Khi thực hiện đăng nhập/ đăng ký hoặc các thông tin xác nhận trên Zalo người dùng thường cần phải gửi tin nhắn đến tổng đài 6020. Vậy tổng đài 6020 Zalo là gì? Đây có phải là tổng đài CSKH Zalo không? Tại sao có lúc lại không thể gửi được tin nhắn đến 6020.
Nếu bạn thực hiện đăng ký tài khoản Zalo nhưng lại gặp các vấn đề về việc Zalo gửi 6020 không được. Vậy thì hãy dành vài phút cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu chi tiết hơn về số tổng đài 6020 và những cách xử lý khi gặp lỗi gửi tin nhé!
1. Tổng đài 6020 Zalo là gì?
Tổng đài 6020 Zalo là một trong những kênh tổng đài vô cùng quan trọng trong việc đăng ký mới tài khoản. Đây là tổng đài dùng để xác thực thông tin đưng ký tài khoản Zalo. Khi bạn không nhận được mã kích hoạt thì bạn cần thực hiện thao tác soạn tin nhắn ZALO gửi 6020 để hệ thống gửi mã ⇒ Giúp hoàn tất việc đăng ký tài khoản.
Nếu sử dụng Zalo lâu thì bạn có thể biết rằng trước đây tổng đài xác thực này là số 8037 tuy nhiên hiện tại đã chuyển qua 6020. Vậy nên việc nắm rõ thông tin và chức năng của kênh 6020 cũng là điều cần thiết. Một lưu ý về tổng đài 6020 bạn cần biết đó là kênh tổng đài này chỉ hỗ trợ nhận tin nhắn vậy nên bạn không thể nào thực hiện gọi đến tổng đài này được.
Tổng đài của VinaPhone hoạt động 24/7 là số mấy?
2. Số 6020 có phải tổng đài CSKH Zalo không?
Tổng đài 6020 không phải tổng đài chăm sóc khách hàng của Zalo, đây chỉ là tổng đài xác thực đăng ký. Số hotline chăm sóc khách hàng chính thức là: 1900 561 558. Khi gọi đến số 1900 561 558 để xử lý các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng Zalo thì mức cước phí bạn cần phải trả đó là 2.000đ/phút.
3. Gửi tin nhắn đến 6020 Zalo có tốn phí không?
Khi thực hiện thao tác gửi SMS đến tổng đài 6020 Zalo thì bạn cần phải trả phí. Tổng đài này sẽ tính phí là 1.000đ/SMS. Sau khi bạn soạn ZALO gửi 6020 hệ thống sẽ gửi đến cho bạn 1 mã xác thực/OTP đăng ký tài khoản. Và đồng thời cũng sẽ trừ tài khoản chính của bạn 1000đ.
4. Vì sao Zalo gửi 6020 không được?
Rất nhiều người dùng phản ánh về tình trạng lỗi soạn ZALO gửi 6020 không được. Vậy các nguyên nhân lỗi là do đâu? Cùng tìm hiểu và khắc phục ngay nào?
4.1. Do tài khoản hết tiền
Bạn lưu ý rằng việc gửi SMS đến 6020 là có tính phí và mức phí này được trừ vào tài khoản chính. Vậy nên nếu thuê bao hết tiền hoặc chỉ còn tiền khuyến mãi thì hệ thống sẽ báo lỗi gửi tin không thành công.
Hãy bấm *101#Gọi kiểm tra tài khoản và nạp thêm tiền và thực hiện lại khi gặp lỗi này bạn nhé!
4.2. Do nhập sai cú pháp, tổng đài
- Về cú pháp gửi tin bạn cần lưu ý ZALO viết liền không cách. Vì nhiều người đã thực hiện soạn “ZA LO “nên tin nhắn thất bại.
- Về tổng đài: Bạn lưu ý nhập đúng số tổng đài là 6020. Do thao tác nhanh rất nhiều khách hàng đã bấm sai số tổng đài.
Trước khi thực hiện thao tác gửi tin bạn hãy kiểm tra lại cú pháp và số tổng đài rồi mới nhấn phím gửi để không bị lỗi.
Sim VinaPhone bị lỗi không gọi được là do đâu?
4.3. Do hệ thống gửi SMS chậm
Trong một số trường hợp do nghẽn mạng, do hệ thống phản hồi chậm nên dẫn đến việc bạn không nhận được SMS ngay sau khi gửi. Bạn cần chờ trong một lát hoặc tối đa 24 giờ nhé.
4.4. Do điện thoại chặn chiều gửi SMS đến tổng đài
Với các dòng Android lần đầu tiên thực hiện gửi SMS đến tổng đài thì sẽ có thông báo yêu cầu bạn xác thực việc Đồng Ý hoặc Không cho phép gửi tin đến tổng đài. Nếu bạn chọn Không thì tất cả các SMS gửi đến tổng đài đều bị chặn.
Để xử lý lỗi này chỉ cần mở chặn là xong. Cách mở chặn có thể tham khảo đó là: Vào Settings (Cài đặt) ⇒ Tìm đến mục Ứng dụng ⇒ Chọn ứng dụng Tin nhắn ⇒ Chọn Quyền Ứng dụng ⇒ Chọn Tin nhắn SMS ⇒ Chọn Bật.
Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn về tổng đài 6020 Zalo là gì? Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thêm những thông tin mới khi sử dụng Zalo!