Post by: at

Khi nào có bằng tốt nghiệp THPT chính thức 2024 và giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là thông tin được tìm kiếm nhiều. Việc nắm rõ thời gian nhận bằng cấp 3 giúp các em chủ động trong việc lấy và nộp hồ sơ đăng ký vào trường đại học mong muốn. Lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 ở đâu? Thời gian lấy quy định ngày nào? Thủ tục lấy ra sao? Tất cả sẽ được 3gvinaphone.com.vn giải đáp ngay sau đây. Dành thời gian vài phút cập nhật nhé!

Đk 4G VinaPhone tháng tặng combo data + thoại

Chương trình khuyến mãi nạp thẻ VinaPhone hôm nay

khi nao co bang tot nghiep thpt chinh thuc 2024

Bao giờ có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, bằng tốt nghiệp THPT chính thức

1. Khi nào có bằng tốt nghiệp THPT năm 2024?

Theo quy định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bằng tốt nghiệp THPT chính thức. Hiện 2 loại giấy này không nhận cùng lúc mà có thời gian nhận khác nhau. Trong đó:

1.1 Bao giờ có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời 2024?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hay còn gọi là bằng tốt nghiệp tạm thời dùng để xác nhận thí sinh đã đậu tốt nghiệp THPT khi chưa được cấp bằng chính thức. Giấy chứng nhận này sẽ hết hiệu lực khi bạn có bằng chính thức. Thông thường, giấy tốt nghiệp tạm thời sẽ được cấp sau khi công bố điểm thi 1 tuần.

Thời gian cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời THPT năm 2024: Chậm nhất là ngày 23/7/2024 các thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.

1.2 Bao giờ có bằng tốt nghiệp THPT chính thức 2024? 

Bằng tốt nghiệp THPT chính thức chính là bằng cấp để chứng minh bạn đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, có thể dùng cho việc nhập học vào đại học hoặc xin việc. Thường bằng tốt nghiệp cấp 3 chính thức sẽ được cấp sau 75 ngày có kết quả tốt nghiệp trên hệ thống thi THPT.

Khi nào có bằng tốt nghiệp THPT chính thức năm 2024: Đang cập nhật.

Phúc khảo điểm thi THPT Quốc Gia 2024 thành công

2. Thủ tục nhận giấy chứng nhận tạm thời và bằng tốt nghiệp THPT

Ngoài muốn biết ngày cấp bằng tốt nghiệp THPT 2024 các thí sinh cũng quan tâm đến thủ tục nhận bằng. Hiện để lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng chính thức các em chỉ cần mang theo:

  • Căn cước công dân chính chủ (bản gốc) để đối chiếu với văn bằng và nhận bằng.
  • Nếu nhờ người nhận thay phải có giấy uỷ quyền có xác nhận của chính quyền địa phương. Giấy uỷ quyền này bạn tự tải về trên mạng, mang ra cơ quan công chứng địa phương nhờ xác nhận để người thân, bạn bè có thể thay mặt bạn lấy bằng tốt nghiệp cấp 3.

3. Lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 ở đâu?

Nhận bằng tốt nghiệp THPT năm 2024 tại trực tiếp trường THPT đang theo học. Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hay bằng tốt nghiệp THPT chính thức dùng để chứng nhận thí sinh đã đỗ tốt nghiệp cấp 3. Vì vậy, giấy này chỉ được cấp cho những thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp. Thí sinh đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông phải thỏa mãn 2 điều kiện sau:

  • Đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm trên thang điểm 10 (tức là không có môn nào bị điểm liệt).
  • Điểm xét tốt nghiệp từ 5,0 điểm trở lên.

Với thí sinh tự do có thể lấy bằng tốt nghiệp THPT tại các cơ quan thẩm quyền khác, nơi đã đăng ký hồ sơ thi.

