rồi nhỉ. Hay chặn số điện thoại có gọi được không, có báo cuộc gọi nhỡ không? Đồng thời đưa ra cho bạn một vài cách nhận biết khi bị khi chặn số điện thoại.