Post by: at

Kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không? Bởi vì, nhiều khách hàng muốn truy cập 5G nhưng không biết điện thoại 4G có hỗ trợ được hay không. Mạng 5G thì có thể vào mạng nhanh hơn gấp khoảng 10 lần so với 4G. Bởi vì trong tương lai thì mạng 5G sẽ phủ sóng trên toàn quốc. Do đó, bạn cần biết rằng điện thoại di động của mình có hỗ trợ 5G hay không.

kiem tra dien thoai co ho tro 5g hay khong

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G hay không?

Mạng 5G là gì? Ưu điểm mạng 5G như thế nào?

Mạng 5G là mạng không dây thế hệ thứ 5. Cho phép người dùng truy cập mạng mạnh hơn mạng 3G/4G. Người dùng có thể xem phim, nghe nhạc tốc độ cao mạnh gấp mấy lần so với 4G. Những ưu điểm của mạng 5G là:

  • Tốc độ đường truyền có thể đạt đến 10Gbp/s hoặc cao hơn.
  • Độ trễ mạng 5G chỉ 4 ms ( trong khi 4G là 10 ms).
  • Kết nối được nhiều thiết bị hơn.
  • Truyền tín hiệu tốt hơn.

Điện thoại 4G có dùng được 5G hay không?

Sim 4G có thể dùng được mạng 5G mà không cần nâng cấp lên sim 4G. Tuy nhiên, việc dùng điện thoại 4G để truy cập mạng 5G là điều không thể. Bởi vì, điện thoại 4G không có hỗ trợ cấu hình chuyên dùng và Modem của 5G. Chính vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng mạng 5G thì bắt buộc phải có điện thoại có hỗ trợ 5G. Với cấu hình, con chip và các linh kiện khác sẽ được nhà cung cấp tương thích với mạng 5G.

Làm thế nào để kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không?

Để kiểm tra thiết bị di động của bạn có hỗ trợ 5G hay không thì chọn 1 trong các cách sau:

1. Kiểm tra 5G trong cài đặt của điện thoại

  • Thiết bị di động Android: Vào Cài đặt ⇒ Thêm Mạng di động ⇒ Loại mạng ⇒ Nếu có 5G thì có hỗ trợ ngược lại thì không.
  • Thiết bị di động iPhone/ iPad: Vào Cài đặt ⇒ Di động ⇒ Tùy chọn dữ liệu di động ⇒ Thoại & dữ liệu ⇒  Nếu có 5G thì hỗ trợ ngược lại thì không.

Các gói cước 5G của VinaPhone dung lượng khủng với giá tiết kiệm.

2. Kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G hay không trên Website

  • Cách 1: Truy cập vào địa chỉ sau: https://www.gsmarena.com/results.php3?sQuickSearch=yes để cập nhật danh sách các dòng điện thoại dùng được mạng 5G.
  • Cách 2: Hoặc vào web thegioididong.com hoặc FPT Shop để kiểm tra 5G trên bảng thông số kỹ thuật của từng dòng điện thoại: Chọn Sản phẩm ⇒ Xem bảng thông số kỹ thuậtKết nốiHỗ trợ 5G là có sử dụng được 5G.

3. Kiểm tra điện thoại 5G qua LOGO in trên thân máy điện thoại

Hiện nay, có một số nhà sản xuất SmartPhone đã in luôn LOGO 5G trên thân máy. Dựa vào đặc điểm này chúng ta có thể dễ dàng nhận diện được thiết bị có hỗ trợ 5G hay không một cách nhanh nhất. Các dòng điện thoại có hỗ trợ 5G như sau: iPhone 12, Galaxy Note 20 ULtra,….

Cách đăng ký mạng 5G VinaPhone nếu điện thoại có hỗ trợ 5G.

Hy vọng với 3 cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G hay không trong bài viết trên các bạn có thể áp dụng để xem lại thông tin trên máy của mình.