Post by: at

VinaPhone và MobiFone mạng nào tốt hơn là thông tin được rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm. VinaPhone và MobiFone đều là 2 nhà mạng di động lớn tại Việt Nam vậy nên khi có nhu cầu hòa mạng mới người dùng thường đặt 2 nhà mạng này lên “bàn cân” để thực hiện so sánh chọn ra nhà mạng tốt nhất.

Bạn cũng biết rằng mạng MobiFone và VinaPhone là 2 nhà hoạt động độc lập và có thế mạnh riêng. Vì vậy để biết nhà mạng nào mạnh hơn, tốt hơn thì phải luôn có những so sánh cụ thể và xác thực. Nếu đây cũng chính là điều bạn đang quan tâm vậy thì hãy cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu ngay nhé!

vinaphone va mobifone mang nao tot hon

VinaPhone và MobiFone mạng nào tốt hơn

1. Những dịch vụ di động được cung cấp bởi MobiFone và VinaPhone

VinaPhone và MobiFone là 2 nhà mạng lớn trong lĩnh vực di động viễn thông. Khi sử dụng sim di động của các nhà mạng này bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tối ưu như:

  • Dịch vụ gọi – SMS chất lượng cao.
  • Dịch vụ Mobile Internet với tố c độ 4G đỉnh cao
  • Các dịch vụ GTGT, tiện ích hỗ trợ người dùng di động như MCA, Funring,…

Nhìn chung trong lĩnh vực di động thì 2 nhà mạng này cung cấp các dịch vụ tương đương nhau. Vậy chất lượng dịch vụ của nhà mạng nào tốt hơn.

2. VinaPhone và MobiFone nhà mạng nào tốt hơn?

Để có thể nhận xét nhà mạng nào tốt hơn thì chắc chắn bạn cần phải thực hiện những thông tin so sánh cụ thể. Dưới đây là 1 số tiêu chí so sánh gợi ý bạn có thể xem ngay:

2.1. Vùng phủ sóng – Sóng nhà mạng nào khỏe nhất

Hiện nay, cả 2 dịch vụ di động Vina và Mobi đều đã được phủ sóng toàn quốc. Người dùng có thể dễ dàng hòa mạng và sử dụng sim số di động của 2 mạng ở bất kỳ nơi đâu. Hiện nay, cả 2 nhà mạng đều đã phủ sóng 4G trên phạm vi toàn quốc và đang tiến hành triển khai phát triển mạng 5G.

Chính vì vậy sự phủ sóng rộng + cơ sở hạ tầng được đầu tư tối ưu mà việc sử dụng di động Mobi và Vina luôn được đánh giá rất tốt.

2.2. So sánh các chỉ số dịch vụ VinaPhone và MobiFone

Tổ chức Ookla thường xuyên tổ chức đo lường chất lượng dịch vụ mạng Việt Nam theo từng quý và từng năm với 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam. Người dùng thường dựa vào thông tin này để đánh giá chất lượng của các nhà mạng. Cụ thể nhận xét trong năm 2023  về các chỉ số đo lường dịch vụ như sau:

Nhà mạngVinaPhoneMobiFone
Chỉ số  Download53.24 Mbps36.30 Mbps
Chỉ số upload23.39 Mbps19.19 Mbps
Độ trể21 ms21 ms

VinaPhone và MobiFone đều luôn cải thiện và phát triển những thế mạnh của mình để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Trong tất cả các thông tin đo lường cả 2 nhà mạng đều có sự chênh lệch rất nhỏ.

vinaphone va mobifone mang nao tot hon

So sánh tốc độ đo lường của

2.2.1. So sánh tốc độ Download của VinaPhone và MobiFone

Thông qua bảng so sánh trên bạn có thể thấy rằng tố c độ Download của VinaPhone có sự vượt trội hơn so với MobiFone. Cụ thể Vina là 53.24 Mbps còn Mobi là 36.30 Mbps. Và theo bảng đo lường áp dụng với cả 3 nhà mạng thì tốc độ của Download của VinaPhone cũng là tốc độ nhanh nhất.

2.2.2. So sánh tốc độ upload

Về tốc độ upload VinaPhone cũng cao hơn so với MobiFone. Nhưng mức chác biệt này không quá xa. Trong cả 3 nhà mạng thì VinaPhone 23.39 Mbps xếp vị thứ 1, MobiFone 19.19 Mbps xếp vị thứ 2 và Viettel 16.17 Mpbs xếp vị thứ 3 .

2.2.3. So sánh độ trể

Về độ trể cả 2 nhà mạng đều là 21ms tương đương với nhau. Đây là 1 mức độ trể khá nhỏ không đáng kể vậy nên trong quá trình sử dụng người dùng sẽ luôn nhận được sự mượt mà khi truy cập mạng 4G của cả 2 nhà mạng này.

Lịch khuyến mãi mạng VinaPhone có gì hấp dẫn hơn so với MobiFone

Sau những thông tin so sánh trên và từ công bố của  tổ chức Ookla Speedtest thì VinaPhone được công bố là nhà mạng di động NHANH NHẤT Việt Nam năm 2023. Bạn cũng có thể thấy sự vượt trội này thông qua các chỉ số đo lường.

3. Nên sử dụng mạng VinaPhone hay MobiFone 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng mạng MobiFone hay VinaPhone thì có thể thử trải nghiệm mạng VinaPhone. Bởi vì mạng VinaPhone trong năm 2023 được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ 4G, sóng.