Cách đăng nhập thisinh.thithptquocgia.edu.vn 2023 tra cứu điểm thi

4. Những thông tin khác về nhận bằng cấp 3 năm 2024

Cập nhật thêm 1 số thông tin hữu ích về việc nhận bằng tốt nghiệp THPT dưới đây:

4.1 Lấy bằng tốt nghiệp THPT có tốn phí không?

Tin vui cho bạn là nhà trường không thu phí khi các em học sinh đến nhận bằng tốt nghiệp THPT chính thức. Đồng thời, lấy giấy tốt nghiệp THPT tạm thời cũng không tốn bất kỳ chi phí nào.

4.2 Lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 online có được không?

Rất tiếc phải thông tin đến bạn hiện các trường THPT trên địa bàn nước ta chưa hỗ trợ hình thức lấy bằng tốt nghiệp cấp 3 online. Do đó, bạn chỉ có cách nhận bằng tốt nghiệp THPT duy nhất là di chuyển đến trường Trung học phổ thông đã theo học. Quá trình lấy bằng cấp 3 cũng khá nhanh nên bạn hãy tranh thủ dành 1 ít thời gian đến trực tiếp trường học nhận nhé!

4.3 Nhà trường giữ bằng tốt nghiệp THPT bao lâu?

Khi đã tốt nghiệp cấp 3 nhưng quên hoặc chưa có thời gian đến lấy bằng chứng nhận thì nhiều thí sinh muốn biết nhà trường giữ bằng tốt nghiệp THPT bao lâu? Tại Mục 64 Phụ lục Bảng thời hạn bảo quản tài liệu chuyên môn nghiệp vụ của ngành Giáo dục ban hành kèm theo Thông tư 27/2016/TT-BGDĐT quy định thời hạn lưu trữ bằng tốt nghiệp THPT như sau:

  • Danh sách thí sinh được cộng nhận tốt nghiệp: Vĩnh viễn.
  • Bảng ghi thông tin xét tuyển công nhận tốt nghiệp, Bảng ghi điểm thi, Các loại thống kê số liệu: Vĩnh viễn.
  • Hồ sơ đăng ký dự thi: 1 năm.
  • Bài thi: 2 năm.
  • Các tài liệu khác có liên quan đến thi và xét công nhận tốt nghiệp: 2 năm.

***Kết luận: Nhà trường lưu trữ vĩnh viễn thông tin xét tuyển, bảng ghi điểm thi công nhận tốt nghiệp THPT của các thí sinh. Còn về bằng tốt nghiệp THPT thì hiện nhà trường sẽ lưu giữ cho đến khi học sinh đến lấy. Do đó, nếu bạn đã tốt nghiệp cấp 3 1 năm, 2 năm hay 3 năm… vẫn yên tâm đến trường THPT đã theo học để xin nhận bằng tốt nghiệp của mình.

4.4 Xin cấp lại bằng tốt nghiệp THPT có được không? 

Trường hợp làm mất bằng tốt nghiệp THPT có xin cấp lại được không? Câu trả lời là . Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo quy định bằng tốt nghiệp THPT chỉ được cấp một lần, trừ trường hợp phát hiện thông tin trên văn bằng, chứng chỉ được cấp trước đó bị sai do lỗi của cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng, chứng chỉ thì mới cấp lại. Nếu bạn làm mất bằng tốt nghiệp THPT chính thức thì chỉ có thể làm hồ sơ cấp lại bản sao bằng tốt nghiệp mà thôi.

  • Xin cấp lại bằng cấp 3 ở đâu: Các em học sinh đến phòng giáo dục và đào tạo của trường cấp 3 theo học trước đó để được cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 từ sổ gốc.
  • Thủ tục xin cấp lại bằng tốt nghiệp THPT bản sao:
    • (1) Đơn đề nghị cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ, trong đó cung cấp các thông tin về văn bằng, chứng chỉ đã được cấp;
    • (2) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng để người tiếp nhận hồ sơ kiểm tra;

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2023 qua tổng đài

Thông tin chi tiết về lịch trả bằng tốt nghiệp THPT 2024 cũng như địa điểm, thủ tục nhận bằng đã được cập nhật trên đây. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này để bạn bè cùng nắm rõ và nhận bằng tốt nghiệp cấp 3 đúng thời gian quy định nhé!