Sử dụng 5G VinaPhone nhưng hiển thị 4G/ 3G (LTE/H+) Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều người dùng hiện nay. Vậy tại sao lại gặp tình trạng này. Làm sao để khắc phục nhằm sử dụng dịch vụ mạng Internet tối ưu nhất. Nếu bạn đang gặp các tình trạng trên thì hãy cùng 3GVinaPhone.com.vn cập nhật ngay các khắc phục tình trạng lối khi sử dụng 5G như chỉ hiển thị 3G/4G nhé.

Dùng 5G nhưng chỉ hiểu thị 3G/4G

Vì sao dùng 5G nhưng chỉ hiểu thị 3G/4G

Sử dụng 5G VinaPhone nhưng hiển thị 4G/ 3G (LTE/H+)

Trong trường hợp bạn sử dụng 5G VinaPhone nhưng lại gặp tình trạng lỗi tốc độ khi truy cập thì nguyên nhân có thể là:

  • Do thuê bao chưa đảm bảo điều kiện về sử dụng 5G VinaPhone.
  • Do điện thoại đang ưu tiên chế độ 3G/4G.
  • Do sim của bạn bị hỏng – sóng chập chờn.
  • Do lỗi từ nhà mạng.

» Đăng ký: Các gói 4G VinaPhone có thể đăng ký dùng mạng tốc độ cao trên thiết bị 5G

Với mỗi nguyên nhân hệ thống sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông tin hướng dẫn khắc phục ngay dưới đây.

Cách khắc phục lỗi sử dụng 5G nhưng chỉ truy cập được ở tốc độ 3G/4G

1/ Do thuê bao đủ điều kiện sử dụng mạng 5G VinaPhone 

Điều kiện sử dụng 5G Vina gồm:

Nếu không thỏa mãn 1 trong các điều kiện trên thì quá trình kết nối của bạn sẽ không đảm bảo được tốc độ 5G.

» Xem chi tiết: Các dòng điện thoại hỗ trợ 5G VinaPhone đầy đủ nhất hiện nay.

2/ Do điện thoại ưu tiên mở 3G/4G

Nếu bạn chọn ưu tiên mở 3G/4G thì hãy truy cập vào mục cài đặt => Dữ liệu di động => Chọn 5G. Sau khi ưu tiên 5G thành công bạn sẽ được truy cập mạng ở tốc độ 5G nhanh chóng.

» Xem thêm: Cách bật 5G VinaPhone trên điện thoại nhanh chóng.

3/ Do sim gặp vấn đề

Nếu sim của bạn đã sử dụng quá lâu hoặc các vi mạch trên sim có hiện tượng trầy xướt, oxi hóa thì việc kết nối sóng có thể bị gián đoạn. Bạn cần thực hiện đổi sim/ làm lại sim để đảm bảo việc bắt sóng được tốt nhất.

» Xem thêm: Cách làm lại sim 5G VinaPhone

Trong trường hợp sim không gặp vấn đề hãy thử khởi động lại điện thoại để điện thoại cập nhật và bắt sóng lại bạn nhé.

4/ Do lỗi từ nhà mạng

Trong trường hợp lỗi do hệ thống, do nâng cấp dịch vụ của VinaPhone thì bạn nên gọi đến tổng đài VinaPhone thông báo tình trạng gặp phải và chờ nhà mạng xử lý.

» Cập nhật: Bảng giá các gói 5G VinaPhone được chọn nhiều nhất hiện nay

Trên đây là những lý do bạn đã đăng ký 5G VinaPhone nhưng chỉ hiển thị 3G/4G. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn!