Post by: at

Một trong những thông tin được rất nhiều khách hàng hiện nay đặc biệt quan tâm đó chính là nên dùng eSIM cho sim chính hay phụ. eSim là công nghệ mới rất được ưa chuộng hiện nay, chính vì vậy nhu cầu chuyển đổi từ sim vật lý sang eSim hiện nay rất cao.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện chuyển đổi thì điều mà không ít người dùng băn khoăn đó chính là eSim nên dùng làm sim chính hay sim phụ là tốt nhất. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về tình trạng này thì có thể tìm hiểu chi tiết các thông tin được 3gvinaphone.com.vn cập nhật ngay dưới đây.

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ eSim hay không?

Cách đổi eSim VinaPhone mới nhất

nen dung esim lam sim chinh hay sim phu

Dùng eSim làm sim chính hay phụ

Nên sử dụng eSIM cho sim chính hay phụ

eSim và sim vật lý chỉ có khác nhau về cấu tạo: eSim được dùng mã QR để cài đặt cho thiết bị hỗ trợ eSim (thiết bị cao cấp) còn sim vật lý có thể lắp đặt được trên mọi thiết bị di động hiện nay.  Còn về chất lượng sóng, chất lượng dịch vụ thì cả eSim và sim vật lý đều hoàn toàn giống nhau. Do vậy quyết định sử dụng eSim làm sim chính hay sim phụ sẽ phụ thuộc vào thiết bị và nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng hàng khác nhau.

1. Nên chọn eSim là sim chính

Nếu bạn đang thắc mắc có nên dùng eSIM làm sim chính không thì trong trường hợp dưới đây câu trả lời sẽ là có. Bạn nên chọn eSim làm sim chính khi bạn đang sử dụng thiết bị có hỗ trợ eSim – bạn ít có nhu cầu thay đổi điện thoại – chạy theo công nghệ và bạn chỉ dụng duy nhất 1 số. Dùng eSim làm số chính sẽ giúp bạn tránh được các tình trạng hư hỏng sim do đã sử dụng sim trong thời gian dài.

Bạn hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm với eSim vì chất lượng dịch vụ gọi, SMS, đăng ký mạng, đăng ký gói 4G VinaPhone/ MobiFone/Viettel, các dịch vụ tiện ích như nhạc chờ, MCA,… trên eSim vẫn luôn là chất lượng cao nhất của nhà mạng.

Cách đăng ký eSim VinaPhone nhanh nhất.

2. Chọn eSim làm sim phụ 

Trường hợp bạn muốn sử dụng thêm nhiều số điện thoại thông qua việc quét mã QR eSim trên cùng 1 điện thoại thì lúc này bạn nên chọn eSim là sim phụ. Thông thường trên các dòng điện thoại có hỗ trợ eSim thì sim vật lý là sim luôn được mở mặc định còn eSim là sim bạn có thể tùy chọn thay đổi dễ dàng.

Vậy nên chọn sim chính là sim vật lý để luôn đảm bảo liên lạc kết nối. Và sử dụng eSim làm sim phụ sẽ giúp bạn đáp ứng các nhu cầu truy cập mạng hoặc sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. 1 điện thoại có thể cài được nhiều eSim do đó bạn có thể luân phiên mở các số phụ của mình dễ dàng mà không phải thực hiện các thao tác tháo lắp sim.

Cách phát WiFi trên eSim VinaPhone như thế nào?

Cách đổi từ sim thường sang eSim 

Hiện nay, hầu hết các nhà mạng di động đều hỗ trợ đổi từ sim thường sang eSim với những cách thực hiện vô cùng đơn giản đó là đến tại cửa hàng giao dịch của nhà mạng để thực hiện. Thủ tục bạn cần chuẩn bị đó là:

  • Mang theo sim và CMND/CCCD chính chủ.
  • Đến cửa hàng và yêu cầu chuyển đổi sam eSim.
  • Cước phí chuyển đổi là 25.000đ/ lần hoặc miễn phí tùy vào từng thời điểm triển khai.

Một số nhà mạng hiện nay có triển khai đổi eSim online. Bạn nên chủ động liên hệ tổng đài để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Cách liên hệ tổng đài VinaPhone hỗ trợ mọi thắc mắc.

Trên đây là chi tiết về thắc mắc nên dùng eSim làm sim chính hay phụ. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp với nhu cầu liên lạc nhất!