Sau khi thực hiện chuyển mạng giữ số xong, thì làm sao để biết thuê bao đã chuyển mạng giữ số thành công chưa? Việc kiểm tra rất quan trọng, vì bạn cần biết để tham gia các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và chính sách hỗ trợ cho thuê bao nhà mạng. Vậy cách thực hiện như thế nào? Cùng 3gvinaphone.com.vn tìm hiểu cách kiểm tra thuê bao đã chuyển mạng giữ số thành công chưa ngay sau đây nhé!
1. Chuyển mạng giữ số là gì? Tại sao cần kiểm tra CMGS thành công?
Chuyển mạng giữ số là dịch vụ tiện ích cho phép người dùng di động chuyển sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao của mình. Ví dụ, số di động của bạn thuộc mạng Viettel là 037 717 6831 thì khi chuyển mạng qua VinaPhone cũng giữ nguyên số này. Ngay sau khi chuyển mạng sang VinaPhone thành công, bạn sẽ nhận được các chính sách, ưu đãi và tham gia toàn bộ chương trình của nhà mạng VinaPhone.
Việc kiểm tra chuyển mạng giữ số rất quan trọng: tham gia các chương trình của nhà mạng chuyển đi, đảm bảo an toàn và bảo mật, hiểu rõ được quy trình chuyển mạng giữ số và đặc biệt là sử dụng dịch vụ của nhà mạng đúng cách.
2. Những cách check tra cứu chuyển mạng giữ số CMGS thành công
2.1. Check trong hộp thư tin nhắn
Sau khi chuyển mạng giữ số thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn do hệ thống 1414 gửi đến số thuê bao của bạn. Khi hệ thống 1441 chuyển lệnh yêu cầu chuyển mạng giữ số của bạn đến nhà mạng chuyển đi và gửi tin nhắn thông báo lộ trình chuyển mạng thì trong vòng 2 đến 5 ngày thuê bao sẽ chuyển mạng thành công. Bạn chỉ cần mở hộp thư để biết số thuê bao của bạn để kiểm tra số điện thoại của bạn đã chuyển mạng giữ số sang mạng khác chưa.
2.2. Thực hiện check trên website
Đầu tiên, thuê bao di động thực hiện kiểm tra ngay trên website chính bằng các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website: http://vntelecom.vnta.gov.vn:10246/vnta/search
- Bước 2: Bạn chỉ cần nhập số điện thoại đã thực hiện CMGS và xác thực Tôi không phải là người máy.
- Bước 3: Nhấn vào nút Tra cứu. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin số thuê bao, mạng gốc, trạng thái và mạng đích hiện tại.
2.3. Kiểm tra thông qua website từng nhà mạng
Hiện tại, chỉ có hai nhà mạng MobiFone và Viettel là những nhà mạng cung cấp website tra cứu chuyển mạng giữ số riêng biệt. Chỉ cần bạn truy cập vào địa chị website và nhập số điện thoại. Sau đó nhấn nút Tra cứu để hệ thống cung cấp thông tin.
- Viettel: https://vietteltelecom.vn/chuyenmanggiuso/tra-cuu
- MobiFone: https://chuyenmang.mobifone.vn/checkRefer
2.4. Thực hiện tra cứu qua ứng dụng
Hiện nay, các ứng dụng như của các nhà mạng như My Viettel, My VNPT hay My MobiFone đều có tính năng hỗ trợ tra cứu ngay trên app. Thông tin cụ thể các bước như sau:
- Bước 1: Vào ứng dụng và gõ tìm kiếm Chuyển mạng giữ số.
- Bước 2: Nhấn Tra cứu và nhập các thông tin yêu cầu như: SĐT chuyển đổi, mã bảo mật và nhấn Tra cứu.
2.5. Gọi tổng đài CSKH khách hàng của từng nhà mạng
Quý khách có thể gọi tổng đài CSKH của từng nhà mạng để tra cứu quá trình chuyển mạng giữ số. Cụ thể thông tin chi tiết của từng nhà mạng như sau:
- Nhà mạng VinaPhone: Hãy gọi tổng đài 18001091 sau đó bấm chọn phím5 (Miễn phí).
- Nhà mạng Viettel: Gọi số 198/18008098
- Nhà mạng MobiFone: Gọi số 9090/18001090.
Ngoài ra, bạn có thể chat trực tiếp với trợ lý ảo AMI để được nhân viên tổng đài hỗ trợ mọi vấn đề thắc mắc của quý khách hàng.
Cách đăng ký 3G của Vina giá rẻ ưu đãi data khủng
3. Lộ trình chuyển mạng giữ số của các nhà mạng
- Bước 1: Trung tâm chuyển mạng giữ số Quốc gia tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng từ khách hàng.
- Bước 2: Hệ thống CMGS sẽ kiểm tra, xét duyệt điều kiện của thuê bao.
- Bước 3: Lên lịch (thời gian) áp dụng chuyển mạng giữ số cụ thể.
- Bước 4: Bắt đầu thực hiện chuyển mạng theo yêu cầu từ khách hàng.
- Bước 5: Chủ động cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng.
- Bước 6: Thực hiện đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng.
- Bước 7: Cuối cùng, thông báo đến khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng.
Khách hàng mạng khác khi đã gia nhập mạng VinaPhone thì các dịch vụ như Data 3G/4G, nhạc chờ, MCA VinaPhone,.. đã đăng ký trước đó sẽ không được bảo lưu. Bạn cần đăng ký mới lại theo cú pháp của VinaPhone.
Cách đăng ký 4G VinaPhone khuyến mãi dành cho các thuê bao chuyển mạng giữ số
4. Tại sao chuyển mạng giữ số không thành công?
Quý khách chuyển mạng giữ số không thành công, có thể do chưa đáp ứng các điều kiện yêu cầu do nhà mạng đưa ra:
- Thuê bao đang bị chặn chiều hoạt động, bạn hãy thực hiên mở khoá bằng cách nạp tiền vào tài khoản chính hoặc đến trung tâm giao dịch gần nhất.
- Kiểm tra thông tin thuê bao đã trùng khớp với CCCD hay chưa: Thông tin thuê bao đăng ký CMGS trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi. Bao gồm: Số giấy tờ, đối tượng khách hàng (cá nhân/doanh nghiệp), hình thức sử dụng (trả trước/trả sau). Muốn biết chính xác thông tin tra cứu, soạn cú pháp: TTTB gửi 1414.
- Thuê bao không kích hoạt dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại thời điểm hiện tại.
- Kiểm tra xem thuê bao có đủ thời gian kích hoạt là trên 180 ngày hay không. Kiểm tra bằng cách bấm *101#Gọi.
- Thuê bao trả sau đã thanh toán hết nợ cước và tổng nợ cước dưới 500.000đ.
- Thuê bao trả trước thanh toàn hết nợ dịch vụ như ứng tiền.
Chúc các bạn thực hiện chuyển mạng giữ số sang VinaPhone thành công và có những trải nghiệm dịch vụ di động trên mạng VinaPhone thật trọn vẹn nhé!