Post by: at

Kiểm tra mạng WiFi đang dùng là mạng gì? Thông tin này được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Đây là thao tác này giúp bạn biết chính xác nhà cung cấp dịch vụ Internet bạn đang dùng là của VNPT, Viettel hay FPT dễ dàng.

Vậy khi kết nối với 1 mạng WiFi nào đó và bạn cảm thấy ấn tượng bởi chất lượng kết nối, bạn muốn biết đó là mạng gì có được không? Nếu SSID người dùng đã đổi tên rồi thì có kiểm tra được không? Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu thông tin này ngay nhé!

Cách đăng ký mạng 5G VinaPhone

WiFi đã kết nối nhưng không có Internet

cach kiem tra mang wifi dang dung la gi

Kiểm tra mạng WiFi đang dùng, gói cước đang dùng chính xác 100%

1. Những cách kiểm tra mạng WiFi đang dùng?

Dưới đây là những cách giúp bạn có thể kiểm tra chính xác thông tin về tên nhà mạng WiFi đang dùng. Bạn có thể tra cứu thông qua những cách sau:

1.1. Kiểm tra trên web Speedtest.net

Đây là website kiểm tra WiFi rất quen thuộc đối với người dùng. Thông thường speedtest.net là công cụ để kiểm tra tốc độ WiFi đang dùng là bao nhiêu. Tuy nhiên, 1 điều mà rất ít người để ít đó là trên kênh này thông tin vô cùng chính xác về nhà mạng WiFi đang dùng. Cụ thể cách kiểm tra đó là:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào speedtest.net bằng thiết bị đã được kết nối với mạng WiFi muốn kiểm tra.
  • Bước 2: Thông tin về nhà cung cấp Internet bạn đang sử dụng sẽ được hiển thị ngay tại trang chủ bên dưới nút GO.
kiem tra mang wifi dang dung

Cách kiểm tra mạng WiFi bằng Speedtest

Cách nhận biết tên nhà mạng:

  • Mạng Viettel sẽ hiển thị là Viettel
  • Mạng VNPT thì sẽ hiển thị là VinaPhone
  • Mạng FPT thì sẽ hiển thị FPT Telecom Company

Cách này vô cùng đơn giản và dễ thực hiện vậy nên đừng bỏ qua bạn nhé.

Cách kiểm tra đường truyền mạng VNPT là gì?

1.2. Cách kiểm tra mạng WiFi trên WhatIsMyIP.com

Đây là website hỗ trợ tra cứu thông tin nhà mạng thông dụng và nổi tiếng thế giới. Bạn có thể kiểm tra chính xác tên wifi của bất kỳ khu vực nào, quốc gia nào thông qua địa chỉ IP adress. Cách tra cứu trên kênh này như sau:

  • Bước 1: Bạn cần lấy thông tin IP address của WiFi đã trên điện thoại hoặc máy tính của mình.
  • Bước 2: Truy cập WhatIsMyIP.com
  • Bước 3: Nhập địa chỉ IP address bạn đang kết nối sau đó nhấn nút Seach ⇒ Thông tin WiFi bạn đang dùng sẽ được trả về 1 cách chi tiết nhất.

Cách xem địa chỉ iP adress trên điện thoại như sau: Vào phần Cài đặtWiFi ⇒ Tại WiFi đang kết nối bạn nhấn chọn vào dấu chấm than ! ⇒ Xem thông tin IP

1.3. Kiểm tra trực tiếp trên modem WiFi của nhà cung cấp

Đây là cách kiểm tra đơn giản nhất hiện nay. Bạn có thể xem trực tiếp thông tin về tên nhà mạng tại modem WiFi của mình. Thông thường trên Modem luôn có in logo và thông tin nhà cung cấp mạng. Bạn cũng có thể xem thông tin chi tiết ngay tại mặt đáy của Modem. Bên cạnh Modem thì bạn cũng có thể kiểm tra trên dây cáp. Trên dây cáp của mỗi nhà mạng cũng sẽ có in logo nhận biết của nhà mạng.

Với 3 cách này bạn có thể kiểm tra nhanh và chính xác thông tin về tên nhà mạng mình đang dùng rồi đúng không nào. Sau khi kiểm tra nhà mạng nếu bạn muốn kiểm tra gói cước WiFi đang dùng thì có thể tham khảo thêm cách sau.

Tốc độ mạng WiFi bao nhiêu là nhanh?

2. Cách kiểm tra gói cước WiFi đang dùng VNPT, Viettel, FPT

Bạn có thể thực hiện kiểm tra gói cước WiFi đang dùng duy nhất bằng cách gọi trực tiếp đến tổng đài hoặc mở hợp đồng hòa mạng để kiểm tra.

Các số tổng đài WiFi của các nhà mạng như sau:

  • Tổng đài WiFi VNPT: 18001166.
  • Tổng đài WiFi Viettel: 1800 8168
  • Tổng đài WiFi FPT: 19006600

Cách gọi tổng đài Internet VinaPhone gặp điện thoại viên cực nhanh.

Thông tin chi tiết về cách kiểm tra mạng WiFi đang dùng là mạng nào? Gói cước gì? Hãy truy cập 3gvinaphone.com.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin hỗ trợ di động và Internet mới nhất bạn nhé!