Post by: at

Lộ số điện thoại có sao không? Lộ số điện thoại có nguy hiểm không? là những câu hỏi được khách hàng tìm kiếm trên google để đi tìm câu trả lời cho riêng mình. Thực tế vấn đề bị lộ thông tin số điện thoại là một trong những hiện trạng được rất nhiều người dùng di động VinaPhone – MobiFone – Viettel cùng các nhà mạng khác phản ảnh. Vậy nguyên nhân vì sao bị lộ SĐT? Có phải do nhà mạng đã làm lộ thông tin hay không?

Theo thông tin mà 3gvinaphone.com.vn thu thập được hiện hiện việc bị lộ SĐT đã khiến khách hàng ngày gặp phải những cuộc gọi làm phiền từ rất nhiều số điện thoại khác nhau, có số đã đăng ký brandname và có cả số điện thoại từ nước ngoài gọi đến. Nhiều khách hàng đã bị mất sim, nặng hơn là mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng liên kết với số điện thoại đó. Vậy làm sao để khắc phục và tránh những điều không may xảy ra. Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

DK 3G VinaPhone nhận data hấp dẫn

Đầu số VinaPhone gồm những số nào?

Báo cáo số điện thoại lừa đảo VinaPhone bằng cách nào?

Vì sao bị lộ sdt

Cách nào nhận biết được SĐT mình đã bị lộ

Lộ SĐT có sao không? Cách nhận biết mình đã bị lộ SĐT

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất nếu đã bị lộ số điện thoại của mình đó là liên tục nhận được số điện thoại lạ gọi đến: bao gồm số đã đăng ký brandname, số điện thoại nước ngoài,…. Và khi gọi đến thì họ đã nắm được các thông tin cá nhân của mình như tên, địa chỉ.

Các mục đích mà số điện thoại hay gọi đến cho bạn hiện nay đa số sẽ là:

  • Tư vấn bất động sản, sản phẩm mới, các khoá học online ,…
  • Thông báo bạn là người may mắn nhận được quà từ Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Dộng,….
  • Cuộc gọi tự xưng là nhà mạng, cơ quan chức năng: nộp phạt hành chính, vượt đèn đỏ,…
  • Thường xuyên bị nháy máy từ các đầu số lạ, đầu số rất nhiều số
  • Nhận được cuộc gọi có tên gọi như YUND, NNP Severi,…

Lưu ngay những số điện thoại không nên nghe

Vì sao số điện thoại bị lộ? Có phải do nhà mạng không?

Hiện nay, rất nhiều số điện thoại đã bị lộ thông tin nhưng nguyên nhân KHÔNG PHẢI DO NHÀ MẠNG MÀ BẠN ĐANG SỬ DỤNG. Hệ thống quản lý dữ liệu của từng nhà mạng luôn được đảm bảo để bảo mật thông tin khách hàng 100%.

Vậy những nguyên nhân để lộ sđt có thể là do những lý do sau đây:

  • Bạn dùng số điện thoại của mình để đăng ký tài khoản mạng xã hội, hoặc cập nhật sđt của mình vào profile của tài khoản đó.
  • Tham gia những chương trình khảo sát, đăng ký khoá học,… không chính thống.
  • Bị lộ do người thân và bạn bè để lộ.
  • Bị hack thông tin
  • Vay tín chấp ở các ngân hàng không tín.

Dù là bất kỳ nguyên nhân nào thì việc bị lộ số điện thoại cũng sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến người dùng vậy nên hãy chủ động xử lý ngay để tránh các hệ lụy không mong muốn bạn nhé.

Bị lộ số điện thoại có nguy hiểm không? Đưa số điện thoại cho người lạ có sao không?

Khi số điện thoại của bạn bị lộ sẽ tìm ẩn những hệ lụy nghiêm trọng như đánh cắp thông tin, lừa đảo chiếm đoạt sim, tài khoản ngân hàng,… do vậy bạn cần đặc biệt thận trọng với những cuộc gọi lạ. Đã có rất nhiều trường hợp làm theo những hướng dẫn từ đầu dây bên kia gọi đến trong thời gian ngắn  (1 phút, 2 phút…) nhưng tài khoản ngân hàng đã không cánh mà bay hoàn toàn.

Vậy nên ở thời điểm hiện tại bạn tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân của mình, đặc biệt là số điện thoại cho bất kỳ ai. Không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào trên điện thoại của mình để người xấu không có cơ hội lấy tiền của mình, lấy thông tin của mình cung cấp cho đơn vị khác.

Để lộ sdt có bị gì không?

Làm gì khi bị lộ số điện thoại?

Để tránh những trường hợp không may xảy ra đối với mình thì bạn nên chủ động thực hiện những việc như sau để không phải hối hận sau này.

  • Thay đổi thông tin cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội, tài khoản ngân hàng ĐANG SỬ DỤNG SĐT CỦA MÌNH.
  • Nếu có bất kỳ cuộc gọi nào gọi đến hỏi thông tin cá nhân thì tuyệt đối không cung cấp, hãy nhanh chóng tắt cuộc gọi.
  • Nếu bị làm phiền quá nhiều trong một thời gian dài hoặc nhận liên tục cuộc gọi từ 1 sđt thì nhanh chóng chặn số đó.
  • Gọi cho tổng đài Mobi/ Vina/ Viettel… thông báo tình trạng để nhân viên hỗ trợ và kiểm soát cuộc gọi đến sim của mình.
  • Nếu sim đó không còn giá trị, không muốn sử dụng thì có thể khoá sim hoặc mua sim khác để sử dụng.

Thực hư về đầu số 024 lừa đảo là như thế nào? Lừa đảo hay không?

Trên đây là những thông tin chi tiết về tình trạng lộ sdt có sao không và cách xử lý khi đã bị lộ số điện thoại của mình một cách nhanh nhất. Hy vọng sau thông tin này bạn sẽ có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong quá trình sử dụng điện thoại và bảo mật thông tin của mình!