Nói như vậy, không có nghĩa là mạng MobiFone không tốt chỉ là Mobi có sự chênh lệch nhỏ về các số liệu đo lường. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích các đầu số Mobi hay muốn sử dụng các gói ưu đãi từ nhà mạng này thì có thể hòa mạng ngay.

Việc nên chọn mạng MobiFone hay VinaPhone sẽ dựa vào nhu cầu và sở thích của từng người. Cả 2 nhà mạng đều là đi đầu trong lĩnh vực viễn thông nên bạn có thể an tâm lựa chọn và sử dụng.

4. Một số thông tin hữu ích về các nhà mạng di động Việt Nam

Dưới đây là một số thông tin hữu ích và thắc mắc của người dùng về các nhà mạng di động tại Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu thêm:

4.1. Mạng nào mạnh nhất Việt Nam?

Để tìm hiểu về mạng nào mạnh nhất Việt Nam thì hiện nay cả 3 nhà mạng MobiFone – VinaPhone – Viettel đều là 3 nhà mạng mạnh nhất. Mỗi nhà mạng có mỗi thế mạnh riêng và phát triển theo những định hướng khác nhau. Ví dụ:

  • VinaPhone được đánh giá là nhà mạng Nhanh nhất.
  • Viettel  là nhà mạng có số lượng người dùng nhiều nhất.
  • MobiFone là nhà mạng phát triển nhanh tại các khu vực thành phố.

Chính vì vậy bạn không thể dựa vào cảm tính hoặc tiêu chí đo lường dịch vụ mà đánh giá đâu là nhà mạng mạng nhất. Cả 3 mạng MobiFone – VinaPhone – Viettel đều là những nhà mạng di động với chất lượng phục vụ rất tốt được mọi người tin dùng.

4.2. Nhà mạng nào có 4G mạng nào mạnh nhất

Về việc so sánh mạng 4G nào mạnh nhất thì có thể dựa vào các chỉ số so sánh của Tổ chức Ookla. Cụ thể kết quả đo lường trong năm 2023 như sau:

Nhà mạngVinaPhoneMobiFoneViettel
Chỉ số  Download53.24 Mbps36.30 Mbps49.53 Mbps
Chỉ số upload23.39 Mbps19.19 Mbps16.17 Mbps
Độ trể21 ms21 ms27 ms

Dựa vào các thông tin này bạn có thể thấy rằng tốc độ 4G của VinaPhone nhanh hơn so với 2 nhà mạng còn lại với chỉ số cụ thể tốc độ down/up là 53.24 Mbps/23.39 Mbps. Bạn có thể chọn đăng ký các gói data 4G, các gói combo,… để trải nghiệm tốc độ này.

vinaphone va mobifone mang nao tot hon

VinaPhone được đánh giá là mạng nhanh nhất Việt Nam 2023

4.3. Các gói 4G VinaPhone tốc độ nhanh nhất Việt Nam

Tất cả các gói 4G VinaPhone đều được trang bị tốc độ cao nhất. Dưới đây là gợi ý 1 số gói cước bạn có thể tham gia ngay:

Tên + Giá góiƯu đãiNút đăng ký
BIG90
(90.000đ/ tháng)
  • 30GB/ tháng (1GB/ ngày)
  • Hết ưu đãi ngắt truy cập mạng.
Đăng ký
BIG120
(120.000đ/ tháng)
  • 60GB/ tháng (2GB/ ngày)
  • Hết ưu đãi ngắt truy cập mạng.
Đăng ký
VD90
(90.000đ/ tháng)
  • 30GB/ tháng (1GB/ ngày)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút, 30 phút gọi liên mạng.
Đăng ký
YOLO100M
(100.000đ/ tháng)
  • 30GB/ tháng (1GB/ ngày)
  • Miễn phí 100% dung lượng truy cập YouTube.
Đăng ký
YOLO125V
(125.000đ/ tháng)
  • 210GB/ tháng (7GB/ ngày)
  • Hết ưu đãi ngắt truy cập mạng.
Đăng ký
D159V
(159.000đ/ tháng)
  • 180GB/ tháng (6GB/ ngày)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 30 phút, 200 phút gọi liên mạng.
Đăng ký
VD120M
(120.000đ/ tháng)
MO VD120M gửi 1543Đăng ký
  • Miễn phí truy cập TikTok, YouTube, Facebook, MyTV addon VTVcab.
  • 1GB/ngày (tương đương 30GB/ tháng).
  • Miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút.
  • 30 phút gọi ngoại mạng.
VD100Y
(100.000đ/ tháng)
MO VD100Y gửi 1543Đăng ký
  • Miễn phí truy cập thêm YouTube, MyTV Mobile.
  • 1GB/ngày (tương đương 30GB/ tháng.)
  • Miễn phí các cuộc gọi nội mạng VinaPhone dưới 10 phút.
  • 30 phút gọi ngoại mạng.

Cách đăng ký gói 4G VinaPhone nhận trọn combo hấp dẫn hiện nay.

Bài viết vừa giúp bạn so sánh giữa VinaPhone và MobiFone cái nào tốt hơn? Nên đăng ký mạng nào? Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể chọn được cho mình nhà mạng di động phù hợp nhất!